"Ảnh đế" Oscar và Quả cầu vàng Nicolas Cage định giải nghệ

VOH - Tài tử đình đám Hollywood Nicolas Cage dự định sẽ giải nghệ.

Nicolas Cage từng nổi tiếng thế giới sau khi đoạt giải Oscar và Quả cầu vàng ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (Ảnh đế) với vai Ben Sanderson trong bộ phim Leaving Las Vegas, ra mắt năm 1995. 

Sau đó, anh liên tục góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh kinh điển như Kho Báu Quốc Gia (National Treasure), Ma Tốc Độ (Ghost Rider), Phù Thủy Tập Sự (The Sorcerer's Apprentice)… 

Vào tháng Giêng tới, Nicolas Cage sẽ bước sang tuổi 60. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nam tài tử thừa nhận đang có ý định rút lui khỏi làng điện ảnh vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. 

Trong buổi phỏng vấn, Nicolas Cage đã 3 lần đề cập đến từ "tạm biệt", nhưng do vẫn còn hợp đồng phải thực hiện nên anh chưa thể tuyên bố một cách dứt khoát.

Nicolas Cage
Nicolas Cage nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn trong phim Leaving Las Vegas - Ảnh: Internet 

Xem thêm: Nicolas Cage không thích được gọi là diễn viên

Theo UPROXX đưa tin, Nicolas Cage cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, anh thích sự mới mẻ và muốn nếm trải những sự khác biệt chứ không muốn bị giới hạn bởi lối diễn xuất hoặc thể loại vai diễn nào. 

Nam diễn viên nói anh đã tham gia hơn 100 bộ phim và cho biết: "Tôi dường như đã thể hiện hết tất cả những gì tôi muốn thể hiện trong phim. Tôi muốn rút lui khi đang trong thời kỳ đỉnh cao". Nicolas Cage cho hay anh còn phải quay thêm ba hoặc bốn bộ phim. 

Khi được hỏi chỉ quay ba hoặc bốn bộ phim nữa thôi sao? Nam tài tử nói anh thực sự muốn như thế và cho biết mới đây khi tham gia bộ phim mới Dream Scenario, anh đã có ý định rút lui, nhưng do vẫn còn những hợp đồng khác phải thực hiện nên sẽ chờ xem những điều tiếp theo. 

Ngoài ra, khi được hỏi nếu được tự do quyết định, liệu Dream Scenario có phải là bộ phim điện ảnh cuối cùng của anh? Nicolas Cage đáp rằng: "Tôi sẽ nói lời tạm biệt".

Diễn viên Nicolas Cage
Diễn viên Nicolas Cage - Ảnh: TPG 

Nicolas Cage sinh năm 1964, là một trong những diễn viên được trả cát-xê cao nhất ở Hollywood. Theo tạp chí Forbes, anh từng kiếm được 40 triệu USD vào năm 2009. Có tin nói rằng vào thời kỳ đỉnh cao, Nicolas Cage được trả cát-xê lên đến 19,5 triệu USD cho mỗi bộ phim. 

Nicolas Cage từng xếp hạng 40 trong Top 100 ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời do tạp chí Empire bình chọn. Năm 1998, anh được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng vì những đóng góp cho điện ảnh. 

Sở thích lớn nhất của nam diễn viên là đầu tư bất động sản, anh từng mua hòn đảo và trang viên ở Bahamas cũng như mua lâu đài ở Anh, Đức… và từng mắc nợ do thị trường bất động sản sụp đổ nhưng rất may anh đã trả hết nợ.