Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn'

(VOH) - Có mặt tại Khách Đến Chơi Nhà, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đã có những chia sẻ về MV Nước Chảy Hoa Trôi, chuyện các sản phẩm mang màu sắc cổ trang và quan niệm về antifan...

Vào ngày 24/3, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đỗ đã chính thức cho ra mắt MV Nước Chảy Hoa Trôi nối tiếp thành công của các bản hit trước đó là Tự Tâm, Canh Ba, Anh Cần Thời Gian Để Trái Tim Mau Lành. Đây là một ca khúc được sáng tác bởi Lucaz và lấy cảm hứng từ ý thơ Truyện Kiều.

Để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc mới, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đỗ đã có mặt tại chương trình radio Khách Đến Chơi Nhà. Tại đây, cả hai đã có những chia sẻ về ca khúc mới, phong cách âm nhạc cũng như những định hướng sắp tới của mình.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 1
 

Nước Chảy Hoa Trôi được xem là phát súng đầu tiên của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đỗ trong năm 2021. Mặc dù chỉ là tác phẩm chào sân nhưng cả hai cũng đã bỏ ra không ít công sức và tiền bạc để thực hiện cho MV lần này. Được biết, Nước Chảy Hoa Trôi là sản phẩm mà Denis không nghĩ nó sẽ được ra mắt vào năm nay. Ban đầu, một nhãn hàng đặt hàng ca khúc này để sản xuất phim cho nhãn hàng, tuy nhiên trong quá trình thực hiện có xảy ra chuyện bất đồng quan điểm nên dự án này đã bị hoãn vô thời hạn. Điều này khiến cả hai cảm thấy uất ức vì đây là một ca khúc tâm huyết nhưng lại không được làm đến nơi đến chốn. 

"Lúc đầu Nước Chảy Hoa Trôi có tiền của người khác góp vốn, nhưng sau này khi làm lại thì chỉ là tiền của bọn em mà thôi", Denis chia sẻ. Thực tế, Denis Đỗ và Nguyễn Trần Trung Quân đã bỏ ra kinh phí rất nhiều để thực hiện MV Nước Chảy Hoa Trôi. Còn về cái tên Nước Chảy Hoa Trôi, Denis Đặng cho biết: "Thông thường mọi người chỉ quan tâm đến sản phẩm, âm nhạc, hình ảnh thôi chứ ít ai để nghĩ đến cái tên. Bọn em mất nhiều thời gian để suy nghĩ về tựa bài hát, concept phù hợp. Trong quá trình làm việc, từ Tự Tâm, Canh Ba đến Nước Chảy Hoa Trôi hai chúng em đã truyền cảm hứng nhiều bởi văn hóa Á Đông, đặc biệt là điển tích, điển cố, cụm từ cổ nên cảm thấy rất là thú vị nên tựa bài hát cũng theo hưởng cố trang".

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 2
 

Nước Chảy Hoa Trôi cũng mang concept hơn hướng cổ trang giống với MV trước đó của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng. Nhưng có vẻ Nước Chảy Hoa Trôi lại đề cập đến thân phận của người phụ nữ nhiều hơn. Tuy nhiên, sau khi xem xong lại cảm thấy thật ra MV không hoàn toàn nói về thân phận phụ nữ trong đó, có những nhân vật phía sau khắc họa để mọi người thấy được mỗi người có một câu chuyện, góc khuất riêng.

Điều đặc biệt của MV Nước Chảy Hoa Trôi đó chính là thời lượng kéo dài hơn 12 phút. Nói về sự khác biệt so với những MV khác trên thị trường, Denis chia sẻ: "Thật sự Denis và anh Quân có giới thiệu là sản xuất MV, tuy nhiên đến Nước Chảy Hoa Trôi thì em muốn khẳng định và chứng minh vị trí của mình trong việc sản xuất phim ngắn. Đối với em hiện tại thì những cái content video ngắn có thể "ăn" trên nền tảng nhanh như Tik Tok, Facebook nhưng có một giá trị không thể thay thế được là nền tảng Youtube. Với thời lượng của những video dài có thể mang lại những trải nghiệm, cảm xúc, hình ảnh đặc biệt hơn. Em biết những video dài sẽ khiến người xem bị mất tập trung, nhưng điều mà em và anh Quân giữ chân khán giả là dòng cảm xúc, âm nhạc, cách dẫn chuyện và chất điện ảnh hơn trong MV lần này". 

Denis Đặng nói thêm: "Em nghĩ đây là màn chào sân đầu tiên của Denis Đặng trong năm 2021 với lĩnh vực sản xuất điện ảnh, phim và diễn xuất".

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 3
 

Đối với Nguyễn Trần Trung Quân, khi được hỏi anh có muốn tập trung vào điện ảnh hay không, bởi những tác phẩm trước đó của anh cũng hơi hướng điện ảnh rất nhiều. Anh tâm sự: "Thật ra MV lần này như mở ra cái hướng mới cho hai anh em, đặc biệt là với Denis - một người làm về sáng tạo và rất đam mê điện ảnh, diễn xuất. Cho nên, sản phẩm này như sản phẩm chào sân với công chúng và những người làm nghề để ghi nhận sự thay đổi của bọn em. Đây cũng nằm trong lộ trình của bọn em, bọn em mong muốn mang đến những trải nghiệm cảm xúc qua hình ảnh, trau chuốt âm nhạc. Thú thực phim ngắn thì âm nhạc chỉ là một phần thôi, nhưng đối với em thì đó là phần rất quan trọng".

So với những MV trước đó thì trong Nước Chảy Hoa Trôi Nguyễn Trần Trung Quân có khá ít đất diễn. Tuy nhiên, anh cho biết ngoài phần hát thì mình còn chịu trách nhiệm là Giám đốc âm nhạc và kiêm luôn Giám đốc sản xuất cho dự án này. "Lần này, gần như Denis là nhân vật chính, bộ phim của bạn ấy là chính. Em sẽ lùi lại giống như trước đây bạn ấy cũng đã lùi lại để giúp cho em trong các sản phẩm của em", Nguyễn Trần Trung Quân nói.

"Sự thật việc em đóng ít trong MV là vì em dành thời gian để sản xuất, giúp cho Denis ở phần âm nhạc bởi đây là một thử thách với em. Bởi kết hợp nhạc cụ truyền thống hay làm nhạc phim là khía cạnh rất là khó, phải làm sao để liên quan đến tình tiết nữa. Em may mắn được học bài bản về chuyên ngành thanh nhạc nên em cảm thấy rất thú vị. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời với em", Trung Quân thổ lộ.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 4
 

Trong phần giao lưu với thính giả, bộ đôi Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân nhận được câu hỏi sẽ kết hợp với nhau đến khi nào, liệu rằng cả hai có sợ những sản phẩm sau này sẽ bị nhàm chán không? Trước câu hỏi này, hai người cho biết duyên số cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu. "Cứ trọn vẹn và song hành với nhau từng ngày, Trung Quân và Denis đã dành quãng thời gian thanh xuân đi cùng với nhau những bước đầu tiên, nên rất khó để nói về cái kết trong sự hợp tác này. Sau này có thể cả hai có dự án riêng với người khác thì bọn em cũng sẽ dành sự tôn trọng và hỏi ý kiến của nhau", Nguyễn Trần Trung Quân nói.

Còn với Denis Đặng, anh tâm sự: "Cả hai sẽ dành ra một phần quan trọng nhất để có thể tiếp tục đồng hành, làm việc và hỏi ý kiến nhau. Thực ra, trước khi tham gia nghệ thuật thì cả hai đã rất thân thiết rồi, trong cuộc sống luôn có mặt nhau nên nếu không làm việc chung nữa thì cũng không thể ngăn cả hai không chơi với nhau".

Trong một buổi giao lưu trước đó, Nguyễn Trần Trung Quân từng khẳng định: "Kiểu gì cũng phải có Denis. Có Nguyễn Trần Trung Quân thì mới có Denis Đặng và ngược lại".

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 5
 

Bên cạnh đó, tại chương trình Denis Đặng cũng tiết lộ sau Nước Chảy Hoa Trôi sẽ là Tự Tâm 3. Anh bật mí rằng dự án này sẽ được đầu tư hoành tráng, rực rỡ và khủng hơn nữa. 

Nếu theo dõi Nguyễn Trần Trung Quân đã lâu thì chắc hẳn người hâm mộ sẽ biết được nam ca sĩ rất trung thành với dòng nhạc ballad buồn và còn mệnh danh là "hoàng tử ballad". Thế nên, nhiều người cũng cảm thấy tò mò rằng trong thời gian tới Trung Quân có muốn thay đổi định hướng âm nhạc sang phong cách sôi động hơn hay không. Trước câu hỏi này, Trung Quân cho biết: "Trung Quân rất cảm ơn vì mọi người đã thích những bài ballad mình đã hát. Tuy nhiên trong năm 2021, Quân đang biên tập một album và mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới. Sản phẩm không chỉ gói gọn trong ballad mà sẽ là một hướng đi mới". 

Denis tiếp lời: "Vì anh Quân vẫn được mọi người biết đến và yêu thương từ ballad nên hướng đi mới vẫn tiếp tục giữ màu sắc cũ và xen lẫn hương vị mới. Nên là mọi người vẫn được tận hưởng món ăn mới mà cũng không thiếu món ăn cũ. Mọi người yên tâm món nào thì bọn mình cũng có".

Một câu chuyện khá thú vị khi Denis Đặng tiết lộ bản thân bị rung động với nhiều bạn diễn nữ khi đóng chung MV. Cụ thể, anh cho biết: "Tại vì khi đặt mình vào thế giới của chính nhân vật mà mình xây dựng thì Denis phải có trách nhiệm với chính nhân vật ấy. Khi vào vai thì Denis cảm giác anh bắt buộc phải sống trong nhân vật ấy và các cảm giác vui, buồn, giận dữ hay rung động chảy trong người khiến Denis thấy rất thích. Chính vì thế mà anh muốn trong năm nay Denis muốn phát triển lĩnh vực của mình trong diễn xuất và điện ảnh".

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 6
 

Nhắc đến vấn đề những MV sau này luôn hơi hướng cổ trang và mang đậm tính Á Đông, đặc biệt là mang màu sắc Trung Hoa. Khi cho ra mắt những sản phẩm như thế đã giúp cho cả hai thu về một lượng fan đông đảo và trong đó có cả fan quốc tế. Không biết đây có phải nằm trong định hướng, chiến lược nào đó của Denis và Trung Quân hay không? 

Trung Quân nói: "Đối với bọn em thì không có ê-kíp chuẩn bị mọi thứ mà trời cho bao nhiêu thì cứ nhận bấy nhiêu. Mọi thứ của em đều rất là tự nhiên, em chưa bao giờ nghĩ bọn em sẽ có fan quốc tế và sản phẩm lại được lan tỏa như thế. Mỗi lần em ra MV thì nhận nhiều bình luận trên Youtube của fan quốc tế, em chỉ mong là có fan trong nước đã là điều may mắn lắm rồi. Trước khi Tự Tâm ra mắt, em không nghĩ đó là một cú hít của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis, hai đứa rất vô tư và bất ngờ khi nhận ra nó được yêu thích đến vậy".

Denis nói: "Như em đã nói, MV Nước Chảy Hoa Trôi vốn là dự án cho một nhãn hàng nhưng sau đó bị hủy. Vì đây là sản phẩm tâm huyết nên em và Trung Quân đã quyết định làm lại, nhưng vì chi phí quá lớn nên bọn em chọn phương án thay đổi cốt truyện, quay lại còn tạo hình nhân vật, trang phục sản xuất thì vẫn được dùng lại. Chính vì thế mà MV Nước Chảy Hoa Trôi mang màu sắc cổ trang châu Á, chứ không phải là cổ phục của Việt Nam. Thực ra em và Quân là người Việt Nam nên trong sâu thẩm bên trong của cả hai luôn mong muốn có cơ hội truyền bá văn hóa Việt Nam sang cộng đồng quốc tế nhiều hơn nữa. Đây là điều mà em và Quân rất là ấm ủ".

"Sau Nước Chảy Hoa Trôi sẽ là Tự Tâm 3 và Tự Tâm 3 sẽ được ra mắt khi Denis Đặng có đủ thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, đủ thời gian dừng lại để lắng nghe ý kiến của mọi người. Em sẽ tập trung vào phần hình ảnh để truyền tải hình ảnh cổ trang Việt Nam vào Tự Tâm 3 một cách trọn vẹn nhất. Đây sẽ là cầu nối đưa văn hóa Việt Nam ra nước ngoài. Em nghĩ đấy mới là điểm dừng chân mà em tự tin, thời điểm chín muồi còn Nước Chảy Hoa Trôi chỉ là màn chào sân thôi", Denis Đặng nói thêm.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng: 'Nhờ antifan mà cả hai hoàn thiện bản thân hơn' 7
 

Dù sở hữu một lượng fan không nhỏ nhưng Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đăng cũng không tránh khỏi việc sở hữu một số antifan. Khi nhắc đến vấn đề nhạy cảm này, Nguyễn Trần Trung Quân thoải mái tâm sự: "Thật ra thì cả fan và antifan đều là những người đã giúp cho Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng biết mình ở đâu. Trước đây, em nóng nảy lắm, đọc một cái bình luận trên mạng xã hội em thấy rất khó chịu và cứ thế là lại lên báo. Em vốn rất nóng tính nhưng đó chỉ là quá khứ thôi".

"Làm nghệ sĩ thì sẽ có người yêu và ghét, tất nhiên có người yêu mến cũng sẽ có người chưa thích hoặc ghét mình. Em từng bị mất ngủ triền miên khi đọc được những bình luận ác ý. Em mong rằng antifan có thể bình luận hay ghét mình như thế nào đấy nhưng đừng lôi gia đình em ra để nói. Việc để tất cả mọi người yêu mình là không thể, cho đến hiện tại em đã ghi nhận những lời đóng góp thẳng thắn ấy để thay đổi và hoàn thiện bản thân mình. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến antifan vì đã giúp bọn em hiểu về bản thân mình, cũng như đóng góp rất nhiều cho sự hoàn thiện của em và Denis Đặng", Nguyễn Trần Trung Quân bộc bạch.

Denis Đặng chia sẻ: "Bản thân em và anh Quân trong trong giới giải trí khắc nghiệt nên em nghĩ khán giả có quyền được khó tính. Em biết antifan là những người khó tính và xét nét hơn, những những điều đó sẽ là động lực để em và anh Quân ngày càng hoàn thiện hơn. Em tin rằng với sự nỗ lực của cả hai trong thời gian tới sẽ chứng minh bằng hành động của bọn em. Đến một lúc nào đấy, người ta không chỉ nhìn vào tít báo hay câu chuyện bị cắt ghép trên mạng xã hội mà họ chứng kiến cả một quá trình và đón nhận sản phẩm của bọn em. Em mong rằng đến một ngày bên cạnh fan của bọn em thì các antifan cũng sẽ thay đổi và yêu mến em và anh Quân".