Kỷ niệm 20 năm ngày mất, Universal Music cho ra album nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh

(VOH) - Ngôi sao Hong Kong Trương Quốc Vinh (Leslie Cheung) qua đời vào ngày 1/4/2003.

Năm nay là năm thứ 20 đánh dấu sự ra đi của nam nghệ sĩ đa tài nhưng yểu mệnh.

Ngày 1/4 hằng năm trở thành mốc thời gian khó quên đối với những người hâm mộ cố ca sĩ Trương Quốc Vinh bởi nó gợi nhắc rằng họ đã mãi mãi mất đi một nghệ sĩ tài hoa.

Ngày 1/4 hàng năm, người hâm mộ thường đặt ảnh, hoa tại khách sạn nơi anh qua đời và Đại lộ Ngôi Sao để tưởng nhớ Trương Quốc Vinh. (Ảnh: HK01)
Ngày 1/4 hàng năm, người hâm mộ thường đặt ảnh, hoa tại khách sạn nơi anh qua đời và Đại lộ Ngôi Sao để tưởng nhớ Trương Quốc Vinh. (Ảnh: HK01)

Năm nay, nhân kỷ niệm 20 năm ngày giỗ của anh, ngày 18/1, công ty âm nhạc Universal Music Hong Kong thông báo cho ra album ca nhạc mang tên "Remembering Leslie", thu thanh các bài hát kinh điển trước đây của cố ca sĩ, được các ca sĩ trẻ hiện nay cover lại, để tưởng nhớ ngôi sao tài hoa này.

Bài hát sẽ ra mắt đầu tiên đó là bài "Trộm tình" do Lư Hãn Đình (Anson Lo), thành viên nhóm nhạc nổi tiếng MIRROR cover lại. Bài này được phối lại trên nền nhạc mới và bổ sung thêm lời rap do Lư Hãn Đình sáng tác, đưa vào trong bài hát.

  Bài hát "Trộm tình" ra mắt năm 1996

Ngày 12/1 vừa qua là kỷ niệm sinh nhật thứ 66 của cố ca sĩ Trương Quốc Vinh, trong cuộc đời ngắn ngủi kéo dài 46 năm của mình, Trương Quốc Vinh đã mang đến cho người nghe rất nhiều bài hát hay và rất được khán giả mến mộ.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, được biết đến là nam ca sĩ, diễn viên tài năng của làng giải trí Hong Kong và có sức ảnh hưởng khắp châu Á.   

   Trương Quốc Vinh là ca sĩ, diễn viên tài năng của làng giải trí Hong Kong
   Trương Quốc Vinh là ca sĩ, diễn viên tài năng của làng giải trí Hong Kong.

Trong 26 năm hoạt động nghệ thuật, ngôi sao lừng danh đã để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ với khoảng 40 album ca nhạc cùng với hàng loạt vai diễn để đời qua các bộ phim điện ảnh như: "Anh hùng bản sắc II", "Thiến nữ u hồn", "Yên chi khâu", "A Phi chính truyện", "Đông Tà Tây Độc", "Bá vương biệt Ngu Cơ"...

Xem thêm: Ca sĩ Phạm Thanh Thảo đến viếng cố ca sĩ Vân Quang Long

Năm 2010, kênh truyền hình CNN của Mỹ tổ chức cuộc bình chọn "5 nghệ sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại" và Trương Quốc Vinh đã được ghi tên vào danh sách này bên cạnh các ngôi sao danh tiếng thế giới như Michael Jackson, The Beatles...

Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh bất ngờ nhảy lầu tự tử tại một khách sạn ở Hong Kong sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh trầm cảm. Sự ra đi đột ngột của anh khiến bạn bè, người thân và những người hâm mộ đều tiếc thương.