Đặc Vụ Carter Review: Đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem?

(VOH) - Dẫn đầu BXH phim điện ảnh trên Netflix Việt Nam trong những ngày qua, Đặc Vụ Carter liệu có thật sự là bom tấn đáng xem?

Đặc Vụ Carter vừa lên sóng vào ngày 5/8 là dự án phim được kết hợp sản xuất giữa Mỹ và Hàn Quốc thuộc mô tuýp phim hành động "mỳ ăn liền" của Netflix. Bộ phim có cùng "cha đẻ" với siêu phẩm hành động The Vilainess (2017) khi do đạo diễn Jung Byung Gil thực hiện.

Đặc vụ Carter lấy bối cảnh khi đại dịch bùng phát từ Khu phi quân sự Hàn Quốc, nơi virus đang biến các nạn nhân thành quái vật hoang dã với sức mạnh tăng gấp bội và khó khống chế.

Nội dung chính phim Đặc Vụ Carter

Trong phim Đặc Vụ Carter, yếu tố kinh dị chỉ là phần nền để phát triển một chuỗi hành động liên tục trong suốt hai giờ đồng hồ của bộ phim. Dù vậy nhưng khán giả vẫn cần phải chuẩn bị 1 tinh thần vững chắc vì xuyên suốt bộ phim sẽ là những cảnh phim hành động nghẹt thở, thậm chí là máu me rất nặng nề. 

Cụ thể, Triều Tiên và Hàn Quốc là hai đất nước chịu ảnh hưởng trực tiếp của loại virus kinh khủng khiến con người trở nên bạo lực. Carter (Joo Won) là nhân vật chính có nhiệm vụ giải cứu cô bé Jung Ha Na (Kim Bo Min) từ phía Hoa Kỳ để lấy tế bào gốc nhằm chế tạo thuốc điều trị. Anh ta bị xóa sạch kí ức về bản thân, tỉnh dậy trong một đống hổ lốn tại căn phòng khách sạn đầy máu và bị các đặc vụ vây bắt.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ lần này Carter được phía Triều Tiên cấy các thiết bị truyền thông tin vào tai, gáy và răng. Trên hành trình đó, anh luôn nhận được những chỉ thị từ 1 cô gái mà bản thân anh cũng không thể biết được danh tính. 

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 1
Đặc Vụ Carter nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng Netflix tại Việt Nam

Siêu phẩm hành động "bao cuốn" bằng phong cách quay one shot ấn tượng

Nếu là một fan cứng của tuyến phim thuần hành động thì đây chắc hẳn là "bữa tiệc" dành cho bạn. Từ phút mở đầu cho đến những giây cuối cùng, Đặc Vụ Carter sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên bận rộn hơn bất kỳ lúc nào với nhiều pha hành động linh hoạt, máu me và rất bất ngờ.

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 1
Chưa kịp hành động thì Carter đã "chiêu đãi" người xem "cặp mông" đầy gợi cảm

Khoảnh khắc Carter thoát khỏi đám người đến từ Hoa Kỳ cũng là lúc hành trình đầy mơ hồ của anh được bắt đầu. Carter đã liên tục hạ gục nhiều người bằng những cú đâm, chém, vật lộn đầy dứt khoát, gọn gàng và nhanh chóng. Một trong những điểm khác biệt của Đặc Vụ Carter chính là không ngại để dàn diễn viên phô diễn 100% cơ thể. Tuy nhiên phân đoạn táo bạo này bị đánh giá là khá thừa thải không cần thiết.

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 2
Carter máu me be bét ăn mặc thiếu vải khoe body ấn tượng
Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 3
Những phân cảnh hành động được diễn ra ở nhiều kiểu không gian
Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 4
Mặc dù bị xóa kí ức nhưng bản năng của một điệp vụ của Carter vẫn vẹn nguyên

Đạo diễn Jung Byung Gil đã có sự lựa chọn đầy ấn tượng khi thực hiện bộ phim với phong cách quay one - shot, tức là cả phim chỉ là một cảnh quay duy nhất kéo dài từ đầu tới cuối. "Vì là one-cut nên nếu mắc lỗi chúng tôi sẽ phải quay lại toàn bộ, điều đó tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí." - Nam đạo diễn chia sẻ. Qua đó cũng có thể thấy được đây là một quyết định liều lĩnh, đòi hởi sự cẩn thận và chỉn chu hơn bao giờ hết. 

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 5
One Shot là một phong cách quay khó yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng giữa diễn viên và cameran cực kỳ cao

Bù lại, cách quay này giúp khán giả như được sống trong từng cảnh phim cùng diễn viên. Những góc máy sáng tạo ngã nghiêng giúp mạch phim trở nên dồn dập, gây cấn tạo cảm giác đầy chân thật. Mặc dù đôi lúc, các cảnh quay cứ xoay vòng vòng sẽ làm người xem chóng mặt, nhưng "nước đi" này của bộ phim cũng đã đạt được sự thành công nhất định trong việc tạo hiệu ứng.

Bên cạnh đó, nam diễn viên chính Joo Won bật mí 1 điều mà anh khó thích nghi được đó là: "Camera xoay vòng nhưng không phải quay tới tôi mọi lúc nên tôi phải chọn đúng thời điểm diễn xuất khi quay tới mình". Điều này cũng đòi hỏi nam diễn viên phải tập trung cao độ trong suốt quá trình quay phim, không được lơ là dù chỉ 1 giây. 

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 6
Dù là chạy, nhảy hay điều khiển các phương tiện giao thông thì phong cách quay one shot vẫn đảm bảo

Những điểm hạn chế của phim

Kịch bản lỏng lẻo, nhàm chán

Netflix luôn nổi tiếng với những series phim độc quyền được thực hiện với những nội dung độc đáo khác nhau. Riêng Đặc Vụ Carter lại có câu chuyện không mấy mới lạ, thậm chí có thể nói là hơi cũ rích vì câu thể loại zoombie đã quá quen thuộc. Chưa kể, cách mà Byung Gil và ê-kíp thực hiện bộ phim kể chuyện lại không thực sự tạo được điểm nhấn. Với nhịp độ gấp gáp, phim vẫn kéo dài đến tận 2 tiếng đồng hồ, ôm đồm quá nhiều thứ nhưng lại không có một giá trị cốt lõi nào. 

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 7
Dù không biết đâu là thật đâu là giả nhưng Carter vẫn quyết bảo vệ Jung Ha Na đến cùng

Lỗ hổng lớn nhất của Đặc Vụ Carter chính là sa đà vào việc tạo nên bầu không khí bí ẩn, mơ hồ về quá khứ nhân vật chính quá nhiều nhưng kết thúc lại rất mờ nhạt, không thỏa mãn được người xem. Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Carter chẳng khác gì một cổ máy hành động, chỉ chăm chăm đâm đâm chém chém và làm theo lời chỉ dẫn của "cộng sự".

Mặc dù chi tiết cứu cô bé Jang Ha Na và hành động theo một phần lý trí của mình đã thể hiện được một phần chiều sâu của nhân vật, nhưng điều đó không đủ để Carter được đánh giá cao. Cũng chính vì lẽ này nên dù xem xong bộ phim, nhưng người xem vẫn chưa thật sự có cảm tình với nhân vật chính. 

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 8
Lan man quá nhiều về kí ức của Carter nhưng đến đoạn kết thì "giải quyết" đầy chắp vá

Đến cuối cùng khi Carter hoàn thành nhiệm vụ và biết được thân phận thật sự của mình thì anh vẫn phải tiếp tục đối diện với sự thất hứa của "cấp trên". Một cái kết có hậu vì gia đình anh được đoàn tụ nhưng Đặc Vụ Carter vẫn là một câu chuyện quá nông khi xây dựng một dòng chảy bộ phim sơ sài đến vậy.

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 9
Jung Ha Na là mục tiêu cần được bảo vệ hàng đầu nhưng có vẻ như trong phân cảnh này lại không đủ quan trọng đến thế

Nam chính Joo Won "gánh còng lưng" cả bộ phim

Bên cạnh điểm hạn chế vừa kể trên thì dàn diễn viên nước ngoài cũng là một điểm trừ lớn bởi kỹ năng diễn xuất "đơ một cục", không hề cảm xúc và rất thiếu tính thực tế. Điểm cứu vớt bộ phim chính là diễn xuất ấn tượng của Joo Won, anh đã lăn xả hết mình cho nhân vật từ phân cảnh hành động cho đến biểu đạt cảm xúc.

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 11
Dù chỉ trong vài giây ngắn ngủi nhưng Joo Won đã thể hiện được nội tâm nhân vật lên biểu cảm gương mặt rất tốt

Được biết, để thực hiện dự án phim lần này, Joo Won đã tăng 7kg và tập luyện với cường độ nghiêm ngặt cùng huấn luyện viên. Có thể thấy nam diễn viên đặt rất nhiều tâm huyết và đã cố gắng hết mình cho cột mốc đánh dấu sự trở lại sau hai năm vắng bóng. "Không 1 ngày nào mà tôi quay không có cảnh hành động. Rất nhiều cảnh khó cần sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể, vì thế việc chăm chỉ luyện tập đã giúp cho tôi rất nhiều."

Có thể thấy vai diễn lần này là một thử thách khá lớn đối với Joo Won. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đây là lần đầu tiên mà anh hóa thân vào một nhân vật nặng đô về hành động đến thế. Không chỉ hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc mà anh còn được coi là "vị cứu tinh" cho cả bộ phim âm điểm.

Đặc Vụ Carter: đứng đầu BXH Netflix nhưng có thật sự đáng xem? 12
Cảnh quay dù khó đến đâu vẫn không thể làm khó anh

Đạo diễn Jung Byung Gil cũng dành lời khen ngợi cho nam diễn viên: "Cậu ấy hiểu các cảnh quay rất nhanh. Joo Won là nam diễn viên thực hiện các cảnh hành động tốt nhất mà tôi đã làm việc". 

Joo Won là một trong những nam diễn viên "ăn khách" của màn ảnh xứ Hàn, hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật anh đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất đa dạng. Bên cạnh đó, gia tài phim của nam diễn viên từng góp mặt cùng toàn là những siêu phẩm ấn tượng như: Vua Bánh Mì, Thiên Thần Áo Trắng, Thiên Tài Lang Băm, Alice,..

Trong năm 2022, ngoài Đặc Vụ Carter thì Joo Won còn góp mặt vào tuyến chính dự án phim mang tên Fireman. Hiện bộ phim vẫn chưa được công bố quá nhiều thông tin, nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một kịch bản có chiều sâu hơn.

Kết

Mặc dù được cầm trịch bởi một đạo diễn cứng tay nhưng Đặc Vụ Carter thật sự đã thất bại toàn tập với lần chào sân này. Nhìn chung nếu xem Đặc Vụ Carter là một bộ phim hành động đơn thuần không xét đến phần cốt truyện, thì quả thật rất mãn nhãn và ít nhất cũng đã thành công trên khía cạnh này.

Tuy nhiên, điểm đánh giá trên IMDb của dự án phim cũng chỉ đạt 5.8/10, cho thấy sự cố gắng của Joo Won đã không đủ cứu cánh bộ phim. Đặc Vụ Carter dù lọt top cao trên Netflix nhưng lại không may trở thành bom "xịt" bởi nhiều điểm hạn chế không đáng có.

Trailer phim Đặc Vụ Carter

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin mới nhất về phim nhé!

Ảnh & video: Internet, Netflix