Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử tại Oscar 2024

VOH - Đại thắng tại Quả Cầu Vàng trước đó, Oppenheimer đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Oscar danh giá.

Tác phẩm mang cái nhìn toàn diện về bình minh của thời đại Nguyên Tử, Oppenheimer, dẫn đầu cuộc đua Oscar lần thứ 96 khi nhận đến 13 đề cử, gần như áp đảo mọi đối thủ khác. Phim cũng gây chú ý trong mùa giải thưởng phim ảnh khi chiến thắng tại nhiều sự kiện tiền Oscar như Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards.

Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 1
Oppenheimer "chắc suất" Oscar năm nay - Ảnh: NSX

Với kinh phí lên tới 100 triệu USD, tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách tiểu sử American Prometheus, tái hiện cuộc sống và sự nghiệp của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy thủ vai), người đứng đầu Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân. 

Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 2
Trước đó, phim càn quét nhiều lễ trao giải khác như Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards - Ảnh: Twitter

Xếp thứ hai tại cuộc đua Oscar với 11 đề cử là Poor Things - bộ phim với câu chuyện về nữ quyền đặt trong thế giới steampunk của người biến đổi gen. Tác phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và đã giành nhiều giải thưởng trước đó, bao gồm giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice 2023, giải Phim hay nhất thể loại âm nhạc hoặc hài kịch và Nữ diễn viên xuất sắc tại Quả Cầu Vàng 2024

Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 3
Poor Things nhận được 11 đề cử Oscar - Ảnh: NSX

Killers Of The Flower Moon, bộ phim trinh thám lịch sử về âm mưu chiếm đoạt mỏ dầu của bộ tộc Osage, nhận được 10 đề cử. Cả Oppenheimer Killers of the Flower Moon đều lấy cảm hứng từ những thời điểm bi kịch trong lịch sử nước Mỹ, khi những biến động chính trị và phân hóa diễn ra, giúp tăng thêm chiều sâu cho nội dung phim.

Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 4
Killers Of The Flower Moon do Leo Dicaprio đóng chính nhận 10 đề cử - Ảnh: NSX
Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 3
Điểm "cà chua tươi" của các ứng viên Oscar 2024 hạng mục Phim hay nhất - Ảnh: Koicine

Barbie - tác phẩm đứng đầu doanh thu năm 2023 mang về tám đề cử. Vì được phát hành cùng thời điểm với Oppenheimer, bộ đôi bom tấn này trở thành hiện tượng trực tuyến khi mang đến trải nghiệm đối lập, một bên màu hồng, vui tươi và một bên u tối, căng thẳng. Tổng doanh thu của OppenheimerBarbie đạt hơn 2 tỷ USD trên toàn cầu, một con số ấn tượng trong bối cảnh các rạp chiếu phim vẫn đang nỗ lực vực dậy từ đại dịch và thời kỳ kinh tế khó khăn.

Oppenheimer áp đảo đối thủ với 13 đề cử Oscar 2024 4
Tro Tàn Rực Rỡ không có mặt trong danh sách đề cử - Ảnh: NSX

Đáng tiếc là Tro Tàn Rực Rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên không có mặt trong danh sách đề cử, mặc dù đã qua vòng sơ tuyển trong hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã gửi nhiều tác phẩm xuất sắc như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Cô Ba Sài Gòn đến Oscar nhưng chưa thu được thành tích đáng kể.

Nhìn chung, 2024 là một năm Oscar đầy cảm xúc với những tác phẩm xuất sắc đến từ nhiều thể loại khác nhau. Tuy Oppenheimer có đến 13 đề cử, nhưng cuộc đua vẫn sẽ vô cùng gay cấn với những ứng cử viên sáng giá khác như Barbie, Poor Things, Past Lives Killers of the Flower Moon. Hãy cùng đếm ngược để xem cái tên nào sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.