Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Tết Ở Làng Địa Ngục?

VOH - Đây sẽ là tác phẩm truy lùng nguồn gốc của cổ thuật bí truyền "Rượu Sọ Người".

Không để khán giả phải đợi lâu, ngay sau khi tiết lộ thông tin Kẻ Ăn Hồn sẽ được công chiếu vào tháng 12 năm nay, bộ đôi Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân vừa “chiêu đãi” các fan hâm mộ dòng phim kinh dị bằng đoạn teaser đầu tiên của tác phẩm, hé lộ nhiều chi tiết độc lạ.

Teaser trailer Kẻ Ăn Hồn

Những thước phim ngắn và dồn dập miêu tả đoàn rước đám cưới bí hiểm. Dân làng tham dự đều che kín mặt bằng mặt nạ chuột hút mắt. Hỷ sự diễn ra trong đêm tối, xuyên rừng tre rậm rạp.

Theo đạo diễn Trần Hữu Tấn, đám cưới chuột trong Kẻ Ăn Hồn độc đáo bởi bị ảnh hưởng từ cách sống của người dân làng Địa Ngục. Đó là những con người phải sống chui nhủi như loài bốn chân, nhắc nhở con cháu rằng bản thân là hậu duệ của đoàm cướp phạm tội tày trời, phải sống tĩnh lặng, tránh phạm điều ác như cha ông.

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 1
Đoàn rước gây tò mò với lễ vật lạnh gáy: đầu heo vấy máu, con rối nàng tiên - Ảnh: NSX

So sánh thành tích của các tác phẩm kinh dị hiện nay thì Tết Ở Làng Địa Ngục của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đang chiếm trọn cảm tình của khán giả Việt. 

Với chất liệu dân gian đa dạng cùng bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ, có phần ma mị của núi rừng Đông Bắc, không khó để hiểu lý do tại sao Tết Ở Làng Địa Ngục hay người em kế nhiệm Kẻ Ăn Hồn nhận về nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, liệu tác phẩm điện ảnh và bộ phim truyền hình có bị trùng lặp nội dung? Kẻ Ăn Hồn có khoác lên mình chiếc áo mới, đủ làm khán giả thích thú?

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 2
Tết Ở Làng Địa Ngục là bộ phim đang "ăn nên làm ra" của K+ - Ảnh: NSX

Kẻ Ăn Hồn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang, được kể theo hướng kinh dị, kỳ ảo. Thông qua đoạn teaser trailer dài gần 90 giây, người xem dễ dàng nhận ra điểm chính mà phim sẽ truyền tải - bí thuật Rượu Sọ Người.

Bản gốc kinh dị và ma lực hơn phiên bản Tứ Cháo Lòng

Về cơ bản, Rượu Sọ Người đã được đề cập trong Tết Ở Làng Địa Ngục. Đây là loại cổ thuật, được dân gian đồn đại rằng người luyện rượu thành công có khả năng điều khiển âm binh, câu hồn đoạt mạng bất cứ ai. 

Trong Kẻ Ăn Hồn, câu chuyện về thứ ma thuật này sẽ được khai thác chi tiết hơn, xoáy vào nguồn gốc ban đầu, kèm theo đó là thông tin bất ngờ về Thập Nương - kẻ đã xuất hiện ở làng Địa Ngục từ trước khi đại họa ập đến. 

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 3
Cô gái áo đỏ với hành động khác thường xuất hiện dày đặc trong đoạn teaser - Ảnh: NSX

Không rõ cách kể của phim sẽ như thế nào nhưng từ hình ảnh của đoạn trailer, có thể nhận ra, phim sẽ bám sát tinh thần linh dị, mang đến những nhân vật kỳ quái, thoắt ẩn, thoắt hiện trong bối cảnh mờ ảo. 

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 4
Tông màu lạnh và nóng được sử dụng đan xen trong nhiều phân cảnh - Ảnh: NSX

Tận dụng tối đa chất liệu dân gian đặc sắc

Vì cùng “vũ trụ” với Tết Ở Làng Địa Ngục nên phim sẽ không tránh khỏi việc lặp lại các hình ảnh quen thuộc như bà Vạn lái đò chở vong, đom đóm câu hồn, mồ hôi máu… Tuy nhiên, phim tiếp tục cho thấy sự sáng tạo trong việc sử dụng các hình tượng văn hóa dân gian như bầy rối nước, bài vè, thủy đình…

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 5
Cổ phục Việt với các chi tiết áo ngũ thân, đối khâm, giao lĩnh - Ảnh: NSX

Giống như Tết Ở Làng Địa Ngục, phim được bấm máy ở làng Sảo Há (Hà Giang) với từng bối cảnh được thiết kế độc lập. Tạo hình, phục trang của các nhân vật được đầu tư chuẩn điện ảnh. Hơn thế, vì ekip thận trọng tham vấn ý kiến của cố vấn sử học nên có thể thấy "hồn Việt" hiện diện trong từng thước phim.

Nói không với phân biệt chất giọng

Dù không có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc trong Tết Ở Làng Địa Ngục nhưng Kẻ Ăn Hồn giữ đúng tinh thần của người anh “song sinh”, kết hợp dàn diễn viên đa thế hệ từ Bắc tới Nam. Những tên tuổi nổi bật trong dự án lần này gồm có: NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực…

Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 6
NSƯT Chiều Xuân với nụ cười bí ẩn - Ảnh: NSX
Kẻ Ăn Hồn có gì khác so với Làng Địa Ngục? 7
Nhân vật chính của phim do diễn viên Hoàng Hà đảm nhận - Ảnh: NSX

Cùng chờ đón xem, tác phẩm điện ảnh này liệu có đạt được thành công như bộ phim truyền hình Tết Ở Làng Địa Ngục không nhé. Kẻ Ăn Hồn dự kiến khởi chiếu từ ngày 8/12/2023.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!