Hoàng Hà: “Tôi định từ chối Kẻ Ăn Hồn vì không biết đạo diễn là ai”

VOH - Nữ diễn viên tiết lộ cô còn tự “cô lập” bản thân, không tiếp xúc nhiều với bạn diễn để nuôi nhân vật trong phim.

Hoàng Hà bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 2015 với vai trò là diễn viên lồng tiếng. Nữ diễn viên sinh năm 1996 sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, nét đẹp trong trẻo cùng nụ cười tràn đầy sức sống. Về sau, cơ duyên đến và giúp cô chuyển hướng sang diễn viên. 

Suốt 7 năm miệt mài hoạt động (2015-2022), cô nàng vẫn loay hoay trong việc tìm chỗ đứng trên màn ảnh. Thế nhưng, với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, tháng 6/2022, Em và Trịnh do Hoàng Hà đóng vai chính trở thành bước đệm giúp cô trở thành một trong những diễn viên trẻ triển vọng nhất hiện nay. 

Trailer Kẻ Ăn Hồn - phim điện ảnh thứ hai của diễn viên Hoàng Hà

Bên cạnh đó, Hoàng Hà còn hăng hái góp mặt vào các MV ca nhạc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay như Nàng Thơ (Hoàng Dũng), Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp (Hòa Minzy) và các phim ngắn.

Đến cuối năm 2023, Hoàng Hà một lần nữa chiếm trọn trái tim của khán giả khi lần lượt góp mặt vào hai tác phẩm đình đám Chúng Ta Của 8 Năm SauKẻ Ăn Hồn. Dù sở hữu gia tài phim ảnh không đồ sộ như nhiều diễn viên khác nhưng cái hay của Hoàng Hà là luôn để lại những dấu ấn khó phai trong mỗi tác phẩm cô tham gia. 

Nếu như trong Chúng Ta Của 8 Năm Sau, Hoàng Hà toát lên vẻ đẹp rạng ngời và tinh thần tươi trẻ của cô thiếu nữ tuổi đôi mươi đang trong giai đoạn đầu của tình yêu thì trong Kẻ Ăn Hồn, nữ diễn viên lột xác với hình tượng người phụ nữ quỷ dị, ám mùi tâm linh.

Trò chuyện với Chuyện Sao Kể về dự án kinh dị đầu tay Kẻ Ăn Hồn, lần đầu tiên nữ diễn viên tiết lộ nhiều bí mật về phim mà cả đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng không ngờ.

Ba lần đắn đo tham gia dự án vì không biết đạo diễn Trần Hữu Tấn là ai

Với mỗi diễn viên, việc chọn dự án phù hợp với bản thân cùng ekip tên tuổi là một trong những chìa khóa quan trọng để họ may mắn đạt được danh tiếng trong thời gian ngắn. Tại thị trường Việt Nam, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng, Victor Vũ, Lê Hoàng, Charlie Nguyễn, Lê Bảo Trung… là những “cây đa cây đề” trong lĩnh vực đạo diễn, chỉ đạo. Nhiều phim do các tên tuổi này thực hiện phần lớn được người xem đánh giá tích cực và đạt thành công lớn về mặt thương mại.

Riêng Trần Hữu Tấn, nếu xét về thể loại kinh dị thì anh là đạo diễn nổi tiếng, sở hữu nhiều tác phẩm ấn tượng như Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng… nhưng về bình diện các thể loại khác thì lại khá lu mờ. Đây cũng là lý do khiến một số diễn viên như Hoàng Hà không biết đến anh. Nữ chính Kẻ Ăn Hồn cho biết cô từng ba lần do dự trước khi đưa ra quyết định tham gia dự án này, phần lớn là vì không biết đạo diễn là ai.

Hoàng Hà: “Tôi định từ chối Kẻ Ăn Hồn vì không biết đạo diễn là ai” 1
 

Hoàng Hà chia sẻ thêm cô là người kỹ tính trước khi gật đầu tham gia một dự án nào đó: “Một trong những điều kiện tiên quyết để thuyết phục mình góp mặt vào dự án đó là vào thời điểm nhận phim, bản thân có đủ năng lực để thể hiện tính cách của nhân vật hay chưa.”

Xem thêm: Dàn sao Kẻ Ăn Hồn tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết

“Cô Phong không vô tội”

Kẻ Ăn Hồn được thực hiện khá gấp rút, chỉ một tháng sau khi Tết Ở Làng Địa Ngục kết thúc, chính Hoàng Hà cũng chia sẻ vì bận lịch trình cá nhân nên cô cũng không thể dành nhiều thời gian chuẩn bị cho dự án: “Thời điểm đó mình tự quyết với bản thân rằng khi lên làng sẽ chính thức bắt đầu mọi thứ. Kể từ khi bấm máy, mình mất tận một tuần để thực sự trở thành cô Phong”.

Hoàng Hà cho biết dù bản thân không phải “lính mới” trong nghề nhưng Kẻ Ăn Hồn chỉ mới là dự án điện ảnh thứ hai mà cô tham gia (trước đó là tác phẩm Em Và Trịnh). Vì thế, có nhiều vấn đề đặc thù trong trường quay cô vẫn chưa thể quen và bị bối rối khi thực hiện. Đơn cử là việc quay các cảnh phim, nhiều phân đoạn không được thực hiện liền mạch với nhau.

“Cô Phong có diễn biến tâm lý rất là trắc trở. Có lúc thì cô ấy bình thường, có lúc thì không và kiểu tâm lý này được tăng lên khi càng đào sâu vào phim. Nhưng tiến trình quay thì không theo tuần tự cảm xúc nhân vật. Điều này làm mình hồi hộp và căng thẳng vì khi quay như thế thì diễn viên là người phải chủ động ghi nhớ đường dây cảm xúc và phải chắc chắn về tâm lý ở mỗi đoạn. Nếu không thì mạch cảm xúc của nhân vật sẽ bị giống nhau”, nữ diễn viên chia sẻ tại Chuyện Sao Kể.

Hoàng Hà: “Tôi định từ chối Kẻ Ăn Hồn vì không biết đạo diễn là ai” 2
 

Từ kinh nghiệm của một người hóa thân thành nhân vật có thể nhìn thấy người cõi âm, Hoàng Hà nhận định cô Phong không phải là người vô tội: “Mặc dù cô Phong bị nhập vào và giết người theo kiểu mộng du. Nhưng mà cô đã nhúng tay vào 4 vụ nên không thể cứ mãi vô tội được. Thế là mình để cô ấy “vô hồn” ở 1-2 vụ thôi, phần còn lại vẫn có tí nhận thức”.

Nói thêm về vai diễn của mình, Hoàng Hà cho biết ban đầu khi Thập Nương nhập vào cô Phong và đi ám hại một đứa bé, nữ diễn viên khá bối rối không biết thể hiện tâm lý nhân vật ra sao vì chính Thập Nương cũng là người chịu nỗi đau mất con, nhưng sau khi tìm hiểu kỹ cảnh ngộ của nhân vật thì cô chiêm nghiệm được cái lý của hành động đó: “Đặt vào vị trí của nhân vật thì mình nhận ra rằng ‘Chúng mày cũng xứng đáng thôi, vì con tao chết mà’”. 

Xem thêm: Review Kẻ Ăn Hồn: hay nhưng không tròn vị

Lần đầu đóng phim kinh dị và những trải nghiệm khó đỡ

Hoàng Hà sở hữu chiều cao hạn chế, thân hình của cô cũng nhỏ nhắn, dễ làm người khác nghĩ nữ diễn viên chỉ là học sinh cấp ba. Chỉ vì vẻ ngoài này mà diễn viên Hữu Tiến từng lo lắng không biết cô có đủ sức khỏe để đảm nhận vai diễn “nặng ký” hay không. 

Khi lên làng Sảo Há (Hà Giang) để quay phim, người đẹp gốc Hà Thành từng bị stress, nhiều ngày tách mình với đoàn phim để chuẩn bị tâm lý cho nhân vật. “Lúc đó mọi người phàn nàn rằng mặt của mình béo hơn mọi ngày. Mình cũng sợ tạo hình nhân vật gặp vấn đề nên gấp rút ăn kiêng. Về sau mới phát hiện vì stress, ăn mì gói vào ban đêm nên mới như thế”.

Hoàng Hà: “Tôi định từ chối Kẻ Ăn Hồn vì không biết đạo diễn là ai” 3
 

Diễn viên Kẻ Ăn Hồn cũng nói thêm cô là người hay đọc bình luận trên mạng xã hội. Dù đã tự nhủ sẽ không để tâm đến những bình luận tiêu cực nhưng cô vẫn không tránh khỏi cảm giác bị tổn thương vì những từ ngữ mang hàm ý công kích. 

Nhờ đầu tư chuẩn chỉnh cho từng vai diễn mà Hoàng Hà đã gặt hái không ít trái ngọt trong nhiều năm làm nghề, hai tác phẩm điện ảnh của cô: Em Và TrịnhKẻ Ăn Hồn đều có doanh thu khủng, nhất là Kẻ Ăn Hồn khi phim hiện đạt hơn 66 tỷ VND và vẫn còn trong hành trình chinh phục phòng vé. 

Ngoài ra, Hoàng Hà từng là diễn viên trẻ tuổi nhất lọt danh sách đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình xuất sắc nhất năm tại Mai Vàng 2022, góp mặt trong danh sách đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn tại Ngôi sao xanh 2022.

Cùng ekip Quỷ Cẩu
 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào tối thứ Tư và Chủ Nhật hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin Show.