Cựu thành viên B.A.P - Him Chan nhận mức án nhẹ dù phạm tội tấn công tình dục

VOH – Cư dân mạng phẫn nộ khi Him Chan bị tuyên án 5 năm tù treo khi liên quan đến các buộc xâm hại, lạm dụng, cưỡng bức.

Vào năm 2018, một người phụ nữ 20 tuổi đã lên tiếng tố cáo Him Chan vì tội tấn công tình dục. Tuy nhiên, anh bác bỏ cáo buộc và nói rằng cả hai quan hệ tình dục tự nguyện, không có sự ràng buộc. Sau đó, cảnh sát đưa ra bằng chứng cho thấy Him Chan hoàn toàn có tội, nam ca sĩ sau đó cũng đã thừa nhận mọi cáo buộc. 

Cựu thành viên nhóm B.A.P Him Chan thoát án tù kể cả khi tấn công tình dục 1
Hình ảnh nam ca sĩ Him Chan xuất hiện tại phiên toà năm 2019

Năm 2021, toà kết án Him Chan 10 tháng tù và 50 giờ tham gia chương trình điều trị cho tội phạm tình dục. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, anh lại bị tố tội quấy rối tình dục thêm hai vụ liên tiếp khác. Thời gian đó, tình tiết của vụ cưỡng hiếp thứ ba vẫn chưa được phía cảnh sát công bố.

Tại phiên toà diễn ra vào tháng 10/2023, Him Chan thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và kháng cáo xin khoan hồng. Tuy nhiên luật sư của nạn nhân cho biết: “Nạn nhân không có ý định hoà giải với Him Chan”.

Cựu thành viên nhóm B.A.P Him Chan thoát án tù kể cả khi tấn công tình dục 2
Hình ành Him Chan khi còn đứng trên sân khấu

Sáng ngày 1/2, Bộ phận 12 của Toà án khu vực phía Tây Seoul đã tiến hành xét xử các cáo buộc vi phạm đạo luật đặc biệt về vụ cưỡng hiếp thứ ba của Him Chan. Cựu thành viên nhóm nhạc đình đám một thời đã quay phim trái phép và sử dụng phương tiện truyền thông đe doạ nạn nhân. 

Toà án đã tuyên phạt Him Chan 3 năm tù giam và 5 năm tù treo. Tiếp đó, toà ra lệnh anh phải tham gia 40 giờ giảng dạy điều trị bạo lực tình dục. Trong quá trình này, anh bị giới hạn 3 năm làm việc gần trẻ em, thanh thiếu niên và các cơ quan liên quan đến người khuyết tật và 3 năm công khai thông tin. 

Cựu thành viên nhóm B.A.P Him Chan thoát án tù kể cả khi tấn công tình dục 3
Him Chan thời mới bước chân vào hoạt động giải trí 

Bên cạnh đó, trong thời gian giám sát bảo vệ, Him Chan không được tiếp cận hoặc liên lạc với nạn nhân và gia đình, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu điều tra xem có uống rượu hay không với nồng độ cồn trong máu cấm không được trên 0,05%.

Toà án cho biết: “Mặc dù bị cáo đang bị xét xử nhưng có khả năng cao là anh ta sẽ phạm tội một lần nữa mà không tự kiềm chế bản thân. Anh ta đã đánh mất sự tin tưởng từ nạn nhân và những từ fan hâm mộ đã từng lo lắng cho bị cáo”. Him Chan đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình và đồng ý với tất cả các nạn nhân sẽ xoá và không phát tán video. 

Cựu thành viên nhóm B.A.P Him Chan thoát án tù kể cả khi tấn công tình dục 4
Him Chan thừa nhận mọi cáo buộc

Tuy nhiên, cư dân mạng đang nổi giận về mức án tù của cựu thành viên B.A.P. Công chúng cho rằng Him Chan phạm tội tình dục 3 lần nhưng hình phạt lại nhẹ hơn tưởng tượng. Cư dân mạng không giấu được sự phẫn nộ như: “Chỉ tại vì anh ta say nên mọi người bỏ qua đúng không”, “Đừng để anh ta lại gần với rượu”, “Hình phạt quá nhẹ nhàng”, “Tôi không chấp nhận phán quyết này vì anh ta phạm tội tình dục tận 3 lần”,...

Cựu thành viên nhóm B.A.P Him Chan thoát án tù kể cả khi tấn công tình dục 5
Hình ảnh gần nhất của nam ca sĩ tại phiên toà xét xử

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!