Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok

(VOH) - Phim ngắn Con Cưng (Golden Child) được Denis Đặng và ekip đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Sau khi ra mắt đã nhận được những phản hồi tích cực.

Con Cưng (Golden Child) là bộ phim mà Denis Đặng đảm nhiệm đồng thời các vai trò chủ chốt như: Đạo diễn, Giám đốc Sáng tạo, Biên kịch, Dựng phim và kiêm luôn vai nam chính. Mặc dù "ôm" trong người rất nhiều vai trò quan trọng, nhưng Denis Đặng vẫn hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ, mang đến một tác phẩm vô cùng chỉn chu được khán giả khen ngợi. 

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 1
Denis Đặng đảm nhận nhiều vai trò chủ chốt trong Con Cưng

Theo đó, nội dung của phim ngắn Con Cưng kể về một đào nương đã lớn tuổi (do NS Thanh Hiền thủ vai). Bà sống một mình, lầm lũi trong căn nhà cổ và luôn ao ước có được một đứa con trai để nối dõi tông đường. 

Bà thường đi xin con ở một gốc cây thị thần bí nhưng những quả thị trên cây chỉ luôn nở ra cho bà những đứa con gái. Mỗi lần như vậy, bà luôn tự tay tước đi sinh mệnh của những đứa con gái bất hạnh và chôn vùi chúng trong một hũ mắm đặt ở gian bếp. Cho tới một ngày, quả thị nở ra một đứa con trai tuấn tú như bà hằng ao ước, vai diễn do Denis Đặng thủ vai.

Quá vui mừng trước "món quà" đặc biệt này, bà luôn bao bọc, che chở và đặt trọn kì vọng vào con trai.  Ước mong con sớm thực hiện trách nhiệm nối dõi tông đường, bà luôn ép con vào khuôn khổ của sự nam tính mà xã hội kì vọng. 

Xem thêm: Denis Đặng bị tố đạo nhái nhiếp ảnh gia nước ngoài, Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng bênh vực

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 2
NS Thanh hiền vào vai người phụ nữ mong muốn có con trai nối dõi tông đường
Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 3
Khi thấy con xem phim hoạt hình Thủy Thủ Mặt Trăng bà ngay lập tức chuyển kênh sang một cảnh tình yêu nam nữ
Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 4
Bà liên tục thúc ép con trai phải vào những khuôn khổ của người nam như “khỏe mạnh”, “lấy vợ”

Tuy nhiên, sự thật lại chẳng như bà mong muốn. Một ngày nọ sau khi trở về nhà, bà chết lặng khi thấy con trai mình khoác lên người trang phục phụ nữ, còn chải chuốt làm dáng trước gương,... Quá thất vọng, bà lạnh lùng kết liễu người con đã “dám” đi ngược với sự kì vọng của mình. Khoảnh khắc chiếc lược cắm phập xuống và một trái thị vàng ươm xuất hiện khiến ai cũng thoáng giật mình. 

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 5
 
Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 6
Cậu con trai mà bà kỳ vọng lại mang tâm hôn của một cô gái
Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 7
Quá thất vọng, bà đã tự tay kết liễu người con trai này

Câu chuyện trong Con Cưng thật sự đã khiến nhiều người không ngừng suy ngẫm. Nó không chỉ nhấn mạnh sự xung đột giữa kì vọng, áp đặt của cha mẹ và ước mơ thật sự của con cái, mà còn phản ánh việc yêu thương đến mức kiểm soát của cha mẹ lại có thể vô tình làm tổn thương con. Đây cũng là câu chuyện mang tính thời sự gây xôn xao xã hội thời gian vừa qua.

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 8
Denis Đặng xuyên suốt không có bất kì lời thoại nào trong khi người mẹ liên tục nói chuyện thể hiện việc không tìm được tiếng nói chung giữa các thế hệ

Ngoài các yếu tố về nội dung, phần âm nhạc của phim cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo đó, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã góp giọng trong phần soundtrack ở ngay đoạn người con trai tìm ra bản ngã thật của chính mình. Chỉ với 2 câu hát, Nguyễn Trần Trung Quân đủ khiến cảm xúc của người xem lên cao trào.

Xem thêm: Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Muốn mang văn hóa Việt Nam lan tỏa sang cộng đồng quốc tế'

Bộ phim Con Cưng lấy bối cảnh cổ xưa, ma mị nên phần phục trang cũng là yếu tố quan trọng cần được đầu tư. Ở Con Cưng, Denis Đặng đã không làm mọi người thất vọng khi chăm chút, đầu tư đến từng chi tiết. Tạo hình ca nương của người mẹ già gồm chiếc áo dài năm thân may theo lối cổ, các loại phục sức, khăn vấn đều được phỏng dựng tương đối chuẩn xác với giai đoạn cuối TK 19 - đầu TK 20. Chiếc áo của người phụ nữ không cài nút phần cổ để thể hiện thân phận quá khứ của người phụ nữ thực chất là một “đào rượu” chứ không giống các đào nương cài áo nghiêm cẩn “bán nghệ không bán thân”.

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 9
Trang phục được đầu tư đến từng chi tiết

Ngay sau khi phát hành, Con Cưng đã nhận được rất nhiều sự chú ý và những phản hồi tích cực của khán giả. Chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, bộ phim đã đạt được hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube cùng hàng trăm bình luận ngợi khen. Có thể thấy, sự đầu tư của Denis Đặng trong dự án lần này đã gặt hái được những quả ngọt xứng đáng. 

Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 10
Người hâm mộ dành nhiều lời khen ngợi cho phim
Denis Đặng tung phim ngắn Con Cưng dự LHP Cannes x TikTok 11
Nhiều khán giả quốc tế cũng vô cùng mong đợi

Phim ngắn Con Cưng (The Golden Child) là tác phẩm mà Denis Đặng và ekip thực hiện để gửi đến cuộc thi #TikTokShortFilm do LHP Cannes kết hợp với TikTok tổ chức. Nếu giành chiến thắng tại cuộc thi này, Denis Đặng và phim ngắn sẽ là một trong những đại diện chính thức của Việt Nam đến tham dự LHP Cannes x TikTok tổ chức vào tháng 5/2022. 

Phim ngắn Con Cưng - Denis Đặng: