Khán giả cảm động trước phát ngôn về nạn phân biệt giới tính của cựu thành viên Wanna One

VOH - Trước câu hỏi mang đậm sự kỳ thị giới tính, Yoon Jisung đã có câu trả lời khiến ai cũng nể phục.

Mới đây, cựu thành viên Wanna One - Yoon Jisung đã trả lời thẳng thắn một số câu hỏi mang tính phân biệt giới tính trên Bubble. Theo đó, nam idol thường nhận những câu hỏi kém duyên như là: “Sao cậu ăn mặc như gay thế?”, “Sao không để những kiểu tóc mà đàn ông nên để?”. 

Khán giả cảm động trước phát ngôn về nạn phân biệt giới tính của cựu thành viên Wanna One 1
Nam idol cho thấy khả năng ứng xử khéo léo trước câu hỏi nhạy cảm - Ảnh: IGNV

“Chào mọi người, tôi thường nhận được những bình luận như “Sao lại mặc giống gay thế?” hoặc “Không thể để tóc như đàn ông được à?” và tôi muốn trả lời câu hỏi này.
Tôi nghĩ trên thế giới này không có quần áo nào “giống gay”. 

Tôi có thể mặc váy hay để tóc dài, nhưng tôi không nhìn nhận phong cách như vậy là nữ tính. Cũng không nên có tiêu chí nhất định rằng phải ăn mặc, cư xử và giao tiếp thế nào mới là nam tính.


Tôi mong mọi người sẽ không bình luận phân biệt giới tính như vậy nữa… Các bạn có thể không thích kiểu tóc, makeup hoặc trang phục của tôi nhưng tôi nghĩ cũng không nên nhận xét một cách phân biệt.
 Tôi có thể mặc mọi thứ và mọi người cũng vậy!
 Tôi không nói điều này để tranh luận với ai, nhưng chúng ta không nên để tâm đến vấn đề xã hội như thế này. Tôi thận trọng khi đề cập và tôi gửi tin nhắn này để mong các bạn cũng vậy. Cuộc đời rất ngắn ngủi nên chúng ta hãy sống thật đẹp đẽ nhé.” 

Khán giả cảm động trước phát ngôn về nạn phân biệt giới tính của cựu thành viên Wanna One 2
Cựu thành viên Wanna One cho rằng ai cũng có quyền mặc thứ mình thích - Ảnh: IGNV

Câu trả lời này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Tuy không sử dụng bất kỳ câu chữ gay gắt nào, nhưng mọi ý tứ trong phản hồi của Yoon Jisung đều ý nghĩa. Trong xã hội ngày nay, việc phân biệt giới tính nên được hạn chế hết mức. Tất nhiên, chúng ta không thể kêu gọi sự hài lòng, yêu mến từ tất cả, nhưng phép lịch sự tối thiểu chính là không nên nêu những quan điểm mà có thể khiến người thuộc cộng đồng LGBT tổn thương. 

Khán giả cảm động trước phát ngôn về nạn phân biệt giới tính của cựu thành viên Wanna One 3
Bạn nghĩ sao về quan điểm của Yoon Jisung - Ảnh: IGNV

Vào năm 2017, Yoon Jisung tham gia chương trình Produce 101 Mùa 2. Anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi hàng loạt biểu cảm hài hước và sự hoạt ngôn của mình. Tại đêm chung kết của chương trình, Jisung đứng thứ 8 và trở thành thành viên của nhóm nhạc nam Wanna One, được quản lý bởi YMC Entertainment, Stone Music Entertainment và hiện nay là Swing Entertainment. Nhóm hoạt động với nhau trong vòng 1 năm 6 tháng. Năm 2019, Yoon Jisung và đồng đội Kang Daniel gia nhập công ty LM Entertainment và tiếp tục hoạt động nghệ thuật đến nay.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.