Phim Tết của Trấn Thành vi phạm Luật quảng cáo nghiêm trọng, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nói gì?

VOH - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM lên tiếng phản hồi khi phim điện ảnh Mai của Trấn Thành vi phạm Luật quảng cáo khi đưa nội dung quảng bá phim lên xe khách 47 chỗ trái luật.

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, phim điện ảnh Mai do Trấn Thành làm đạo diễn đang nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả. Phim do Tuấn Trần, Phương Anh Đào đóng chính, cùng với sự tham gia của các diễn viên khác như: Lê Giang, Uyển Ân, Anh Đức, Hồng Đào,... 

Phim Tết của Trấn Thành vi phạm Luật quảng cáo nghiêm trọng, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì? 1
Mai là bộ phim điện ảnh đang nhận được nhiều sự chú ý

Tuy nhiên mới đây, bộ phim bất ngờ vướng ồn ào về việc quảng cáo trái luật trên xe khách. Cụ thể, vào ngày 24/1, trên cung đường Quốc lộ 13, TP. Thủ Đức có sự xuất hiện của xe ô tô khách loại 47 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 51B – 296-56 được trang trí dán toàn thân xe, cả mặt trước lẫn mặt sau của thân xe với nội dung “Mai – một bộ phim của nghệ sĩ Trấn Thành. Bộ phim tình cảm gia đình cảm động nhất dịp Tết 2024”.

Phim Tết của Trấn Thành vi phạm Luật quảng cáo nghiêm trọng 1
Phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành đang quảng cáo trái luật

Đến chiều ngày 25/1, bà Lý Thị Hồng Loan - Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM chính thức đưa ra phản hồi chính thức đến các cơ quan báo chí, truyền thông về sự việc liên quan đến pano quảng cáo phim Tết của Trấn Thành dán trên xe ôtô. Bà Hồng Loan cho hay, việc làm này của ekip đoàn phim đã vi phạm điều 32 Luật Quảng cáo.

Cụ thể, nội dung quảng cáo vi phạm hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo theo khoản 11, điều 8 khi sử dụng từ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh, theo quy định của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Phản hồi rõ ràng về vấn đề này, Phó Chánh Thanh tra Sở VHTT TPHCM cho hay việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của luật này và pháp luật về giao thông được quy định tại điều 32 Luật Quảng cáo. Bên cạnh đó, không được phép thể hiện nội dung quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.

Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện. Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Phim Tết của Trấn Thành vi phạm Luật quảng cáo nghiêm trọng 2
Bà Lý Thị Hồng Loan - Phó Chánh Thanh tra Sở VHTT TP.HCM

Bà Loan thông tin thêm rằng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo vi phạm với các lỗi: Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông; Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 2 đến 5 triệu đồng.

Thế nhưng, đại diện Sở Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM khẳng định đơn vị không có thẩm quyền dừng phương tiện đang lưu thông trên đường nếu vi phạm và đây thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông vận tải TPHCM phối hợp Công an TPHCM rà soát, kiểm tra, quản lý.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.