Review Chúng ta của 8 năm sau: Không thoát được vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột”

VOH - Phim truyền hình ‘Chúng ta của 8 năm sau’ gây sốt mạng xã hội nhưng càng về sau càng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Khi khán giả đã chán ngấy những tình tiết drama của phim truyền hình, những gương mặt diễn viên giờ vàng nào cũng thấy mặt thì phần 1 của Chúng Ta Của 8 Năm Sau là một làn gió mới nhận được sự ủng hộ của đông đảo người xem. 

Bùng nổ lời khen ở phần một

Sở hữu dàn diễn viên trẻ mới lạ như Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Hoàng Huyền, bộ phim đã thành công xây dựng các nhân vật với những màu sắc riêng biệt. Nếu như Dương (Hoàng Hà) tươi trẻ, mạnh mẽ, nhí nhảnh thì Nguyệt (Ngọc Huyền) dịu dàng, trầm ổn.

Câu chuyện thanh xuân tươi đẹp của họ chạm được cảm xúc của khán giả với những mối tình trong trẻo, ngọt ngào và cả những ước mơ, kỳ vọng vào tương lai. Kịch bản trẻ trung, tình tiết hợp lý đã khiến người xem đồng cảm và chia sẻ với số phận của các nhân vật. Lời thoại của bộ phim hài hước, “bắt trend” lại gần gũi với cuộc sống. Những câu thoại "Ấm bụng rồi sẽ ấm lòng. Suy cho cùng tiền là cái đinh còn tình là cái que. Loe ngoe tớ đập hết" hay  "Anh có quyền quyết định vị trí của anh mà. Zero hay là hero. Vạn sự tùy anh" đều “viral” trên mạng xã hội. 

[đặt lại tên ảnh] Review Chúng ta của 8 năm sau: Không thoát được vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” 1
Hài hước, vui nhộn, “bắt trend”, bộ phim khiến người xem muốn “yêu lại từ đầu”. Ảnh: VTV.

Cùng với đó, diễn xuất của những gương mặt mới cũng dễ dàng thuyết phục khán giả. Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền đều là những diễn viên trẻ lần đầu ra mắt trên sóng truyền hình với cương vị là diễn viên chính. Từng bị cho là sự mạo hiểm của ekip làm phim nhưng chính họ đã giúp Chúng Ta Của 8 Năm Sau nhận được sự chú ý.

Phân cảnh bùng nổ cảm xúc của Hoàng Hà khi phát hiện người yêu ngoại tình nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Những hình ảnh Dương bối rối, đắm đuối cùng lời thoại đậm chất “mặt dày thả thính” khi thấy trai đẹp cũng khiến người xem “đổ rầm rầm” . Các nhân vật khác cũng có màn thể hiện ổn, gây được nhiều thiện cảm.

Kết thúc phần một, khi biến cố đã xảy ra, chuyện tình của Lâm và Dương gặp trắc trở bởi những hiểu lầm, còn tình yêu giữa Tùng và Nguyệt ngày càng bền chặt lại càng khiến khán giả chờ đợi phần tiếp theo của bộ phim. 

Phần hai giảm sút về phong độ 

Câu chuyện của 8 năm sau diễn ra khi tất cả các nhân vật đều trường thành. Sau nhiều trắc trở của cuộc sống, tính cách các nhân vật cũng đảo chiều. Cuộc hôn nhân của Nguyệt (Quỳnh Kool) và Tùng (Bê Trần) gặp nhiều sóng khi khi Tùng ngoại tình.

Giống như nhiều bộ phim truyền hình khác, Chúng Ta Của 8 Năm Sau lại sa đà vào những tình tiết drama. Đặc biệt có rất nhiều chi tiết gây tranh cãi như việc Dương vay Nguyệt tiền mua lại căn nhà cũ dù bạn thân chỉ là giáo viên, Nguyệt vì chạy đi tìm Dương mà khiến con gái suýt bị lạc hay Tùng ngoại tình trong chính nhà mình.

[đặt lại tên ảnh] Review Chúng ta của 8 năm sau: Không thoát được vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” 2
Hoàng Hà được đánh giá cao về diễn xuất. Ảnh: VTV.

Khán giả còn chỉ trích biên kịch khi liên tục tạo ra những tình huống khiên cưỡng và vô lý như thím của Tuấn (Đức Hiếu) xuất hiện đổ lỗi cho bố Dương đã gây ra cái chết cho người chồng bị đột quỵ khi việc làm ăn chung đổ bể. Drama ngập tràn nhưng nhịp điệu bộ phim lại kéo dài lê thê khiến khán giả không còn mặn mà. Những hạt sạn như hình ảnh ông Quảng lúc trẻ hay già tóc cũng bạc trắng, lá thư Dương viết cho kiến trúc sư Kiêm đầy lỗi chính tả, lúc trẻ cầm đũa tay phải nhưng 8 năm sau lại cầm tay trái... khiến bộ phim thiếu đi sự chỉnh chu.

Nhân vật Dương (Huyền Lizzie) vốn được yêu thích tại phần một sang phần hai trở nên bất cần, buông xuôi, luôn đổ lỗi và oán hận cả thế giới. Biên kịch cố gắng tạo ra sự đồng cảm của khán giả với một nhân vật thay đổi do chịu nhiều sóng gió. Nhưng Dương của Huyền Lizzie lại quá tiêu cực, nặng nề, trái ngược hoàn toàn với sự vui vẻ, nhiệt huyết, tự trọng ở phần đầu khiến khán giả khó lòng tiếp nhận. Cô bất mãn với cuộc đời và tự đày đọa bản thân bằng cách ôm ấp quá khứ khi nhất quyết muốn mua lại căn nhà cũ. "Không tiền mà cứ sống trong quá khứ, rồi lại vay tiền để sống trong quá khứ” - bình luận của khán giả nhận được nhiều lượt yêu thích trên mạng xã hội.

Nhân vật Nguyệt của Quỳnh Kool cũng gây bức xúc khi quá bảo bọc, lo lắng cho Dương mà bỏ mặc gia đình. Đến nỗi người xem vốn phê phán thói lăng nhăng của nhân vật Tùng, giờ lại quay sang đồng cảm với anh. Hai nhân vật nữ chính khiến người xem khó chịu khi suy nghĩ và hành xử thiếu chín chắn, làm liên lụy người khác. 

[đặt lại tên ảnh] Review Chúng ta của 8 năm sau: Không thoát được vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” 3
Dàn nhân vật lớn lên nhưng không “trưởng thành” của phần hai. Ảnh: VTV.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Huyền Lizzie cũng để lại dấu chấm hỏi lớn trong lòng khán giả. Cô thể hiện sự bất cần của nhân vật bằng cách bặm môi, bĩu môi, phồng má, cười nhếch mép, liếc mắt… bất chấp hoàn cảnh. Ngay cả khi Nguyệt xin lỗi vì không thể cho Dương vay tiền, Huyền Lizzie cũng máy móc lặp lại cách diễn xuất trên.

Nhiều khán giả nhận định Huyền Lizzie đã đóng đinh phong cách diễn xuất trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về và phá nát nhân vật Dương. Diễn xuất của Bê Trần hay Quỳnh Kool dù có nhiều tiến bộ song vẫn lép vế so với các diễn viên trẻ ở phần một chứ đừng nói là đặt cạnh dàn nghệ sĩ gạo cội như nghệ sĩ nhân dân Trung Anh trong phim. Không ít người xem lên tiếng yêu cầu đạo diễn trả lại Hoàng Hà, Ngọc Huyền, Trần Nghĩa của phần đầu.

[đặt lại tên ảnh] Review Chúng ta của 8 năm sau: Không thoát được vết xe đổ “đầu voi đuôi chuột” 4
Nhân vật Dương (Huyền Lizzie) đánh mất dần thiện cảm của khán giả. Ảnh: VTV.

Dù trước đó bộ phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau nhận được nhiều sự thích của khán giả với câu chuyện thanh xuân tươi trẻ, nhẹ nhàng của dàn diễn viên trẻ nội lực, nhưng càng về sau, bộ phim lại nhận được càng gây thất vọng khi biên kịch cố gắng tạo ra những drama rườm rà, tính tiết lê thê và thiếu logic. Không khó để nhận ra đây là thực trạng của hầu hết các bộ phim truyền hình gần đây. Rõ ràng khán giả càng ngày càng chán ngấy và không mặn mà với những tác phẩm như vậy.

Lịch chiếu phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau phần 2 được phát hành vào lúc 21h40 thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hằng tuần trên VTV3.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.