Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’

(VOH) - Dạo gần đây trào lưu Yahoo những năm 2000 đang hot hit trên mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng biết chủ nhân đứng sau 'chiếc' trend đáng yêu này - Michelle Lai.

 

Với chủ đề là “cánh đồng tuổi thơ quê tôi”, chuyến xe đài FM 95.6 MHz - đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM lại bắt đầu lăn bánh. Với sự dẫn dắt thú vị của 2 host Trúc Linh và Quốc Trí, thính giả đã được trở lại những ký ức lâu rồi chưa tìm về. 

Đặc biệt hơn, khách mời của ngày hôm nay là Michelle Lai - cô gái trẻ đã đưa trào lưu 2000 trở lại với giới trẻ. Cùng với những chia sẻ đầy chân thành và thú vị của mình Michelle Lai đã đem lại không ít động lực cho các thế hệ hiện tại. 

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 1
 

Đôi nét về Michelle Lai và trào lưu 2000  

Michelle Lai tên thật là Uyên Trinh, cô gái trẻ sinh năm 1999. Trinh vừa tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô là một tài năng trẻ đầy tiềm ẩn của giới giải trí Việt.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 1

Michelle Lai cô gái hot nhất Tik Tok hiện nay 

Mặc dù đã tham gia một số dự án phim và nhiều viral quảng cáo nhưng cái tên Michelle Lai chỉ thật sự được công chúng biết đến thông qua video cô đăng tải trên nền tảng tik tok.

Video viral của Michelle Lai

Các video ngắn mà Michelle làm thường lấy chủ đề về cô gái có cách ăn mặc và nói chuyện hệt như thiếu nữ năm 2000 đang quay video đăng lên yahoo. Màn xuyên không này khiến cho nhiều thế hệ 8x và 9x đời đầu không khỏi thích thú và nhớ lại tuổi thơ dữ dội của mình.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 2

Hình ảnh Michelle Lai trong phong cách những năm 2000

Sau đó, những chiếc video của Michelle trở thành xu hướng trên nền tảng tiktok và cả trên các mạng xã hội khác như Facebook, Youtube. Các hot tiktoker hay thậm chí là các nghệ sĩ việt cũng nhanh tay hào hứng tìm cho mình một vé xuyên về quá khứ.

Tổng hợp những màn đu trend "cười ra nước mắt" 

Buổi giao lưu đầy thú vị cùng Michelle Lai

Michelle Lai chia sẻ về nguồn cảm hứng quay đoạn video viral trên mạng xã hội

Cô chia sẻ vì mình sinh năm 1999 vừa là lứa genZ đầy năng động, cũng là thế 9x giao thoa giữa hai thế kỷ, nên muốn làm một cái gì đó liên kết những người trẻ ngày nay với các anh chị thế hệ trước.

Em muốn những bạn genZ, những bạn nhỏ tuổi hơn có thể biết thêm về anh chị của mình”, cô chia sẻ.

Đồng thời cũng mong muốn thông qua video mang lại cho mọi người cảm giác hoài niệm lại một thời đã qua.

Để những anh chị mà trong cuộc sống người ta quá nhiều lo toan thì em muốn gợi lại cái hình ảnh đó (thời thanh xuân đẹp đẽ)”- Michelle Lai tiết lộ lý do lớn nhất thôi thúc mình thực hiện dự án.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 3

Phong cách thời trang "chất như nước cât" năm 2000

Để từ đó chúng ta thấy rằng, tư duy của các bạn trẻ ngày nay vô cùng thú vị và tiến bộ. Họ không ngừng sáng tạo ra những cái mới mẻ để phát triển xã hội. Họ luôn luôn nỗ lực tìm về những cái hay ho của quá khứ để kết nối từng con người lại với nhau.

Khó khăn khi không tìm được người bạn đồng hành

Khi được hỏi về khó khăn trong những ngày quay dựng dự án, Michelle Lai cũng đã có những chia sẻ rất thẳng thắn:

Ban đầu nghĩ ra ý tưởng, nó cho mọi người nghe nhưng người ta không đồng ý. Tìm được một người bạn đồng hành rất là khó. Đến lúc em tìm được rồi lại có rất nhiều xích mích. Khi ổn định lại để làm việc thì mất một khoảng thời gian rất dài.”

Đây không phải là vấn đề của riêng Michelle Lai. Bất kỳ công việc hay ngành nghề nào cũng cần có người thấu hiểu và ủng hộ. Và chỉ khi tìm ra được người đồng hành chân chính rồi thì mới mong đi đến thành công.

Michelle Lai khi chia sẻ luôn giữ một thái độ rất lạc quan và vui vẻ. Cô nàng 9x chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đương đầu với khó khăn và vượt qua xuất sắc. Hiện tại, cô cũng có cho mình một ekip nho nhỏ, vừa đủ để hiểu nhau, vừa đủ để cùng nhau làm những điều hay ho.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 4

Michelle Lai ngoài đời và tạo hình theo trend

Bên cạnh đó, khi bắt đầu quay dựng với phong cách khá đặc trưng như vậy, thì phục trang cũng trở thành một vấn đề lớn. 

Quần áo sao cho ra được “chất” 2000 của giới trẻ lúc bấy giờ không còn thịnh hành nữa. Công sức tìm kiếm phục trang phù hợp và chi phí bỏ ra là không hề nhỏ với Michelle Lai. Tuy vậy, với những cố gắng của mình, hình ảnh cô gái xuyên không về thời Yahoo đã đến với mọi người một cách chân thật nhất.

Em phải đi nhiều chỗ, ra chợ, lên các sàn thương mại điện tử. Nhiều khi vô các shop chọn mấy cái quần áo với áo ba lỗ về mix lại” - 9x bộc bạch.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 5

Cách bắt trend 2000 cực chuẩn của cư dân mạng

Góc nhìn của chủ nhân trào lưu với phong cách giới trẻ hai thời đại

Với vai trò là người đã đem phong cách năm 2000 đến với thế hệ 10x, Michelle Lai cũng có những góc nhìn rất riêng về cả hai trường phái dường như có khoảng cách rất xa này.

Hồi xưa em mê dữ lắm. Em mà thấy ai mặc đúng chuẩn style kiểu đó là em bị ghiền, em bị fan á, em cứ lên những cái trang blog 360 tìm hiểu. Thời em là nó cũng gần tuyệt chủng rồi, rồi ráng lên coi rồi lưu lại những hình ảnh đó về.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 6

Những quý cô đúng style năm 2000

Cô cũng chia sẻ thêm, mỗi một thế hệ lại có một cách định nghĩa rất riêng. Cái đẹp không có quy chuẩn nhất định. Và cái Michelle Lai muốn mang lại cho mọi người là kỷ niệm, hoài niệm. Nên mong rằng mỗi người khi nhìn thấy được sẽ dùng tâm thái thật thoải mái chứ không so đo làm mất đi cái vui cái hay của nó.

Thành công không tự nhiên mà có

Để có được một chiếc video clip viral được trên mạng không phải là vài phút quay rồi đăng lên mạng. Đằng sau đó còn là cả một quá trình mày mò, tìm tòi nghiên cứu và nỗ lực của cả Michelle Lai và ekip.

Em phải lục lại ký ức của mình, nhiều khi không hình dung rõ ràng phải search rất lâu trên Google. Rồi tìm lại các bài báo cũ người ta đăng lại. Khi đăng lên rồi, em đọc lại các comment góp ý của các bạn rồi chỉnh sửa khắc phục cho những video sau” -  Michelle Lai không ngại chia sẻ.

Những lời nhắn gửi đầy dễ thương của Michelle Lai đến khán giả 

Cuộc đời mình chỉ sống 1 lần thôi, nên mình nghĩ gì mình cứ làm đi, mình đừng có sợ là mình không làm được mình giới hạn bản thân mình. Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi YOLO (You only life once - bạn chỉ sống được một lần).

Không có cái gì là tự nhiên cả, vậy nên những bạn trẻ đang ấp ủ cho mình bất kỳ điều gì, hãy mạnh mẽ tìm hiểu và làm nó ngay thôi. Xã hội hiện nay luôn dễ đón nhận những sáng tạo mới lạ và độc đáo. Chỉ cần bạn nghiêm túc với nó là sẽ có được những đền đáp xứng đáng.

Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 7

Michelle Lai cô gái 9x tạo trend khuấy đảo mạng xã hội
Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 9
 
Giao lưu hot TikToker Michelle Lai: ‘Hãy làm những điều mà mình muốn, làm liền đi’ 10
Kết thúc buổi giao lưu nhưng hành trình phía trước của cô nàng 9x đầy tài năng Michelle Lai thì chỉ vừa mở ra.

Tổng kết

Với những dự định và ấp ủ của mình, cô sẽ nỗ lực để đến gần hơn với khán giả. Và với những chia sẻ quá mức đáng yêu và tích cực từ cô nàng thì việc được công chúng đón nhận cũng không còn xa vời.

Nguồn ảnh: Internet