Chờ...

Diễn viên Đức Huy "Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé" nhiễm HIV, từng muốn buông xuôi vì quá khó khăn

VOH - Sau khi nhận kết quả dương tính với HIV, diễn viên Đức Huy không khỏi bàng hoàng, lo lắng và muốn buông xuôi vì không có điều kiện chữa trị.

Diễn viên Đức Huy (còn được gọi là Huy Ma) được nhiều khán giả Việt Nam biết đến qua vai diễn Subin trong sitcom Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé. Mới đây, nam diễn viên trẻ khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết đã nhận kết quả dương tính với HIV từ 3 tháng trước. 

nam-dien-vien-tre-thong-bao-mac-benh-hiv
Huy Ma nghẹn ngào thông báo bệnh tình trên kênh Youtube cá nhân - Ảnh: chụp màn hình

Suốt 7 năm qua, nam diễn viên sống và làm việc tại Thái Lan. Thời gian gần đây, vì thường xuyên cảm thấy mệt mỏi nên Huy Ma quyết định kiểm tra sức khỏe tổng quát. Không thể ngờ, anh nhận kết quả dương tính với HIV. 

Cuộc sống khó khăn cộng thêm phát hiện mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Huy Ma bàng hoàng, lo lắng và thậm chí có ý định buông xuôi. Tuy nhiên, nghĩ về gia đình và những người yêu thương, nam diễn viên đã vực dậy tinh thần và quyết tâm chiến đấu với căn bệnh.

Huy Ma chia sẻ về tình hình sức khỏe

Anh quyết định quay video thông báo tình hình sức khỏe của mình để tiếp thêm động lực cho những người cùng cảnh ngộ. “Huy mong mọi người lỡ chẳng may rơi vào tình huống tiêu cực thì cũng đừng buông xuôi. Sắp tới, mình mong được sống quãng đời còn lại thật yên an, không đau buồn”, nam diễn viên chia sẻ. 

Hiện tại, Huy Ma đang điều trị HIV bằng thuốc theo phác đồ của bác sĩ và sức khỏe của anh cũng dần ổn định. Nam diễn viên cho biết mình sẽ tiếp tục sống một cuộc đời thật trọn vẹn và truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ.

nam-dien-vien-tre-thong-bao-mac-benh-hiv (2)
Dù mắc căn bệnh thế kỷ nhưng Huy Ma không buông xuôi - Ảnh: FBNV

Huy Ma sinh năm 1989, tên thật là Lê Đức Huy. Ít ai biết Huy Ma từng theo học chuyên ngành quản lý nhà hàng, khách sạn, nhưng cơ duyên đã đưa anh đến với sân khấu và điện ảnh.

Tuy không qua trường lớp đào tạo diễn xuất bài bản, Huy Ma lại được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc. Nghệ danh "Huy Ma" được đặt cho anh bởi hai nghệ sĩ gạo cội là Minh Nhí và Hữu Châu.

dien vien huy ma xac nhan nhiem hiv anh bo sung
Huy Ma từng được đánh giá cao về mặt diễn xuất

Sự nghiệp diễn xuất của Huy Ma ghi dấu ấn với nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim như: Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Đoạt Hồn, Trở Về... Không chỉ thành công trên màn ảnh nhỏ, Huy Ma còn thử sức với lĩnh vực âm nhạc với single Thầm Yêu và album Cậu Bé Hạt Tiêu

Dù hoạt động nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực nhưng Huy Ma vẫn chưa thực sự gặt hái được thành công lớn. Sau khi mắc căn bệnh thế kỷ, anh chọn tiếp tục ở lại Thái Lan vì sợ những lời đàm tiếu, bàn tán tại quê nhà. Nhưng may mắn, gia đình vẫn luôn yêu thương, quan tâm anh bất chấp cản trở địa lý. 

dien vien huy ma xac nhan nhiem hiv anh bo sung 1
Huy Ma từng hoạt động năng nổ tại Việt Nam - Ảnh: FBNV

Sau khi câu chuyện của Huy Ma được lan tỏa rộng trên các diễn đàn trong nước, khán giả vô cùng đồng cảm và gửi đến anh những lời động viên chân thành.  

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.