Đông đảo người hâm mộ từ các nơi đến viếng và tiễn biệt cố ca sĩ Coco Lee

VOH - Sau gần 4 tuần kể từ khi qua đời, ngày 31/7, tang lễ của nữ danh ca Coco Lee chính thức được tổ chức tại Nhà tang lễ Hồng Kông.

Ngoài một số bạn bè đồng nghiệp đến viếng, còn có rất đông những người hâm mộ đến từ các nơi trên thế giới, họ đến đây để chia buồn vì sự ra đi của thần tượng.

Mặc dù lễ viếng được bắt đầu vào lúc 18h nhưng mới giữa trưa đã có fan hâm mộ đứng xếp hàng chờ ở bên ngoài nhà tang lễ.

Khi đến thời khắc bắt đầu lễ viếng, các fan hâm mộ lần lượt di chuyển vào nhà tang lễ để viếng và chia buồn. Lúc đông nhất, dòng người đứng xếp hàng ước tính khoảng hơn 1.000 người.

Đông đảo người hâm mộ từ các nơi đến viếng và tiễn biệt cố ca sĩ Coco Lee 1
Khán giả đứng xếp hàng để chờ được vào nhà tang lễ viếng cố ca sĩ Coco Lee

Do lượng người đến viếng quá đông, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường nhằm giữ trật tự trong thời gian diễn ra lễ viếng, từ 18h - 22h cùng ngày.

Có người do không kìm được cảm xúc của mình đã khóc lóc thảm thiết sau khi viếng và rời khỏi chiếc quan tài của cố ca sĩ.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên có mặt tại nhà tang lễ, một số người cho biết họ đến từ Trung Quốc và họ đến đây để tiễn biệt thần tượng của mình.

Đông đảo người hâm mộ từ các nơi đến viếng và tiễn biệt cố ca sĩ Coco Lee 2
Một số khán giả khóc lóc thảm thiết sau khi viếng và rời khỏi quan tài Coco Lee

Có khán giả đến từ Thượng Hải cho biết khi hay tin Coco Lee đột ngột qua đời vào đầu tháng 7, mọi người đều không tin đó là sự thật.

Vị khán giả này cho hay anh yêu thích Coco Lee đã 20 năm và từng chụp ảnh chung với nữ ca sĩ, cho rằng cô ca sĩ là động lực, là niềm khích lệ vươn lên trong cuộc sống và có sức ảnh hưởng đến nhiều người, trong đó có anh.

Trong fan-club của Coco Lee tại Trung Quốc có đến vài trăm thành viên có mặt tại lễ viếng, ngoài những vòng hoa tươi, họ còn tổ chức lễ tưởng niệm tại nhiều nơi khác nhau với mong muốn mọi người có thể luôn nhớ về cố ca sĩ.

Đông đảo người hâm mộ từ các nơi đến viếng và tiễn biệt cố ca sĩ Coco Lee 3
 Di ảnh Coco Lee

Có khán giả đến từ Đài Loan cho biết anh nghe nhạc của Coco Lee từ bé và trưởng thành theo những ca khúc của nữ danh ca. Anh nói, những lời nói của Coco Lee rất có tính động viên và khích lệ đối với mọi người, bản thân anh có thể trở thành một giáo viên cũng nhờ sự khích lệ của nữ ca sĩ.

Khoảng 22h sau khi kết thúc lễ viếng, hàng chục người hâm mộ mặc áo đen đứng bên ngoài nhà tang lễ, trên tay mỗi người đều cầm những tờ giấy trắng với dòng chữ: "Trả Coco lại cho chúng tôi", "Kẻ vong ơn bội nghĩa", …, hô vang khẩu hiệu: "Trả CoCo lại cho chúng tôi! Bruce đê tiện, hãy chết đi cho mau!".

Đông đảo người hâm mộ từ các nơi đến viếng và tiễn biệt cố ca sĩ Coco Lee 4
Hàng chục fan hâm mộ đứng bên ngoài nhà tang lễ hô vang khẩu hiệu "Trả Coco lại cho chúng tôi!"

Bruce là tên của chồng Coco Lee nhưng cả hai đã ly thân khi nữ ca sĩ còn sống, ông từng nhiều lần bị phát hiện có hành vi ngoại tình với những cô gái khác khiến Coco Lee rất đau buồn và sụt cân nghiêm trọng.

Không chấp nhận hành vi ngoại tình của chồng, Coco Lee quyết định sống ly thân với Bruce. Trong di chúc mà nữ ca sĩ đã tạo lập trước khi qua đời, toàn bộ tài sản riêng của cô, ước tính lên đến 128 triệu USD, đều để lại hết cho mẹ.

Hôm nay, thi thể của Coco Lee được đưa đi hỏa táng, nhiều fan hâm mộ đến tiễn đưa cô về cõi vĩnh hằng.