Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ nhưng lại có center là đàn ông

(VOH) - Nhóm nhạc nữ Trung Quốc tên SHA48 vừa ra mắt đã nhanh chóng gây xôn xao khi vị trí trung tâm lại được giao cho một người đàn ông.

Thời gian gần đây, một nhóm nhạc thần tượng với tên gọi SHA48 tại Bắc Kinh đã chính thức ra mắt với đội hình bao gồm năm thành viên: Linh Đang, Ngư Ngư, Tiểu Lục, Tiểu Linh và Quân Quân. Thông qua những hình ảnh được đăng tải tại Weibo chính thức của nhóm, các thành viên thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng bởi phong cách dễ thương, nữ tính thường thấy của một nhóm nhạc nữ.

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ nhưng lại có center là đàn ông 1
SHA48 - hình ảnh do công ty đăng tải

Những tưởng đây chỉ là một nhóm nhạc nữ bình thường nhưng khi đến tham dự buổi trình diễn ra mắt của nhóm, khán giả tá hỏa phát hiện một sự thật khó tin. Center của nhóm nhạc nữ này hóa ra lại là một người mang giới tính nam.

Xem thêm: Ahyeon (Babymonster) lộ diện cân cả vocal lẫn rap, liệu có phải át chủ bài?

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ Trung Quốc có center là đàn ông 1
Nhóm nhạc nữ gây bất ngờ vì vị trí center là đàn ông

Thông thường, thành viên center của một nhóm nhạc phải là người có ngoại hình thu hút và khí chất đặc biệt đại diện cho màu sắc của nhóm. Chính vì thế, việc SHA48 chọn center là nam, mà người này lại có ngoại hình không mấy đặc biệt làm dấy lên không ít tranh luận. Theo cư dân mạng đánh giá, đây là cách làm gây sốc, cố tình gây tranh cãi để giành sự chú ý của công chúng.

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ Trung Quốc có center là đàn ông 2
Khán giả khá sốc khi nhìn thấy Linh Đang ngoài đời thật

Thành viên center này có nghệ danh là Linh Đang. Trong những bức ảnh mà công ty đăng tải, Linh Đang trông xinh xắn, ngọt ngào "chuẩn" thiếu nữ. Thế mà khi xuất hiện trên sân khấu, "cô nàng" khiến ai nấy "á khẩu" bởi ngoại hình không liên quan chút nào tới những hình ảnh trước đó.

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ nhưng lại có center là đàn ông 4
Hình ảnh Linh Đang được đăng tải trước đó với ngoại hình khác biệt một trời một vực

Sự việc này đã khiến công chúng bày tỏ sự phẫn nộ đến mức công kích từng thành viên bằng những từ ngữ nặng nề. Đứng trước hành động lên án gay gắt và bày tỏ sự khó hiểu từ công chúng, đại diện SHA48 phải lên tiếng xoa dịu dư luận thông qua tài khoản Weibo chính thức. Họ cho rằng chính công chúng đã tự áp đặt nhóm nhạc SHA48 là nhóm nữ, trong khi các thành viên chưa từng thông báo họ là nhóm nữ. Thậm chí, SHA48 còn khẳng định họ chính là nhóm nhạc thần tượng underground.

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ Trung Quốc có center là đàn ông 3
Nhóm nhạc nhanh chóng lên tiếng lý giải sự việc

Đại diện phát ngôn SHA48 lý giải: “Chúng tôi chưa bao giờ thông báo qua bất kỳ nền tảng nào rằng SHA48 là một nhóm nhạc nữ, cũng như chưa bao giờ tự gọi mình là một nhóm nhạc nữ. Chúng tôi chỉ là một nhóm nhạc thần tượng underground”. Sau khi SHA48 lên tiếng phân trần, nhiều người đã “đào” lại những thông tin công bố trước đó của nhóm và tự hiểu ra rằng: SHA là viết tắt của Thượng Hải, Trung Quốc. Số 48 được thêm vào vì hình mẫu của nhóm là AKB48 và SNH48.

Tuy nhiên, SHA48 có tên nghe khá giống nhóm chị em của SNH48 - nhóm nhạc nữ nổi tiếng Thượng Hải nằm dưới trướng STAR48. Do đó, nhiều người lầm tưởng SHA48 cũng thuộc cùng hệ thống idol nhà 48, nhưng thật ra lại không phải. SHA48 không chỉ gây tranh cãi từ tên gọi cho đến cách lựa chọn thành viên, mà thậm chí âm nhạc của nhóm cũng bị nhận xét là không có gì đặc sắc và mờ nhạt.

Chuyện lạ có thật: Nhóm nhạc nữ Trung Quốc có center là đàn ông 4
Cách đặt tên khiến SHA48 bị hiểu lầm là nhóm chị em với SNH48

Theo ý kiến của khán giả, nếu ngay từ đầu SHA48 có ý định thành lập nhóm thì phải có sự chuẩn bị truyền thông rõ ràng về ý nghĩa tên nhóm. Danh tính các thành viên cũng phải được công khai chứ không nên úp mở và gây khó hiểu.

Ngoài ra, việc thành viên nam trong nhóm nhạc nữ vốn không phải chuyện quá khó chấp nhận, nhưng là center thì thành viên đó phải đáp ứng đủ một vài yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng trình diễn. Nếu SHA48 chỉ mong muốn nổi tiếng bằng chiêu trò mà không có sản phẩm âm nhạc chất lượng thì chắc chắn nhóm sẽ sớm bị đào thải khỏi ngành công nghiệp này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Weibo