Người đứng sau chất giọng Việt hóa của Âu Dương Chấn Hoa - nghệ sĩ Thế Thanh qua đời

(VOH) – Tin tức đột ngột này do chính đồng nghiệp của chú tiết lộ khiến các khán giả không khỏi xót thương và ngỡ ngàng.

Vừa qua, các khán giả không khỏi bàng hoàng trước tin tức diễn viên lồng tiếng gạo cội Thế Thanh qua đời. Điều này được nhiều nghệ sĩ lồng tiếng đồng loạt đăng status bày tỏ sự thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của người anh, người đồng nghiệp trên trang cá nhân của mình.

Theo đó, diễn viên Trần Trọng Hiếu đã vô cùng xúc động và chia sẻ: "Tạm biệt anh, một người anh, một người đồng nghiệp, một người thầy, một người bạn. Vậy là đã không có điều kỳ tích nào xảy ra ở đây rồi, em cũng không kịp đến gặp anh lần cuối khi anh còn nằm trên giường bệnh.”

Không chỉ dừng lại ở đó, diễn viên lồng tiếng trẻ tuổi Quốc Uy cũng không giấu được nỗi xót xa khi người chú mà anh luôn kính trọng lại đột ngột ra đi. Nam diễn viên ngậm ngùi viết: "Ngành lồng tiếng lại vắng đi một tên tuổi đáng kính: Nghệ sĩ lồng tiếng kỳ cựu, khán giả mãi thương yêu! Thế Thanh chú ơi"!

dv-long-tieng-the-thanh-qua-doi-1
Diễn viên lồng tiếng Thế Thanh qua đời vì bệnh nặng

Cụ thể, nghệ sĩ Thế Thanh từ trần lúc 21 giờ 35 phút tối ngày 20/4/2022 và hưởng thọ 64 tuổi. Lễ nhập quan vừa diễn ra lúc 8 giờ 30 sáng nay, ngày 21/4.

Diễn viên Trọng Hiếu tiết lộ them người anh của mình vốn có bệnh về phổi nhưng lại nhiễm Covid-19. Từ đầu tháng này, rất nhiều đồng nghiệp trong giới lồng tiếng đều đã cầu nguyện cho nghệ sĩ Thế Thanh với hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Đáng buồn thay, kỳ tích đã không xuất hiện.

Diễn viên lồng tiếng các vai Âu Dương Chấn Hoa, nghệ sĩ Thế Thanh qua đời 2
 
dv-long-tieng-the-thanh-qua-doi-3
Chú đã gắn bó với hầu hết các tác phẩm TVB kinh điển trong suốt nhiều thập kỷ qua

Lúc sinh thời, sự nghiệp lồng tiếng của nam nghệ sĩ gắn liền với hàng loạt các phim truyền hình nổi tiếng của TVB. Ông là người chuyên đảm nhận các nhân vật do Âu Dương Chấn Hoa, Huỳnh Nhật Hoa đóng và góp phần lớn cho sự thành công của phim tại Việt Nam.

dv-long-tieng-the-thanh-qua-doi-4
Diễn viên Thế Thanh đã đảm nhận lồng tiếng các vai diễn của Âu Dương Chấn Hoa hơn 20 năm
dv-long-tieng-the-thanh-qua-doi-5
Cả các vai diễn thành công của Huỳnh Nhật Hoa tại Việt Nam đều có sự góp sức của chú Thế Thanh

Xem thêm: Tìm lại 'tuổi thơ' qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc

Thời trẻ, nghệ sĩ lồng tiếng Thế Thanh vốn đi theo nghề nhạc công. Tình cờ, do nhân duyên đưa đẩy khi một bộ phim Việt Nam cần người lồng nhạc cho phân cảnh một tù nhân đánh đàn trong nhà tù, Thế Thanh được nghệ sĩ Trung Châu giới thiệu đến thử sức. Từ đó, ông bắt đầu làm quen với các thủ thuật lồng tiếng, dần đam mê và chuyển sang đi theo con đường diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp 

Ảnh: Internet