Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng

(VOH) - Bên cạnh Lee Seung Gi, Han Hyo Joo, Kim Yoo Jung, đâu là những gương mặt tuổi Mão có sự nghiệp nổi bật trong làng giải trí Hàn?

Có vẻ như đa phần những sao cầm tinh Mão ở làng giải trí Hàn đều có sự nghiệp rất chắc chắn. Năm Quý Mão, cùng điểm qua vài nét về sự nghiệp của một số tên tuổi nghệ sĩ tiêu biểu ở từng thế hệ nhé.

Năm 1975: Hội trung niên địa vị vững chắc, thành công vươn tầm quốc tế

Lee Sun Kyun

Lee Sun Kyun chính là một trong các diễn viên chính của Ký Sinh Trùng - tác phẩm làm mưa làm gió màn ảnh rộng thế giới vào năm 2019 vừa rồi, đồng thời là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên trong lịch sử giành được giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar danh giá. Trước Ký Sinh Trùng, Lee Sun Kyun đã là một diễn viên hạng A ở xứ kim chi, với loạt tác phẩm làm nên tên tuổi là A Hard Day, My Mister, Pasta, Paju,...

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 1
Lee Sun Kyun

Đi lên từ tuyến nhân vật phụ mờ nhạt, nam diễn viên không ngừng chinh phục trái tim khán giả bằng diễn xuất tinh tế của mình. Ở độ tuổi 47, Lee Sun Kyun đã có trong tay một sự nghiệp vững chắc với đủ các giải thưởng từ trong nước đến quốc tế. Bên cạnh đó, anh còn có một gia đình êm ấm, hạnh phúc bên vợ là diễn viên Jeon Hye Jin và 2 con.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 2
 

Ra Mi Ran

Mọt phim Hàn chắc hẳn không còn xa lạ gì với "Quý bà da báo" Ra Mi Ran. Vào nghề từ năm 2005 nhưng phải đến tận năm 2012 cô mới bắt đầu nhận được sự chú ý từ khán giả. Trong sự nghiệp của mình, Ra Mi Ran thường đảm nhiệm vai phụ nhiều hơn vai chính. Tuy vậy, cô được đánh giá là nữ diễn viên nổi bật bất chấp vai diễn.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 3
Ra Mi Ran chứng minh năng lực "gừng càng già càng cay"

Nổi tiếng muộn hơn đa số những đồng nghiệp khác, Ra Mi Ran vẫn kịp để lại dấu ấn đặc sắc bằng loạt tác phẩm từ truyền hình đến điện ảnh như Reply 1988, Hope, The Last Princess, Ode to My Father, Honest Candidate, Miss and Mrs. Cops,... Hiện tại, sau nhiều năm miệt mài diễn xuất và gặt hái nhiều thành công nhất định, Ra Mi Ran đã trở thành một trong những cái tên ăn khách ở lĩnh vực điện ảnh, được mệnh danh là nữ hoàng dòng phim hài.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 4
 

Lee Tae Ran

Khác với 2 đồng nghiệp cùng tuổi trên, Lee Tae Ran đã nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả ngay từ những năm đầu sự nghiệp vào khoảng cuối thập niên 90 - đầu những năm 2000. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình có tiếng và gặt hái được nhiều giải thưởng. Một số phim Lee Tae Ran từng tham gia là: Khăn Tay Vàng, Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng, My Rosy Life,...

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 5
Lee Tae Ran

Khoảng đầu những năm 2010, Lee Tae Ran cũng như một số sao Hàn khác bắt đầu lấn sân sang thị trường Hoa ngữ. Đến năm 2014, Lee Tae Ran kết hôn và từ đó cũng ít đóng phim hơn để dành thời gian chăm sóc gia đình. Năm 2018, cô tái xuất màn ảnh nhỏ với siêu phẩm Sky Castle - bộ phim với tỉ suất người xem liên tục phá kỉ lục, độ nổi tiếng vươn tầm quốc tế.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 6
 

Tuy không đình đám bằng nhiều sao khác, nhưng có thể nói Lee Tae Ran đã nếm trải được mùi vị của thành công vào những năm tuổi xuân đẹp nhất, đã kịp để lại dấu ấn bằng những tác phẩm nổi tiếng toàn dân và đã có được một gia đình nhỏ hạnh phúc ở độ tuổi gần ngũ tuần.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 7
 

Xem thêm: Các nữ diễn viên Hàn đóng phim cổ trang Trung Quốc, ai là người hợp tạo hình nhất?

Choi Ji Woo

Lại thêm một cái tên hết sức quen thuộc với khán giả yêu phim Hàn. Choi Ji Woo được mệnh danh là "Nữ hoàng nước mắt", là nữ chính của hàng loạt bộ phim với kịch bản bi thương kinh điển như Bản Tình Ca Mùa Đông, Nấc Thang Lên Thiên Đường,... Ở những năm đầu thập niên 2000, vào thời điểm mà mạng internet chưa bùng nổ và phổ biến như hiện nay, Choi Ji Woo đã trở thành một trong những tên tuổi dẫn đầu đưa làn sóng Hallyu ra thế giới.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 8
Nữ hoàng nước mắt Choi Ji Woo - một trong những minh tinh đứng đầu đưa làn sóng Hallyu ra thế giới

Cũng như Lee Tae Ran, thời hoàng kim của Choi Ji Woo đã qua được hơn 1 thập kỉ. Tuy vậy, những tác phẩm của nữ diễn viên trong giai đoạn từ sau năm 2010 vẫn rất được đón nhận, tên tuổi của cô vẫn luôn được nhắc tới như một trong những niềm tự hào của người dân Hàn Quốc, là một trong những hình mẫu kinh điển đổi với khán giả quốc tế. Hiện Choi Ji Woo cũng đang hạnh phúc bên gia đình riêng của mình và ít nhận dự án mới.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 9
 

Kim Sook

Kim Sook là nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng ở Hàn Quốc, được xem là một trong những người tiên phong phá vỡ mọi rào cản và định kiến, mở đường cho các nữ diễn viên hài ở Kbiz. Cô cũng là nữ nghệ sĩ hài thứ 2 trong lịch sử giành được giải Daesang tại Lễ trao giải giải trí đài KBS.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 10
Kim Sook xúc động nhận giải Daesang

Ra mắt từ năm 2019, đến nay Kim Sook vẫn hoạt động năng nổ trong làng giải trí. Cô là MC của nhiều chương trình truyền hình ăn khách, góp mặt trong một số bộ phim với vai trò khách mời đặc biệt, tham gia vào cả mảng âm nhạc, phát hành sách và hợp tác với động nghiệp Song Eun Yi thành lập công ty riêng chuyên sản xuất các nội dung giải trí.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 11
 

Năm 1987: Dàn U40 danh tiếng ổn định, tiếp tục thăng tiến

Jang Geun Suk

Jang Geun Suk là một trong những nghệ sĩ đa tài của làng giải trí xứ kim chi. Bắt đầu sự nghiệp từ độ tuổi thiếu niên, anh nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý nhờ ngoại hình thư sinh trắng trẻo "như hoa như ngọc" cùng diễn xuất tự nhiên, thuyết phục. Sự nghiệp của anh cũng theo đó mà phát triển thuận lợi với loạt tác phẩm có độ nhận diện cao như Khoái Đao Hong Gildong, Beethoven Virus, Cô Nàng Đẹp Trai,...

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 12
Mỹ nam Jang Geun Suk thuở mới vào nghề khiến các khán giả nữ mê mẩn

Đặc biệt, sau Cô Nàng Đẹp Trai, Jang Geun Suk trở thành một trong những nam thần hàng đầu của làn sóng Hallyu tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác. Trước khi Lee Kwang Soo nổi lên với biệt danh "hoàng tử châu Á", danh hiệu này từng được ưu ái đặt cho Jang Geun Suk. Anh chàng thành công không chỉ ở mảng diễn xuất mà còn ở cả mảng âm nhạc.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 13
 

Năm 2015, Jang Geun Suk vướng vào lùm xùm trốn thuế, dẫn đến việc bị loại bỏ khỏi nhiều dự án. Tuy sau đó đã được minh oan bằng phán quyết vô tội của tòa án nhưng Jang Geun Suk vẫn quyết định hạn chế hoạt động tại nước nhà, tập trung quảng bá ở nước ngoài. Sắp tới, anh chàng sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ Hàn sau nhiều năm vắng bóng với bộ phim chủ đề tội phạm kịch tính The Bait.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 14
Tạo hình của Jang Geun Suk trong The Bait

Chỉ mới ngoài 30, Jang Geun Suk vẫn còn trẻ và hoàn toàn có khả năng vực dậy sự nghiệp, trở lại với đỉnh cao. Các fan của anh hiện đang rất mong chờ vào tác phẩm mới và kỳ vọng đó sẽ là bước đệm giúp sự nghiệp của anh lần nữa khởi sắc.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 15
 

Moon Geun Young

Cũng như Jang Geun Suk, Moon Geun Young bước chân vào làng giải trí từ độ tuổi thiếu niên và nhanh chóng nổi tiếng nhờ ngoại hình trong trẻo, diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc khi vào vai Choi Eun Seo thời nhỏ trong Trái Tim Mùa Thu. Ở những năm đầu thập niên 2000, chỉ trong vòng vài năm sau khi ra mắt mà Moon Geun Young đã vang danh với nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh thuộc hàng kinh điển như A Tale Of Two Sisters, Cô Dâu 15 Tuổi, Họa Sĩ Gió, Cinderella's Sister,...

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 16
Nhan sắc của Moon Geun Young trong Trái Tim Mùa Thu

So với số năm tuổi nghề thì gia tài phim ảnh của Moon Geun Young có thể nói là khá "mỏng". Tuy vậy, mỗi một vai diễn, mỗi một tác phẩm đều được lựa chọn và nghiên cứu kĩ càng. Đáng tiếc là vào năm 2017, khi vẫn còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô được chẩn đoán mắc hội chứng chèn ép khoang và phải hủy bỏ toàn bộ hoạt động để tập trung chữa trị. Tái xuất vào năm 2019, tuy vẫn giữ vững được phong độ diễn xuất nhưng độ "phủ sóng" của cô không còn cao như trước.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 16
 

Hiện tại, Moon Geun Young vẫn đang trong quá trình tích cực chữa bệnh. Bên cạnh đó, cô cũng thử sức với vai trò mới là đạo diễn. 3 thước phim ngắn đầu tay của cô được trình chiếu tại LHP Quốc tế Bucheon vào giữa năm 2022 vừa rồi, giúp cô giành được giải Kang Soo Yeon tại LHP Women In Film Korea - một giải thưởng dành cho các cá nhân có triển vọng  phát triển trong nhiều mảng thuộc lĩnh vực phim ảnh. Điều này đã phần nào chứng minh sự đa tài của Moon Geun Young, cho thấy cô vẫn còn nhiều tiềm năng đang chờ cơ hội phát huy trong tương lai.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 17
Moon Geun Young vừa thử sức với lĩnh vực đạo diễn và đã có bước đầu khá thành công

Lee Seung Gi

Được đích thân danh ca Lee Sun Hee hướng dẫn, Lee Seung Gi bắt đầu sự nghiệp giải trí với vai trò ca sĩ vào năm 2004 và sớm nhận được sự chú ý lẫn yêu thích của đông đảo khán giả nhờ giọng hát ngọt ngào và phong cách âm nhạc phù hợp với thời đại. Cùng năm đó, Lee Seung Gi cũng ra mắt với vai trò diễn viên nhưng phải đến tận 2009, diễn xuất của anh mới trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn trong Những Người Thừa Kế Sáng Giá.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 18
Chàng rể quốc dân Lee Seung Gi với diễn xuất ngày càng thăng hạng

Đến năm 2010, anh hóa thân thành nam chính Cha Dae Woong trong bộ phim Bạn Gái Tôi Là Gumiho đình đám. Kể từ đây, nghiệp diễn của Lee Seung Gi có bước ngoặt lớn. Anh trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất của làn sóng Hallyu, tài năng diễn xuất được công nhận rộng rãi, các hợp đồng phim ảnh, quảng cáo và chương trình tạp kĩ tới tấp tìm đến. Anh cũng được ưu ái đặt cho danh hiệu "chàng rể quốc dân" và được yêu mến nhờ tính cách ấm áp, thân thiện.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 19
 

Kể từ đó cho đến nay, Lee Seung Gi vẫn chăm chỉ chứng minh năng lực của mình qua nhiều vai trò và nhiều vai diễn đa dạng. Gần đây nhất, anh khiến mọt phim khắp nơi trên thế giới phải bất ngờ và rùng mình bởi vai nam chính có tâm lý phức tạp trong Mouse. Các dự án có sự góp mặt của anh - từ phim ảnh cho đến chương trình giải trí đều nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 20
 

Han Hyo Joo

Han Hyo Joo được chú ý lần đầu tiên là nhờ vào vai nữ chính trong Điệu Valse Mùa Xuân - tác phẩm cuối cùng trong series phim 4 mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho. Sau đó, cô tiếp tục tạo được dấu ấn với khán giả nhờ vai nữ chính trong Iljimae. Nhưng bước ngoặt giúp Han Hyo Joo bước lên hàng sao hạng A là Những Người Thừa Kế Sáng Giá. Cô đóng cặp với Lee Seung Gi và cả hai đều nổi danh nhờ tác phẩm này.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 21
Han Hyo Joo có phong độ diễn xuất ổn định theo năm tháng

Những năm sau đó, Han Hyo Joo tiếp tục khẳng định địa vị với loạt thành công ở cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ, từ phim hiện đại đến phim cổ trang như Dong Yi, Hoàng Đế Giả Mạo, The Beauty Inside, W: Hai Thế Giới,... Han Hyo Joo của tuổi 35 vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, đóng cặp với nam diễn viên nhỏ tuổi hơn mà trông vẫn rất "ngọt". Thêm vào đó, phong độ diễn xuất của cô luôn được duy trì ổn định, vai dịu dàng hay mạnh mẽ cô đều có thể "cân" được tốt. Chính vì vậy mà cái tên Han Hyo Joo vẫn chưa bao giờ hết hot trong lòng công chúng.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 22
 

Lee Min Ho

Nhắc đến Lee Min Ho, không ai là không nghĩ ngay đến vai diễn "chàng xoăn" Gu Jun Pyo từng một thời gây sốt khắp châu Á, đưa độ phổ biến của làn sóng Hallyu lên một tầm cao mới. Ngoại hình đẹp trai với thần thái lạnh lùng, cao ngạo, sang chảnh vừa là lợi thế, cũng là trở ngại của Lee Min Ho.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 23
Lee Min Ho có nhan sắc đậm chất thiếu gia nhà tài phiệt

Lợi thế chính là giúp anh xây dựng được một thương hiệu đặc trưng riêng. Trở ngại chính là những nỗ lực thay đổi hình tượng bằng đa dạng vai diễn của anh đa số đều không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Tuy vậy, không thể phủ nhận sức nóng của Lee Min Ho khi luôn nằm trong top nam diễn viên nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, giá trị thương mại, danh tiếng thương hiệu của anh cũng luôn nằm ở top cao.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 24
 

Gần đây, Lee Min Ho đã thể hiện sự tiến bộ đáng ngạc nhiên với Pachinko, một bộ phim có chiều sâu tâm lý lấy bối cảnh thập niên 40. Với cú chuyển mình vừa rồi, công chúng kỳ vọng nam diễn viên sẽ tiếp tục có nhiều vai diễn phá cách hơn, thoát khỏi cái bóng "công tử nhà giàu" đã theo chân anh suốt hơn 1 thập kỉ qua.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 25
 

Jay Park

Jay Park là người gốc Hàn sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Vì có đam mê với âm nhạc nên anh tham gia buổi tuyển chọn tài năng của JYP Entertainment, trúng tuyển và đến Hàn Quốc thực tập. Sau đó, anh ra mắt cùng với 2PM vào năm 2008. Nhóm đi theo hình tượng nam tính, nóng bỏng tựa quái thú, khác hẳn với xu hướng tươi sáng, lịch lãm của các idol nam thời bấy giờ. Nhờ vậy mà 2PM nhanh chóng nổi tiếng, được xem là một trong những nhóm nam top đầu của gen 2.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 26
Cựu trưởng nhóm của 2PM - Jay Park

Lúc này, Jay Park lại bị vướng vào lùm xùm phát ngôn xúc phạm Hàn Quốc thời còn thực tập. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, anh chính thức xin lỗi công chúng và rời nhóm, trở về Mỹ một thời gian. Trong thời gian anh ở Mỹ, nhiều khán giả phát hiện đã hiểu lầm những lời nói trước đây của anh và bày tỏ mong muốn anh trở lại hoạt động cùng 2PM. Đáng tiếc là khi ấy, Jay Park đã kết thúc hợp đồng với JYP.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 27
 

Tầm năm 2010, nam ca sĩ trở lại Hàn Quốc và bắt đầu lại từ đầu với tư cách nghệ sĩ solo. Với tài năng âm nhạc sẵn có, Jay Park không mất quá nhiều thời gian để vực dậy từ đống tro tàn. Anh được xem là một trong những thần tượng tiên phong cho phong cách hip hop tại Hàn Quốc. Bên cạnh ca hát, anh còn năng nổ tham gia các chương trình tạp kĩ và thành lập hãng thu âm AOMG nổi tiếng. Jay Park hoạt động song song ở Hàn Quốc và Mỹ, cũng gặt hái thành công ở cả 2 thị trường.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 28
 

Nhiều người nhận xét Jay Park là có số trở thành người nổi tiếng. Nhìn vào sự nghiệp của anh với hai lần ra mắt đều thành công vang dội, có thể thấy lời nhận xét này quả không hề sai.

Xem thêm: Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut vì lý do 'mập mờ'

Ji Chang Wook

Trong sự nghiệp diễn viên của mình, Ji Chang Wook nổi tiếng nhất với các vai hành động hoặc các vai gai góc, có diễn biến tâm lý phức tạp. Những bộ phim làm nên tên tuổi anh là Healer, The K2, Hoàng Hậu Ki, Five Fingers,... Nam diễn viên cũng lấn sân sang thị trường Hoa ngữ và kịp để lại dấu ấn với giải Nam diễn viên hải ngoại nổi tiếng nhất tại lễ trao giải TV Drama Awards của Trung Quốc.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 29
Ji Chang Wook gây ấn tượng mạnh với các vai diễn hành động hoặc tâm lý

Ngoại hình điển trai cùng diễn xuất biến hóa đa dạng, Ji Chang Wook dễ dàng chinh phục được trái tim của đông đảo khán giả. Sau khi xuất ngũ, anh thay đổi hình tượng với các bộ phim có nội dung hài hước và nhẹ nhàng hơn, nhưng sự thay đổi này lại không được đón nhận tích cực, chủ yếu là vì phần kịch bản của các phim này đều khá mờ nhạt, không đủ đặc sắc như những tác phẩm trước khi nhập ngũ của Ji Chang Wook.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 30
 

Sang năm 2023, anh chàng sẽ trở lại với thể loại tội phạm - tâm lý - hành động quen thuộc qua bộ phim The Worst of Evil. Công chúng kỳ vọng tác phẩm này sẽ giúp nam diễn viên quay trở lại với ánh hào quang vốn có.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 31
 

Joo Won

Nhắc đến sự đa dạng trong diễn xuất thì không thể không nhắc đến Joo Won. Nổi lên từ vai phản diện trong bộ phim đầu tay - Vua Bánh Mì Kim Tak Goo, Joo Won đã có quyết định cực kì đúng đắn khi gật đầu nhận vai chính trong Mặt Nạ Cô Dâu. Bởi chính nhờ vai diễn ấy mà anh trở thành gương mặt bảo chứng rating của màn ảnh Hàn chỉ sau 2 năm kể từ khi chính thức ra mắt.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 32
Joo Won được xem là bảo chứng rating của màn ảnh nhỏ Hàn

 Sau Mặt Nạ Cô Dâu, anh tiếp tục thể hiện sự biến hóa đa dạng của mình qua những vai diễn có thiết lập khác nhau. Nổi bật nhất có thể kể đến vai Park Shi On - một bác sĩ mắc hội chứng bác học và bệnh rối loạn tự kỷ trong Good Doctor. Đây cũng là phiên bản gốc của series đình đám cùng tên do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, các tác phẩm khác của anh cũng được đón nhận với rating cao như Naeil's Cantabile, Yong Pal, Alice,...

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 33
 

Màn tái xuất gần đây nhất của Joo Won với Carter nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều bởi kịch bản nhàm chán và cách quay phim tệ hại. Tuy nhiên, diễn xuất của Joo Won trong phim vẫn được công nhận và khán giả vẫn mong nam diễn viên sẽ sớm trở lại với một dự án khác có kịch bản xuất sắc hơn.

Chun Woo Hee

Đối với khán giả Việt Nam, có lẽ Chun Woo Hee là một cái tên khá lạ lẫm. Thực chất, nữ diễn viên hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực điện ảnh và cũng gặt hái nhiều thành công ở mảng này. Giai đoạn đầu sự nghiệp, cô nhận được sự chú ý từ công chúng qua các vai phụ trong Mother và Sunny. Đến năm 2014, Chun Woo Hee vào vai nữ chính Han Gong Ju trong phim điện ảnh độc lập cùng tên. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ một vụ án cưỡng bức tập thể gây chấn động Hàn Quốc năm 2004.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 34
Ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo Hee

Han Gong Ju tạo nên một cơn sốt tại các phòng vé và trở thành một trong những bộ phim độc lập Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại. Nhờ diễn xuất hết sức thuyết phục của mình trong Han Gong Ju, Chun Woo Hee xuất sắc giành giải Ảnh hậu Rồng Xanh năm ấy.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 35
 

Được đề cử cùng cô là những tên tuổi hạng A với dự án đầu tư lớn là Jeon Do Yeon (Way Back Home), Kim Hee Ae (Thread of Lies), Shim Eun Kyung (Miss Granny) và Son Ye Jin (Blood and Ties). Vậy mà Chun Woo Hee với một dự án độc lập kinh phí thấp lại chiến thắng trong sự công nhận của khán giả lẫn giới chuyên môn, chứng tỏ năng lực đáng gờm của nữ diễn viên.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 36
 

Những năm tiếp theo, Chun Woo Hee vẫn tiếp tục cống hiến cho nền điện ảnh và khẳng định tên tuổi qua các tác phẩm được đánh giá cao như The Wailing, The Piper, Waiting For Rain, Anchor,... Cô hiếm khi nhận phim truyền hình mà gần như dồn toàn lực để phát triển ở màn ảnh rộng.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 37
 

Kim Young Kwang

Kim Young Kwang đã tham gia đóng phim từ năm 2008, nhưng các vai diễn của anh đa số không để lại mấy ấn tượng với khán giả. Thay vào đó, công chúng chủ yếu nhớ đến anh như một mẩu của hội bạn chân dài gồm các người mẫu đá chéo sân sang diễn xuất là Lee Soo Hyuk, Kim Woo Bin, Hong Jong Hyun và Sung Joon.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 38
Kim Young Kwang đang rất được chú ý sau vai diễn trong Somebody

Phải đến khi hợp tác với Park Bo Young trong phim điện ảnh Ngày Em Đẹp Nhất, Kim Young Kwang mới bắt đầu được nhìn nhận rộng rãi với tư cách diễn viên. Năm 2022 vừa rồi lại đánh dấu thêm một bước tiến mới trong nghiệp diễn của nam diễn viên khi anh hóa thân thành tên sát nhân tâm thần trong series Somebody của Netflix. Somebody gây sốt với kịch bản mới lạ cùng diễn xuất rợn gáy và tương tác ăn ý của hai diễn viên chính, cũng chính là Kim Young Kwang và bạn diễn Kang Hae Rim.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 39
 

Đây được xem là cú chuyển mình đầy ấn tượng của Kim Young Kwang, giúp anh bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình. Có lẽ sắp tới, khán gải sẽ có dịp được thấy diễn viên Kim Young Kwang với nhiều màu sắc đa dạng hơn.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 40
 

Một số nghệ sĩ sinh năm 1987 nổi bật khác

Seo In Guk, Oh Yeon Seo, Kwak Si Yang, Yoon Kyun Sang, SS501 Kim Hyung Jun - Park Jung Min - Kim Kyu Jong, Big Bang T.O.P, Jung Il Woo, Beenzino.

Năm 1999: Thế hệ mới triển vọng với tài năng và thành tích đáng nể

Kim Yoo Jung

Tiếp tục là một gương mặt không thể quen thuộc hơn với các mọt phim Hàn. Từ khi còn là một diễn viên nhí, Kim Yoo Jung đã nổi tiếng với khán giả khắp châu Á nhờ ngoại hình xinh xắn và diễn xuất xuất thần. Thậm chí, diễn xuất của cô còn được nhận xét là có thần hơn nhiều đàn anh đàn chị khác trong nghề.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 41
Kim Yoo Jung là một trong những sao nữ sáng giá nhất của thế hệ mới

Hẳn không ai là không nhớ nàng Yeon Woo thông minh lanh lợi, phẩm chất cao quý nhưng có số phận bi thương trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời; cô bé miền biển Hae Joo mộc mạc, cá tính trong May Queen; hay nữ sinh Kim Hwa Yeon xấu tính trong Thread Of Lies. Còn nhỏ tuổi nhưng đã liên tục khiến khán giả phải thán phục trước năng lực diễn xuất của mình, Kim Yoo Jung vì vậy cũng luôn được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" khi trưởng thành.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 42
 

Không phụ lòng công chúng, Kim Yoo Jung chính thức kết thúc "kiếp" diễn viên nhí bằng vai nữ chính trong Mây Họa Ánh Trăng và ngay lập tức thành công vang dội. Vẫn với lối diễn xuất linh hoạt, đôi mắt long lanh biết nói cùng nhan sắc xinh đẹp động lòng người, Kim Yoo Jung khuấy động màn ảnh với nhiều hình tượng đa dạng và tiếp tục duy trì sức hút của mình. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, cô nàng chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 43
 

Kim So Hyun

Cùng tuổi, cùng xuất thân diễn viên nhí và nổi tiếng gần như cùng thời điểm, Kim So Hyun là cái tên ngang tài ngang sức thường xuyên được đặt lên bàn cân với Kim Yoo Jung. Cũng như Kim Yoo Jung, Kim So Hyun không gặp quá nhiều khó khăn khi chuyển hình từ diễn viên nhí sang diễn viên trưởng thành. Không đến mức tạo thành hiện tượng toàn cầu như Mây Họa Ánh Trăng, nhưng School 2015Let's Fight Ghost của Kim So Hyun vẫn có độ phủ sóng nhất định ở quốc tế.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 44
Kim So Hyun được xem là đối thủ ngang tầm với Kim Yoo Jung

Nếu Kim Yoo Jung nối tiếng với nhan sắc trong trẻo, linh hoạt thì Kim So Hyun chinh phục người xem với vẻ đẹp đằm thắm, trầm tĩnh. Cô nàng vẫn chăm chỉ đóng phim và gây được tiếng vang qua những phim như Tiểu Sử Chàng Nokdu, Sông Đón Trăng Lên, Love Alarm,... Sau một năm 2022 im ắng, Kim So Hyun dự kiến sẽ tái xuất năng nổ trong năm 2023 với 2 dự án phim truyền hình đang đi vào quá trình sản xuất.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 45
 

Park Ji Hoon

Năm 2017, Park Ji Hoon tham gia show tuyển chọn idol Produce 101 đình đám và ngay lập tức trở thành nhân tố nổi tiếng bậc nhất chương trình chỉ với cái nháy mắt ở cuối video ca khúc chủ đề. Xuyên suốt quá trình tham gia show, Park Ji Hoon không chỉ liên tục đứng vững trong top 3 thực tập sinh có số phiếu bầu cao nhất, mà anh chàng còn không ngừng khiến khán giả bất ngờ bởi tài năng hát nhảy của mình, cũng như thường tạo ra những câu nói/hành động "trendy".

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 46
Park Ji Hoon được công nhận ở cả mảng âm nhạc và diễn xuất

Sau khi kết thúc hoạt động với Wanna One, Park Ji Hoon tiếp tục hoạt động ở cả 2 vai trò là ca sĩ solo lẫn diễn viên. Không giống với nhiều nam idol trẻ tuổi có ngoại hình đáng yêu khác, Park Ji Hoon không chọn cho mình những vai diễn hài hước nhưng thiếu chiều sâu, chỉ có tác dụng làm nền và tạo không khí cho phim. Thay vào đó, các vai diễn của Park Ji Hoon có xu hướng phát triển tâm lý phức tạp hơn.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 47
 

Mới đây nhất, "chàng trai nháy mắt" gây sốt với sự gai góc, u ám trong Weak Hero Class 1, chứng minh khả năng diễn xuất của bản thân. Cả mảng âm nhạc lẫn mảng phim ảnh đều có được dấu ấn riêng, có thể nói trong số các thành viên Wanna One thì sự nghiệp của Park Ji Hoon hiện tại là vững vàng và đầy tiềm năng phát triển nhất.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 48
 

Jin Ji Hee

Nổi tiếng với vai trò diễn viên nhí qua các phim như High Kick 2, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, thế nhưng công đoạn chuyển mình của Jin Ji Hee lại không được thuận lợi bằng Kim Yoo Jung và Kim So Hyun. Tuy nhiên, một cơ hội bất ngờ đến với Jin Ji Hee khi bộ phim Penthouse mà cô tham gia diễn xuất bất ngờ nổi đình đám. Cũng nhờ vậy mà Jin Ji Hee lần nữa trở thành trung tâm của sự chú ý. Vẻ ngoài khả ái, trẻ trung cùng diễn xuất tự nhiên của cô nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 49
Jin Ji Hee có ngoại hình trẻ trung cùng nụ cười tươi tắn khiến khán giả không khỏi yêu mến

Không chỉ tham gia diễn xuất trên màn ảnh, Jin Ji Hee còn đóng góp tài năng ở lĩnh vực sân khấu. Kể từ sau Penthouse, cô nàng tập trung hoạt động ở sân khấu nhạc kịch và tham gia show tạp kĩ. Khán giả yêu mến Jin Ji Hee hiện đều đang nóng lòng chờ đợi màn tái xuất tiếp theo của cô ở mảng phim ảnh.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 50
 

Xem thêm: Jin Ji Hee gặp lại Kikwang sau 12 năm Gia Đình Là Số 1, cảm thán 1 câu về 'crush' khiến fan nhiệt tình đẩy thuyền

Jung Ji So

Thời gian gần đây, Jung Ji So đang là một trong những gương mặt trẻ được quan tâm nhất nhờ màn hóa thân đầy thuyết phục thành Moon Dong Eun thời học sinh trong The Glory. Ít ai biết cô nàng xuất thân diễn viên nhí này đã đóng phim từ năm 2012, với vai diễn đầu tiên là vai thời niên thiếu của Jang In Hwa - nhân vật phản diện luôn đối đầu với vai Hae Joo của Kim Yoo Jung trong May Queen.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 51
Jung Ji So đã đóng phim từ nhỏ nhưng chưa có cơ hội bật lên

Jung Ji So từng góp mặt trong một số bộ phim tiêu biểu như Ký Sinh Trùng, Doom At Your Service, The Cursed, Curtain Call,... Bên cạnh diễn xuất, cô còn nhiều lần thể hiện đam mê và tài năng với ca hát qua vai nữ idol trong Imitation hay qua việc gia nhập nhóm nữ idol dự án WSG Wannabe.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 52
 

Với 10 năm kinh nghiệm, diễn xuất của Jung Ji So không hề thua kém bất kì đồng nghiệp cùng tuổi nào. Đáng tiếc là suốt thời gian qua, các vai diễn của cô lại không đủ sức giúp cô bật lên. Sau màn thể hiện xuất thần có phần nổi bật hơn đàn chị Song Hye Kyo trong The Glory, khán giả đang bắt đầu dành nhiều sự chú ý cho Jung Ji So hơn. Mong rằng đây sẽ là bước ngoặt lớn giúp cô nàng được biết đến nhiều hơn trong tương lai.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 53
 

Park Solomon

Sau thành công của All Of Us Are Dead đầu năm 2022, Park Solomon trở thành một trong những gương mặt trẻ nổi bật của màn ảnh Hàn. Anh tiếp tục góp mặt trong Revenge Of Others và tiếp tục tạo được tiếng vang không nhỏ. Được đánh giá là có diễn xuất tốt, Park Solomon được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 54
Park Solomon

Red Velvet Yeri

Trong số các thành viên Red Velvet chọn lấn sân sang diễn xuất, em út Yeri là người nhận được nhiều ủng hộ và khen ngợi của khán giả nhất. Gương mặt đẹp trong trẻo cùng diễn xuất tự nhiên, ánh mắt linh động của cô đã chiếm được cảm tình từ đông đảo khán giả.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 55
Em út của Red Velvet là thành viên duy nhất cho đến hiện tại nhận được lời khen khi tham gia diễn xuất

Với vai trò là ca sĩ, Yeri cùng Red Velvet hiện vẫn đang trong thời kì hoàng kim với lượng fan đông đảo. Ở lĩnh vực diễn xuất, diễn xuất của Yeri cũng được công nhận. Qua đó có thể thấy được tiềm năng phát triển vô hạn của nữ idol trong tương lai, cho dù cô chọn tập trung vào mảng nào đi chăng nữa.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 56
Yeri có nhiều tiềm năng phát triển ở cả mảng phim ảnh lẫn âm nhạc

Một số nghệ sĩ sinh năm 1999 nổi bật khác

(G)I-DLE Yuqi ,Oh My Girl Arin, Cho Yi Hyun, Jo Soo Min, Kang Mina, Akdong Musician Lee Suhyun, Weki Meki Kim Do Yeon và Choi Yoo Jung, WEi Kim Yo Han, Seventeen DINO, SF9 Hwiyoung, Mark Lee, TEMPEST Hyungseob, Momoland JooE, TXT Yeonjun, Choi Yena, TWICE Chaeyoung và Tzuyu.

Năm 2011: Những tài năng nhí vừa chớm nở

Lee Joo Won

Không đình đám bằng lứa diễn viên nhí thế hệ trước như Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, Yeo Jin Goo,... nhưng không có nghĩa là lứa diễn viên nhí thế hệ mới không có những gương mặt tài năng. Trong số đó, nổi bật nhất hẳn phải nhắc đến Lee Joo Won. Chỉ mới 11 tuổi nhưng Lee Joo Won đã cho thấy khả năng hóa thân đầy đa dạng và thuyết phục với nhiều kiểu vai diễn khác nhau.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 57
Lee Joo Won

Cậu từng góp mặt trong các phim Cổ Tay Áo Màu Đỏ, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Bulgasal,... Đặc biệt trong You Are My Spring, Lee Joo Won đã một mình đảm nhiệm vai hai anh em song sinh với tính cách trái ngược nhau. Em đã thành công làm bật lên được nét đối lập của hai nhân vật, đồng thời khắc họa được những diễn biến tâm lý đầy cao trào của Ian Chase - một trong 2 anh em song sinh.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 58
 

Tuy độ nhận diện chưa cao nhưng tin rằng với tài năng diễn xuất này, nếu Lee Joo Won tiếp tục trau dồi và chăm chỉ đóng phim thì trong tương lai, chắc chắn cậu bé sẽ sớm có cơ hội bật lên và tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 59
Cậu bé có biểu cảm phong phú và diễn xuất đa dạng dù còn nhỏ tuổi

Một số nghệ sĩ sinh năm 2011 nổi bật khác

Ngoài Lee Joo Won, lứa diễn viên nhí sinh năm 2011 còn có Ok Ye Rin từng tham gia các phim như Hoa Du Ký, Itaewon Class, You Are My Spring, Tuổi 25 Tuổi 21,... Diễn xuất của cô bé trong My Secret Terius đã giúp cô giành được giải Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình MBC, cho thấy sự công nhận của khán giả và cả giới chuyên môn.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 60
Ok Ye Rin

Một cái tên nổi bật không kém khác là Jung Hyun Jun - cậu con trai út của gia đình giàu có trong bom tấn Ký Sinh Trùng. Sau Ký Sinh Trùng, Jung Hyun Jun còn góp mặt trong một số tác phẩm tiêu biểu như Mine, Beyond Evil, Bad Prosecutor,... Cậu bé được nhận xét là có biểu cảm tự nhiên, năng lực diễn xuất ngày một tiến bộ, hứa hẹn một tương lai rộng mở khi trưởng thành.

Sao Hàn tuổi Mão: Hội lớn tuổi thành công vững chắc, lứa trẻ đầy triển vọng 61
Jung Hyun Jun

Cùng với những tên tuổi khác, hội nghệ sĩ tuổi Mão đã và đang để lại những dấu ấn riêng biệt trong làng giải trí, giúp Kbiz trở nên đa dạng sắc màu hơn. Sang năm mới, mong rằng họ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công và đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng và có giá trị.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh: Internet)