Địch Lệ Nhiệt Ba đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên đẹp nhất thế giới năm 2023"

(VOH) – Trang mạng nước ngoài "Great Top Ten" vừa công bố danh sách "các nữ diễn viên xinh đẹp nhất thế giới năm 2023".

Vị trí thứ ba thuộc về diễn viên, người mẫu kiêm nhà làm phim người Mỹ Kristen Stewart, được biết đến qua vai nữ chính Bella trong loạt phim điện ảnh "Chạng vạng" (Twilight); xếp thứ 2 là Emma Watson, ngôi sao nhí một thời của Vương quốc Anh, được biết đến với vai Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter.

Địch Lệ Nhiệt Ba đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên đẹp nhất thế giới năm 2023" 1
Địch Lệ Nhiệt Ba, Emma Watson và Kristen Stewart là 3 gương mặt đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên xinh đẹp nhất thế giới năm 2023".

Người đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên xinh đẹp nhất thế giới năm 2023" là Địch Lệ Nhiệt Ba, nữ diễn viên đến từ Trung Quốc.

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992, là người thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật, nên từ bé cô đã được học vũ đạo, đàn piano và đàn violin, từng tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hí kịch Thượng Hải.

"Địch Lệ Nhiệt Ba" (Dilreba) là tên gọi phổ biến trong tiếng Uyghur (Duy Ngô Nhĩ), có nghĩa là "người đẹp được yêu mến". Nhìn kỹ những đường nét trên khuôn mặt của cô, cùng với dáng người mảnh khảnh, cao ráo, có thể tháy tên gọi này rất phù hợp với cô.

Địch Lệ Nhiệt Ba đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên đẹp nhất thế giới năm 2023" 2
Địch Lệ Nhiệt Ba có ngoại hình xinh đẹp và dáng chuẩn.

Địch Lệ Nhiệt Ba chính thức vào nghề với vai nữ chính A Na Nhĩ Hãn trong bộ phim truyền hình cùng tên, ra mắt năm 2013. Bộ phim sau khi phát sóng đã được đề cử giải Phi Ân cho hạng mục "Phim truyền hình xuất sắc nhất".

Cùng năm đó, cô chính thức ký hợp đồng làm diễn viên dưới trướng của đàn chị Dương Mịch và liên tục được giao nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình.

Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến khi 3 bộ phim truyền hình có sự góp mặt của cô gồm "Lý Huệ Trân xinh đẹp", "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" và "Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm" được lên sóng với tỷ lệ rating cao và mang về cho cô một số giải thưởng truyền hình.

Địch Lệ Nhiệt Ba đứng đầu danh sách "các nữ diễn viên đẹp nhất thế giới năm 2023" 3
Địch Lệ Nhiệt Ba trong bộ phim mới nhất "An Lạc Truyện", dự kiến phát sóng trong năm nay.

Năm 2020, Địch Lệ Nhiệt Ba cùng với Trịnh Sảng, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá là các nữ diễn viên có tỷ lệ lượt xem cao nhất.

Năm 2021-2022, nữ diễn viên người Duy Ngô Nhĩ vẫn luôn giữ vững sức hút và độ hot của mình, cùng với Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử trở thành bốn sao nữ hàng đầu trong làng giải trí Trung Quốc.