Muôn Kiếp Nhân Duyên được đề cử "Phim hay nhất" và "Kịch bản gốc" tại Lễ trao giải Oscar 2024

VOH - Một điểm sáng cho phim Châu Á năm nay chính là Muôn Kiếp Nhân Sinh do Celine Song đạo diễn. Bộ phim vinh dự nhận được 2 đề cử tại Lễ trao giải Oscar 2023.

Vào ngày 23/1 giờ địa phương, Hội đồng Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh đã công bố các ứng cử viên cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 96. Muôn Kiếp Nhân Duyên (Past Lives), một bộ phim do Celine Song đạo diễn đã được đề cử ở hai hạng mục: Phim Xuất sắc nhất và Kịch bản Gốc trong năm nay. 

Chia sẻ với tờ Deadline, đạo diễn Celine Song không giấu được niềm vui và hạnh phúc: “Điều đó thật tuyệt vời và là vinh dự lớn lao trong bộ phim đầu tiên. Tôi thực sự rất biết ơn từng người, bất kỳ ai đã từng tham gia bộ phim này, thậm chí là bất kỳ ai đã nói chuyện với tôi về bộ phim này". 

Muôn Kiếp Nhân Duyên được đề cử
Muôn Kiếp Nhân Duyên là bộ phim châu Á nhận được 2 đề cử Oscar 2024 - Ảnh: NSX

Muôn Kiếp Nhân Duyên là một bộ phim lãng mạn nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy cảm xúc. Phim xoay quanh hai nhân vật chính là Nora (Greta Lee) và Hae Sung (Yoo Teo), hai người từng là bạn thời thơ ấu ở Hàn Quốc nhưng phải chia cắt khi Nora theo gia đình di cư sang Mỹ năm 12 tuổi. Hai thập kỷ sau, họ gặp lại nhau tại New York và có một tuần để đối mặt với những quan niệm về số phận, tình yêu và những lựa chọn trước ngã rẽ cuộc đời.

Diễn xuất của Greta Lee và Yoo Teo đã thể hiện được sự kết nối sâu sắc giữa hai nhân vật, cũng như những cung bậc cảm xúc phức tạp của họ. Kịch bản của phim được xây dựng chặt chẽ và mạch lạc, khai thác một cách khéo léo những chủ đề về số phận, tình yêu và sự lựa chọn.  

Muôn Kiếp Nhân Duyên được đề cử
Yoo Teo là nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải thưởng diễn xuất tại lễ trao giải BAFTA - Ảnh: Gettyimages

Tuy nhiên, phim cũng có một số điểm hạn chế nhỏ, chẳng hạn như nhịp độ hơi chậm ở một số đoạn và một số tình tiết có thể hơi khó tin. Tổng thể, Muôn Kiếp Nhân Duyên là một bộ phim đáng xem với diễn xuất tuyệt vời và kịch bản đầy ý nghĩa.

Trước đó, ngôi sao Yoo Teo là nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải thưởng diễn xuất tại lễ trao giải BAFTA danh giá. Vào năm 2021, Youn Yuh Jung là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được đề cử và giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại BAFTA với vai diễn của mình trong bộ phim Minari

Muôn Kiếp Nhân Duyên được đề cử
Những bộ phim được đề cử tại Oscar năm nay - Ảnh: Koicine

Tổng quan về Oscar 2024, hiện số lượt đề cử nhiều nhất là 13, thuộc về Oppenheimer - một tựa phim khai thác đề tài vũ khí hạt nhân. Bám đuổi sát sao là những dự án cũng rất đình đám trong năm nay là  Killers of the Flower Moon, Anatomy of a Fall, Barbie, American Fiction, Poor Things, The Holdovers, Maestro The Zone of Interest. Lễ trao giải Oscar năm nay sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood vào ngày 10/3.

Năm nay, Việt Nam có gửi một phim đến ghi danh Oscar là Đêm Tối Rực Rỡ do Aaron Toronto đạo diễn. Tuy nhiên, phim không nhận được đề cử nào. Dù vậy, Đêm Tối Rực Rỡ cùng với Muôn Kiếp Nhân Duyên vẫn là những tựa phim Châu Á nổi bật, đáng xem của 2023. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.