Châu Nhuận Phát nói về tin đồn ông qua đời và hiến tặng toàn bộ tài sản

VOH - Châu Nhuận Phát là diễn viên Hồng Kông thứ hai nhận được danh hiệu “Nhà làm phim châu Á” của LHP Busan.

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 28 chính thức khai mạc tại thành phố Busan, Hàn Quốc vào ngày 4/10, tài tử Hồng Kông Châu Nhuận Phát được trao giải "Nhà làm phim châu Á" vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Hồng Kông, trở thành diễn viên Hồng Kông thứ hai nhận được danh hiệu này sau chiến thắng của Lương Triều Vỹ vào năm ngoái.

Tại cuộc họp báo vào ngày 5/10, khi được hỏi về tin đồn ông đã qua đời sau khi nhiễm Covid-19 vào tháng 7, Châu Nhuận Phát cười và đáp rằng ông hoàn toàn không quan tâm đến những tin đồn sai sự thật, đồng thời cho rằng trong thời buổi hiện nay điều quan trọng nhất là nên xem nhẹ sự sống và cái chết.

Nam tài tử nói ông không sợ già, cũng không có điều gì khiến ông phải lo sợ bởi cuộc đời có sinh ắt có tử.

Châu Nhuận Phát nói về tin đồn ông qua đời và hiến tặng toàn bộ tài sản 1
Châu Nhuận Phát nói anh không quan tâm đến những tin đồn sai sự thật - Ảnh: VCG

Để ghi nhận thành tích của Châu Nhuận Phát, liên hoan phim sẽ giới thiệu ba tác phẩm của ông, gồm bộ phim điện ảnh mới nhất Đừng Gọi Tôi Là Thần Bài (One More Change) cùng hai tác phẩm kinh điển Bản Sắc Anh HùngNgọa Hổ Tàng Long, từng đoạt giải Oscar ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2001".

Nói về cuộc gặp gỡ và giao lưu với "biểu tượng điện ảnh" Hàn Quốc Song Kang Ho, người từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Cannes cho vai diễn trong phim Broker (2022) và là người dẫn chương trình cho các hoạt động trong suốt 10 ngày diễn ra sự kiện, Châu Nhuận Phát cho biết: "Tiếng Hàn của tôi không tốt nên không hiểu anh ấy nói gì, nhưng anh ấy biết tôi và tôi biết anh ấy".

"Nhưng tôi có nói với anh ấy rằng anh ấy là 'người hùng' của tôi", Châu Nhuận Phát chia sẻ thêm.

Châu Nhuận Phát nói về tin đồn ông qua đời và hiến tặng toàn bộ tài sản 2
Vợ chồng Châu Nhuận Phát và "biểu tượng điện ảnh" Hàn Quốc Song Kang Ho (trái) - Ảnh: VCG

Mặc dù hai ngôi sao điện ảnh bất đồng về ngôn ngữ nhưng Châu Nhuận Phát tin rằng cả hai có thể hiểu được ý của nhau vì hoạt động trong cùng một lĩnh vực.

Châu Nhuận Phát và người vợ doanh nhân Trần Oải Liên kết hôn với nhau đã hơn 30 năm nhưng cả hai không có con.

Cách đây hơn hai năm, hai vợ chồng từng có cuộc gặp với pháp sư Tịnh Không và tuyên bố sẽ hiến tặng toàn bộ tài sản ước tính hơn 700 triệu USD cho hoạt động từ thiện.

Khi giới truyền thông đề cập đến vấn đề này, Châu Nhuận Phát nói vui rằng đó là quyết định của vợ ông, bản thân ông không muốn quyên góp bởi tất cả đều là số tiền khó khăn mới kiếm được.

Châu Nhuận Phát nói về tin đồn ông qua đời và hiến tặng toàn bộ tài sản 3
Châu Nhuận Phát và vợ lúc còn trẻ - Ảnh: Internet

Nhưng sau khi suy đi nghĩ lại, ông cho rằng khi mình qua đời sẽ không mang theo được thứ gì và những tài sản này đều không thuộc về ông, nếu có ai cần thì cứ sử dụng nó.

Nam diễn viên cho biết vợ là người đại diện của ông, hiện tại tiền ông chi tiêu lặt vặt hàng tháng đều do vợ đưa và ông không biết chính xác số tiền quyên góp là bao nhiêu.

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955, vào nghề đã 50 năm, được xem là "tượng đài điện ảnh Hồng Kông" bởi khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình.

Trong nửa thể kỷ hoạt động nghệ thuật, Châu Nhuận Phát từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá và được mọi người biết đến nhiều qua các bộ phim một thời đình đám như Bến Thượng Hải, Thần Bài, Ngọa Hổ Tàng Long

Là một người nổi tiếng và giàu có nhưng nam tài tử 68 tuổi sống rất bình dị nên ông rất được mọi người yêu quý.