Diễn viên Quốc Huy: "Vợ vui khi thấy tôi được nhiều người chú ý"

VOH - Hiếm hoi nói về bà xã, diễn viên Quốc Huy cũng tiết lộ cách để anh dung hòa thời gian giữa công việc và gia đình.

Quốc Huy là nam diễn viên khá quen mặt với nhiều khán giả truyền hình qua những vai diễn hiền lành, chuẩn mực. Gần đây, anh đã có màn "lột xác" ấn tượng khi vào vai phản diện Châu Vĩnh trong bộ phim Người Thầm Lặng. Vai diễn này tiếp tục cho thấy sức hút cũng như khả năng hóa thân vào nhân vật của diễn viên Quốc Huy. 

Mới đây, diễn viên Quốc Huy đã có buổi trò chuyện cùng VOH để chia sẻ rõ hơn về vai diễn Châu Vĩnh. Bên cạnh đó, anh cũng có những tâm sự về nghề diễn và sự ủng hộ của bà xã dành cho mình. 

Cùng Quốc Huy, Sỹ Toàn, Phi Ngọc Ánh khám phá "bí mật" sau những cảnh quay hành động của phim Người Thầm Lặng:

 

Xin chào anh Quốc Huy! Đầu tiên, anh có thể chia sẻ về cơ duyên đã giúp anh tham gia bộ phim Người Thầm Lặng? 

Đối với đạo diễn Nguyễn Dương, tôi đã có cơ hội làm việc nhiều lần trước đó. Có lẽ vì thế nên anh ấy cũng nhớ nét diễn của tôi và cảm giác rằng tôi sẽ phù hợp với hình tượng nhân vật này. Bên cạnh đó thì công ty sản xuất bộ phim cũng đã từng làm việc với tôi trong vài dự án. Nên khi họp bàn tìm nhân vật thì đã mọi người đã nghĩ đến tôi. 

Tôi nhớ lúc đó anh Dương gọi cho tôi là vào một buổi trưa, hai anh em đã trò chuyện với nhau trong 1-2 tiếng đồng hồ để nói về nhân vật và bộ phim. Khoảng vài tháng sau khi mọi người đã chuẩn bị tiền kỳ xong thì tôi đến thử phục trang và diễn thử một đoạn xem có phù hợp nhân vật không. 

Anh Nguyễn Dương lúc đó cũng có dặn tôi là vai này khó, anh cần em tập trung 100% sức lực. Lúc đó tôi cũng đã đọc kịch bản và đúng là cái vai này khó thật. Nhân vật Châu Vĩnh có rất nhiều giai đoạn biến chuyển tâm lý phức tạp. Ví dụ như 10 tập đầu phim thì tâm lý nhân vật như vậy, nhưng đến 10 tập tiếp theo tâm lý lại khác. Đó chính là cái khó đầu tiên. Cái khó thứ 2 là khi mình quay thì không phải cứ quay liên tục từ tập 1 cho đến tập cuối. Nhiều khi đang quay tập 5, tập 6 thì nhảy lên quay tập 30, điều này đòi hỏi mình phải nhớ ở thời điểm đó, nhân vật có tâm lý thế nào, biểu cảm ra sao để mọi thứ khi lên phim sẽ được đồng bộ.

Diễn viên Quốc Huy:
Vai diễn Châu Vĩnh trong Người Thầm Lặng đòi hòi khả năng bộc lộ nội tâm nhân vật phức tạp

Như chia sẻ, anh Nguyễn Dương cũng đã biết nét diễn của anh từ trước nên mới quyết định giao cho anh vai diễn Châu Vĩnh. Điều đó có khiến anh áp lực khi nhận vai không? 

Thật ra thì khi nhận bất cứ vai diễn nào, tôi cũng đều rất áp lực chứ không chỉ riêng vai diễn này. Bởi khi mình tự tạo áp lực thì mình sẽ làm tốt nhất có thể để có vượt qua nó.

Những ngày đầu khi mới bắt đầu quay gặp rất nhiều khó khăn. Vì cách mình hình dung và đạo diễn tưởng tượng về nhân vật không giống nhau. Điều đó đòi hỏi 2 người phải cùng làm việc với nhau để thống nhất và đưa ra một hình tượng nhân vật đúng nhất. Sau khi đã nắm bắt nhân vật được rồi thì mọi thứ diễn ra cũng khá suôn sẻ. 

Diễn viên Quốc Huy:
Bản thân Quốc Huy luôn tự đặt áp lực cho từng vai diễn để nỗ lực hơn

Có điều gì ở nhân vật Châu Vĩnh khiến anh cảm thấy tiếc nuối và chưa "đã" khi thể hiện không?

Đối với một bộ phim truyền hình dài tập, sẽ không tránh khỏi việc có những cảnh quay khiến mình cảm thấy tiếc vì lúc đó mình không có đủ sức khỏe để tập trung hoàn thành được tốt nhất. Nhưng mà số lượng những cảnh quay đó cũng ít thôi.

Đa phần tôi vẫn thấy hài lòng sau khi hoàn thành nhân vật Châu Vĩnh này vì mình đã cố gắng hết sức. Khi mình hoàn thành tốt những cung bậc cảm xúc, vượt qua những áp lực để tạo cho nhân vật được những nét tính cách thong qua diễn xuất, hình thể của mình thì điều đó thật sự rất hạnh phúc. 

Điều gì ở nhân vật Châu Vĩnh lần này khiến anh thấy tâm đắc nhất?

Về nhân vật Châu Vĩnh của bộ phim Người Thầm Lặng thì tôi khá là thích. Ban đầu, nhân vật này là một người tốt, nhưng vì những vấn đề nhỏ mà anh ta không thể kiềm chế bản thân, dẫn đến làm chuyện xấu. Điều này cũng gần gũi với cuộc sống đời thường. Nếu vì một chuyện nhỏ mà chúng ta không biết cách kiềm chế thì sẽ rất dễ xảy ra những chuyện lớn. Chính vì sự đời và gần gũi đó mà tôi rất thích nhân vật này. 

Diễn viên Quốc Huy:
Nhân vật Châu Vĩnh được xây dựng với những nét rất "đời", giúp người xem có thêm nhiều suy ngẫm về cuộc sống

Trong những tập đầu của phim Người Thầm Lặng, anh và Trung Dũng có mối quan hệ đặc biệt, cả hai cũng có cảnh phim đối đầu với nhau. Anh thấy diễn viên Trung Dũng là người như thế nào? 

Tôi và anh Trung Dũng cũng từng hợp tác với nhau trong nhiều phim nên hai anh em cũng khá thân, không có áp lực gì hết. Anh Dũng cũng rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm nên tôi học được nhiều điều. Anh ấy cũng là một diễn viên gạo cội trong giới, có rất nhiều kinh nghiệm nên nếu có khuất mắt gì, chỉ cần mình ngồi lại hỏi thì ảnh sẽ chia sẻ hết. 

Diễn viên Quốc Huy:
Diễn viên Quốc Huy và Trung Dũng trong một cảnh quay

Hoạt động trong showbiz đã lâu, nhưng anh rất ít khi xuất hiện trên truyền thông hay dùng truyền thông để đánh bóng tên tuổi. Phải chăng vì anh không thích hào quang của showbiz? 

Khi làm một diễn viên, tôi thích được vào vai diễn, được lên phim trường, đứng trước máy quay và diễn xuất. Điều đó xuất phát từ sở thích và đam mê, chứ không phải làm này làm nọ để đánh bóng tên tuổi. Hoặc cũng có thể là vì tôi chưa đến lúc phải làm này làm nọ.

Nhưng mà đa phần thời gian của tôi đều ở trên phim trường, phải suy nghĩ xem mình phải làm gì trong các cảnh quay, nên không có thời gian để nghĩ đến chuyện đánh bóng tên tuổi hay làm những gì đó khác. Tôi nghĩ rằng nếu mình có một tác phẩm và vai diễn hay thì khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ mình thôi. 

Đa số thời gian anh đều ở trên phim trường, vậy anh sắp xếp thời gian như thế nào giữa công việc và gia đình?

Để sắp xếp thời gian, dung hòa giữa công việc và gia đình cũng không có nhiều khó khăn, nếu như mình muốn thì sẽ làm được thôi. Ví dụ như với những bộ phim phải đi quay quá lâu, thỉnh thoảng tôi cũng sẽ đưa bà xã theo để đi chơi. Ở đó có những chỗ nào đẹp thì mình sẽ tranh thủ lúc không quay phim thì cùng nhau đi tham quan để tạo nên những kỷ niệm.

Diễn viên Quốc Huy:
Nam diễn viên luôn có cách sắp xếp thời gian cho công việc và gia đình

Bình thường anh ít khi chia sẻ về chuyện đời tư nên nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ khi biết anh đã có gia đình rồi. Trước giờ anh vẫn được xem là hình mẫu của rất nhiều fan nữ và còn được ưu ái gọi là "nam thần màn ảnh", nữa. Không biết là điều đó có làm bà xã anh cảm thấy buồn lòng không?

Thực ra tôi lập gia đình cũng lâu rồi, nhưng bây giờ mới được mọi người để ý và quan tâm nhiều hơn. Ngoài những tác phẩm thì câu chuyện cuộc sống của mình cũng được chú ý. Khi mà tôi được nhiều người biết đến hơn thì bà xã ở nhà cũng rất là vui chứ không mấy buồn lòng. 

Đối với tôi thì gia đình chính là chỗ dựa để mình làm nghề. Công việc dù có mệt mỏi, vất vả cách mấy thì khi về đến nhà cảm giác vẫn an yên lắm. Đó là chỗ dựa để mình có động lực tiếp tục làm nghề, đóng phim để cho khán giả được thưởng thức những gì tốt nhất.

Cảm ơn anh Quốc Huy về buổi chia sẻ! 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: VOH, NSX