Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi về phát ngôn lì xì ngày Tết

(VOH) - Bài viết liên quan đến lì xì ngày Tết của Lê Hoàng thu hút sự quan tâm của công chúng. Nhiều ý kiến đồng tình và chỉ trích bùng nổ khắp các diễn đàn.

Từ trước đến nay, Lê Hoàng luôn được khán giả biết đến là một nam đạo diễn cực kỳ thẳng tính, thoải mái bộc lộ những quan điểm đi ngược số đông. Không ít lần nam đạo diễn đã nhận phải nhiều chỉ trích của khán giả mỗi khi có phát ngôn sai lệch. 

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng lại gây tranh cãi rầm rộ trên các trang mạng xã hội khi đăng tải bài viết liên quan đến phong tục lì xì ngày Tết. Theo đó, ông cho rằng đa số mọi người sẽ sợ việc lì xì vào ngày Tết, thậm chí có thể xem đây là một "món nợ". Qua đó, Lê Hoàng khẳng định "món nợ" này sẽ không bao giờ ai có thể trả đủ.

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn lì xì ngày Tết 1
Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi về phát ngôn mới

Đạo diễn Những Thiên Thần Áo Trắng nói: " Nếu một cái Tết không phải lì xì, nhiều công dân sẽ cảm thấy nhẹ trong người phây phây, lâng lâng như được sống trên mây. Vì tiền lì xì mà trong ngày Xuân rất nhiều người không dám đi thăm bạn bè. Vì nghĩ đến tiền lì xì không có mà nhiều công nhân nặng trĩu tấm lòng khi bước lên xe Tết về quê. Lì xì đúng là cái nợ! Phải làm sao để thoát ra? Câu hỏi này may ra Chí Phèo mới trả lời được! ".

Xem thêm: Đạo diễn Lê Hoàng phát ngôn về vấn đề chồng ngoại tình do vợ không chủ động

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn lì xì ngày Tết 2
Ông khẳng định phong tục lì xì là "của nợ"

Chưa dừng lại ở đó, Lê Hoàng đưa ra những dẫn chứng nhằm khẳng định phát ngôn của mình là đúng. Ông cho rằng chỉ vì phải lo toan chuyện lì xì bao nhiêu cho đủ, làm sao để cân bằng số tiền hiện tại mà nhiều mâu thuẫn đã xảy ra. Bên cạnh đó, đạo diễn Lê Hoàng cũng đưa ra quan điểm tiền lì xì dù nhỏ nhưng lại mang đến hậu quả rất lớn.

Nam đạo diễn cũng gay gắt nhận định: "Không biết bao nhiêu giận hờn, bao nhiêu cãi vã, bao nhiêu tức tối, bao nhiêu tự ái và quê kệch gây ra do tiền lì xì, không sao thống kê hết. Chả thiếu gì những trường hợp vợ đay nghiến chồng, con nhăn nhó cha, bà bĩu môi cháu do tiền lì xì đem lại".

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn lì xì ngày Tết 3
Ông đưa ra những dẫn chứng nhằm bảo vệ quan điểm của mình

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều ý kiến trái chiều đã bùng nổ trên mạng xã hội. Mặc dù các luận điểm của Lê Hoàng có mặt đúng, song vẫn không ít người cho rằng đây chỉ là góc nhìn phiến diện của ông. Bởi lẽ suốt bao đời nay, lì xì có thể xem là một món quà cho sự may mắn trong năm mới. Nó cũng là phong tục truyền thống và mang lại niềm vui cho mọi người.

Mặt khác, có người đồng tình với quan điểm của Lê Hoàng. Họ khẳng định vấn đề lì xì ngày Tết đang ngày càng biến chất, trở thành gánh nặng cho nhiều người có hoàn cảnh không mấy dư dả. 

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn lì xì ngày Tết 4
Các ý kiến bùng nổ trên mạng xã hội

Còn nhớ vào khoảng 4 năm về trước, vị đạo diễn này cũng bày tỏ ý kiến về câu chuyện Tết ngoại – Tết nội. Quan điểm của ông ngay lập tức bị dân mạng "đào lại" sau khi những ý kiến về việc lì xì ngày Tết vừa qua.

Host của chương trình Có Hẹn Lúc 22 Giờ cho hay: “Cũng là phận làm con, ngày Tết phụ nữ cũng mong mỏi được sum vầy bên gia đình bố mẹ đẻ. Hà cớ gì phải vùi mình trong bếp nhà chồng. Hà cớ gì phải chịu đựng. Năm mới không thể chôn vùi trong quần quật. Hãy tung tăng về bên ngoại nhanh lên!”.

Hiện tại, khi cơ quan truyền thông liên hệ với nam đạo diễn, ông đã từ chối trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề gây tranh cãi này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.