Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra: "Xoắn não" mà vẫn cuốn không tưởng

VOH - Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra khiến khán giả “đứng ngồi không yên” vì có quá nhiều tình tiết không lường trước được.

Ra mắt cùng thời điểm với nhiều tựa phim hút truyền thông và phát sóng trên đài TV Chosun kém nổi, Một Chương Hạnh Phúc (My Happy Ending) của Jang Na Ra - Son Ho Jun không được chú ý nhiều. Sau nửa chặng đường phát sóng, dù có rating khiêm tốn nhưng lượng thảo luận về phim trên các mạng xã hội lại tăng nhanh chóng. Bộ phim thu hút một lượng khán giả trung thành nhờ tình tiết kịch tính, phức tạp mà lại rất cuốn hút. 

Trong bài viết này, cùng VOH điểm qua những điểm nổi bật của Một Chương Hạnh Phúc và phân tích xem phim cần làm gì để giữ chân khán giả trong nửa chặng sau. 

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Bộ phim khiến khán giả thành “thám tử”

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên, Một Chương Hạnh Phúc đã hứa hẹn là một bộ phim kịch tính, “xoắn não”. Nhân vật trung tâm Seo Jae Won (Jang Na Ra) là một nữ CEO tài giỏi, nghiện công việc, có gia đình êm ấm làm hậu phương vững chắc. Trong mắt mọi người, cô sở hữu cuộc sống hoàn hảo đáng ghen tỵ.

Cuộc sống đẹp như mơ ấy thoáng chốc sụp đổ tan tành khi Jae Won phát hiện mọi người xung quanh đều đang lừa dối mình: chồng và bạn thân gian díu, bố dượng có liên quan cái chết của mẹ, trong số đồng nghiệp có người là kẻ bám đuôi khiến cô lo sợ suốt 7 năm ròng, chưa kể đến những thế lực khác nhăm nhe lợi dụng cô. 

Như nhiều nữ chính mạnh mẽ khác, Jae Won bắt đầu tìm cách trả đũa những kẻ đã khiến mình tổn thương. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng hành trình này dẫn đến những bí mật đen tối của chính mình lẫn người xung quanh đều bị khơi lên, tạo thành một tấn bi kịch lớn hơn. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Nữ chính gặp hết bất hạnh này đến bất hạnh khác

Điểm đặc sắc nhất của phim là để câu chuyện được kể theo góc nhìn của nữ chính bị rối loạn lưỡng cực. Ngay từ những tập đầu, nhiều khán giả đã đoán đúng nữ chính không phải một “người kể chuyện đáng tin”, vì thế những sự việc đang diễn ra rất có thể chỉ là một phần của sự thật.

Không khiến người xem thất vọng, Một Chương Hạnh Phúc liên tục “bẻ lái” câu chuyện, sau âm mưu này lại là một âm mưu khác và số bí ẩn cứ nhân thêm lên. Đồng thời khi bí mật quá khứ của từng nhân vật dần được tiết lộ, người tốt kẻ xấu gần như chẳng còn phân biệt được nữa. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Phim liên tục mang đến những tình tiết đau khổ, gây sốc

Là một phim makjang (cường điệu đến mức hoang đường) điển hình, việc liên tục có các tình tiết gây sốc là chuyện dễ đoán. Tuy nhiên, quá tập trung vào việc tạo cao trào cũng khiến phim để lộ nhiều lỗ hổng tình tiết. 

Điều khiến người xem khó hiểu nhất là các nhân vật chính đều hành xử quá cảm tính, vừa gặp biến cố liền lên kế hoạch trả thù mà không đối chất để tìm ra sự thật, để rồi hiểu lầm chất chồng gây ra nhiều đau khổ.

Phim cũng ôm đồm quá nhiều mô típ giật gân phổ biến như ngoại tình, phản bội, tự sát, giết người, cưỡng hiếp, mất trí nhớ nên đã vô tình khiến khiến mạch kể bị loãng. Việc cài cắm không ít chi tiết chỉ nhằm “tung hoả mù” liên tục đang khiến một bộ phận khán giả dần mất kiên nhẫn. 

Tạo ra những vùng xám xoá nhoà ranh giới đúng sai

Khi hôn nhân tan vỡ, ai là người có lỗi?

Trong thực tế lẫn trên màn ảnh, mỗi khi chứng kiến một cuộc hôn nhân trục trặc, chúng ta đều thường có khuynh hướng chọn phe, cân đo đong đếm xem bên nào chịu trách nhiệm nhiều hơn. Và câu hỏi này đặc biệt khó trả lời với Một Chương Hạnh Phúc.

Người chồng ngoại tình sau khi nghĩ mình bị phản bội là kẻ có lỗi lớn nhất hay người vợ 20 năm ròng giấu giếm bệnh tình, chăm chăm sự nghiệp mà bỏ bê gia đình cũng chịu phần lỗi tương đương? 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Một Chương Hạnh Phúc đào sâu vào những khía cạnh phức tạp của hôn nhân 

Không chỉ hôn nhân mà trong cả quan hệ bạn bè và bố mẹ - con cái, lúc nào là thời điểm lòng tin lung lay, khi nào thì nên dừng lại và từ bỏ bất chấp có thân thiết đến thế nào chăng nữa? Phim đặt ra những câu hỏi khó trả lời và để người xem tự chìm đắm trong mớ suy nghĩ hỗn độn. 

Đây chính là vùng xám mà bộ phim đã đưa khán giả vào. Không có hoàn toàn đúng hoặc sai, mỗi mối quan hệ trong bộ phim đều khiến người ta phải trầm ngâm trước khi nhận định, vì tất cả đều là nạn nhân trong câu chuyện của chính họ. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Phim khiến người xem trầm ngâm về vấn đề niềm tin trong cuộc sống

“Nam nữ chính không điên, khán giả mới là người điên” là một nhận xét hài hước và dễ thấy trong cộng đồng người xem khi theo dõi công cuộc dằn vặt lẫn nhau giữa các nhân vật. Đằng sau những màn trả đũa hả hê, những khoảnh khắc đau khổ gục ngã trong nước mắt và cả những ý đồ đen tối, là những vấn đề đáng suy ngẫm về hôn nhân và sức khỏe tinh thần. 

Nặng nề mà cuốn hút nhờ diễn xuất 

Đảm nhận vai diễn trung tâm là “nữ thần không tuổi” Jang Na Ra. Hình tượng Jae Won trong Một Chương Hạnh Phúc có phần tương đồng với Na Jeong Seon trong Vị Khách VIP mà nữ diễn viên từng thủ vai. Cả hai đều là phụ nữ thành đạt bị chồng “cắm sừng” rồi dấn thân vào một loạt âm mưu phức tạp.

Jae Won là một người bệnh, cô không thể kiểm soát hoàn toàn hành vi của mình và cảm xúc cũng hết sức thất thường, nên nhân vật này là một thử thách với bất kỳ diễn viên nào. Jang Na Ra đã mang đến một màn diễn xuất tương đối tròn trịa và đặc biệt xúc động ở những cảnh diễn cùng nam chính Son Ho Jun. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Jang Na Ra tái xuất với nhân vật đầy thử thách 

Về phần Heo Soon Young, gã là một người chồng kiên nhẫn, một kẻ ngoại tình đáng giận, cũng như một người bố tận tụy, tất cả những hình ảnh đối chọi nhau ấy tập trung ở một người, và đều được Son Ho Jun tái hiện thuyết phục bằng diễn xuất linh hoạt của mình.

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Son Ho Jun có thể nói là người diễn xuất ấn tượng nhất phim

Bên cạnh cặp đôi chính, Một Chương Hạnh Phúc cũng sở hữu dàn diễn viên hùng hậu, tuy không nổi đình đám nhưng chất lượng diễn xuất khó lòng chê trách. 

So Yi Hyun xuất sắc trong vai cô bạn thân là nguồn cơn của hầu hết drama, trong khi Lee Ki Taek khiến người xem “rung rinh” với nhân vật Yoon Tae Oh điển trai luôn dõi theo và giúp đỡ Jae Won. 

Chính diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên đã giữ chân khán giả ở lại “tận hưởng” toàn bộ tình tiết rối rắm của bộ phim. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
Nam phụ đóng vai trò nhân tố cân bằng cảm xúc cho bộ phim 

Khán giả mong đợi gì ở chặng sau phim?

Sau nửa chặng đường, Một Chương Hạnh Phúc đã chứng tỏ là một bộ phim khó đoán. Sau nhiều tập chủ yếu dùng tình tiết giật gân để câu kéo khán giả, phim đang (và cần phải) dần bước vào giai đoạn gỡ các nút thắt. Và người xem hẳn nhiên đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim đã giữ nhịp kịch tính khá tốt này. 

Một điều mà đa số đều đồng ý là nữ chính Jae Won và chồng cần phải ly hôn. Có quá nhiều bí mật và sự độc hại trong mối quan hệ này khiến cuộc hôn nhân đã vượt quá mức có thể cứu vãn. Một cái kết hoà giải sẽ rất bất hợp lý cho dù có tình tiết có diễn biến thế nào chăng nữa. 

Bộ phim có mạng lưới nhân vật dày đặc, mỗi nhân vật đều có điều cần che giấu, chỉ việc làm rõ động cơ của từng người đã ngốn kha khá thời lượng phim. Cho đến hiện tại, việc các nhân vật chính hành xử quá cảm tính đã khiến phim ít nhiều mất tính logic, vì thế trong chặng sau, việc giải quyết trọn vẹn cho toàn bộ các tuyến nội dung hiện tại cũng là một thách thức.

Quan trọng nhất, cách tiếp cận bệnh tình của Jae Won trong chặng sau sẽ quyết định giá trị cốt lõi của toàn phim. Tác phẩm có khả năng cao sẽ bị khán giả quay lưng nếu có dấu hiệu đổ lỗi nữ chính vì chứng rối loạn lưỡng cực của cô bởi đây là vấn đề nhạy cảm và cần được truyền đạt một cách có trách nhiệm. 

Một Chương Hạnh Phúc của Jang Na Ra:
 

Những tập tiếp theo của Một Chương Hạnh Phúc sẽ lên sóng mỗi thứ Bảy - Chủ Nhật hàng tuần trên TV Chosun và FPT Play.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.