Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng

(VOH) - Tòa án ngày 1/6 chính thức thông báo Johnny Depp thắng kiện, nhận được khoản bồi thường 15 triệu USD từ vợ cũ.

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, mở ra trang lịch sử mới trong cuộc đời. Trong phiên tòa phán quyết Johnny Depp đã không có mặt tại hiện trường mà đến một quán rượu để theo dõi qua truyền thông. Ngay sau lời thông báo kết thúc mọi người tại đó đã cùng vỗ tay chúc mừng nam tài tử.

Phiên tòa kết thúc, Johnny Depp thắng kiện

Sau 6 tuần liên tiếp hầu tòa với nhiều tranh cãi căng thẳng, phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard chính thức kết thúc vào ngày 01/06 (theo giờ Mỹ) với chiến thắng thuộc về nam tài tử “cướp biển”. Rất nhiều người hâm mộ theo dõi phiên tòa vỡ òa chúc mừng cho Johnny Depp sau khi nhận được phán quyết chung cuộc.  

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 1
Johnny Depp thắng kiện với khoản tiền bồi thường 15 triệu USD

Được biết, Johnny Depp nhận được 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD phí bồi thường trừng phạt. Tuy nhiên, giới hạn phí trừng phạt được quy định ở tiểu bang Virginia là 350.000 USD nên tổng số tiền mà nam tài tử nhận được chính thức là 10,35 triệu USD. 

Jonhny Depp ngay lập tức cập nhật dòng trạng thái gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của nhiều người, cũng như sự giúp đỡ từ các luật sư và đặc biệt là sự công bằng với nam giới trong của Tòa án trong sự việc này.

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 2
Tâm thư xúc động của Johnny Depp sau khi thắng kiện
Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 3
Phía luật sư vui mừng sau khi Tòa đưa ra phán quyết
Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 4
Nhiều người ủng hộ vui mừng cho nam tài tử

Ngoài ra, bồi thẩm đoàn nhận thấy Amber Heard đã chịu không ít ảnh hưởng từ các cáo buộc từ phía Johnnyy Depp nên nữ diễn viên cũng nhận được khoảng 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng) tiền bồi thường. Đứng trước kết quả thua cuộc, Amber Heard tỏ ra thất vọng và đăng tải dòng trái thái rầu rĩ lên mạng xã hội.

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 5
Amber Heard bức xúc trước kết quả thua cuộc
Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 6
Ra về trong rầu rĩ

Toàn cảnh vụ kiện thế kỷ 

Trong 6 tuần kéo dài với 24 phiên tòa và hơn 100 giờ đồng hồ cho lời khai của những người làm chứng, vụ kiện thế kỷ cuối cùng cũng đi vào hồi kết. Nhìn lại những gì đã xảy ra trong vụ kiện có rất nhiều chi tiết từ lời khai, bằng chứng từ hai bên khiến đông đảo người xem bất ngờ.

Cụ thể, Amber Heard cáo buộc Johnny Depp từng bạo hành mình dã man với nhiều hình ảnh làm bằng chứng, đặc biệt cô còn cung cấp đoạn ghi âm chứa những lời nói "bẩn thỉu" man rợ từ chồng cũ của mình. Tuy nhiên những điều này đều bị phía Johnny Depp chối bỏ và cho rằng cô đang có hành vi bịa đặt vấn đề.

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 7
 

Về phía Johnny Depp cũng có rất nhiều bằng chứng lợi thế, chứng mình rằng anh đã chịu cảnh bạo lực trong suốt một thời gian dài với nhiều tác động ngoại vi và nội vi từ Amber Heard.

Nam diễn viên đưa ra đoạn ghi âm chủ chốt có lời nói của Amber Heard: "Johnny, nói với thế giới đi xem có ai tin anh và ủng hộ anh". Ngoài ra, điều đáng chú ý và gây sốc nhất chính là hành vi "đi nặng" có chủ đích ngay trên giường ngủ của Amber Heard mà cô đã phải muối mặt nhận tội ngay sau nhiều lần "chối bay chối biến". 

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 8
Johnny Depp miêu tả những lần anh bị vợ cũ bạo lực
Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 9

Những phiên tòa sau đó, Johnny Depp được các nhân chứng như vệ sĩ, bác sĩ, bạn gái cũ ra mặt làm nhân chứng cho những cáo buộc vô lý từ vợ cũ. Và cũng dần lấy lại được sự tin tưởng, ủng hộ người hâm mộ từ những cáo buộc trong suốt 4 năm qua.

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 10
Thời cả hai còn mặn nồng
Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 11
trước khi sóng gió bùng lên

Các chuyên gia nhận định: "Cả hai đều bị rối loạn cảm xúc. Tiền bạc là thứ độc hại và lòng tham giết chết mọi thứ. Không ai trong cả hai thắng ở phiên tòa này"

Thông qua vụ kiện lịch sử này, Tổ chức Thúc đẩy Bình đẳng giới Việt Nam VOGE cũng đã có những ý kiến cụ thể về câu chuyện bạo hành gia đình. Thông thường nhắc đến bạo hành ít ai có thể tin rằng người đàn ông là nạn nhân thay vì phụ nữ, bất cứ ai bất cứ giới tính nào đều có thể trở thành nạn nhân của bạo hành gia đình mà không hề hay biết. 

Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard, nhận khoản bồi thường thích đáng 12
Nguồn ảnh: Tổ chức Thúc đẩy Bình đẳng giới Việt Nam VOGE

Ảnh: Tổng hợp Internet