Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut

(VOH) - Thông tin Jinni rời NMIXX và công ty quản lý JYP đang khiến người hâm mộ xôn xao. Đặc biệt lý do đưa ra lại càng gây khó hiểu.

Jinni rời NMIXX và công ty quản lý JYP

Sáng ngày 9/12, đại diện JYP đột ngột đưa ra thông báo về việc Jinni của NMIXX rời nhóm và công ty quản lý. Hiện tại, NMIXX sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 6 thành viên.

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 1
JYP thông báo Jinni sẽ rời NMIXX

Nguyên văn thông báo của JYP như sau:

“Xin chào, đây là JYP Entertainment.

Jinni, người đã từng là thành viên của NMIXX cho đến nay, sẽ rời nhóm vì lý do cá nhân và hợp đồng độc quyền của cô ấy đã chấm dứt. Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến nhiều người hâm mộ lo lắng với tin tức đột ngột này.

Do đó, chúng tôi xin thông báo với các bạn rằng NMIXX sẽ thực hiện tất cả các hoạt động đã lên lịch trong tương lai với tư cách là một nhóm 6 thành viên.

Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ dành nhiều lời động viên cho Jinni, người sẽ bước đi trên một con đường mới. Chúng tôi cũng mong rằng NSWER (fandom của NMIXX) hãy ủng hộ nồng nhiệt cho 6 thành viên, những người sẽ tiếp tục phát triển và tiến về phía ước mơ của mình với hình ảnh trưởng thành hơn.

Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi những người hâm mộ đã ủng hộ nhóm rất nhiều.

Xin cảm ơn.”

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 2
Nguyên nhân được đưa ra là vì vấn đề cá nhân

Thông báo của JYP khiến người hâm mộ của NMIXX nói chung và Jinni nói riêng đều không khỏi bất ngờ và sốc. Bởi lẽ trước đó ít ngày, Jinni còn cùng với NMIXX biểu diễn tại Lễ trao giải MAMA 2022. Sau đó, nữ thần tượng sinh năm 2004 còn đăng ảnh trên trang của NMIXX để gửi lời cảm ơn người hâm mộ và hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai. Nên việc Jinni rời đi đột ngột vì "lý do cá nhân" mà JYP đưa ra thật sự là điều khiến công chúng vô cùng khó hiểu. 

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 3
Trước đó ít ngày, cô nàng còn đăng tải hình ảnh và hứa sẽ sớm gặp lại người hâm mộ 

Nhiều idol cũng từng rời JYP vì lý do 'mập mờ'

Thực tế, Jinni không phải trường hợp idol đầu tiên rời JYP chỉ ít tháng sau khi debut. Nhiều khán giả đã nhanh chóng đào lại những lần các thần tương nhanh chóng rời khỏi JYP một cách đột ngột. Đa số đều có những lý do không rõ ràng, khiến công chúng càng thêm thắc mắc về những ẩn tình phía sau. 

HyunA (cựu thành viên Wonder Girls) 

Vào tháng 2/2007, HyunA lần đầu ra mắt với tư cách thành viên của nhóm nhạc Wonder Girls. Tuy nhiên, chỉ 5 tháng sau khi debut, nữ idol được thông báo sẽ rời nhóm với "lý do sức khỏe". Thế nhưng sau đó, giọng ca sinh năm 1992 đầu quân cho Cube Entertainment và ra mắt cùng 4MINUTE vào năm 2009. Sau nhiều thăng trầm, HyunA hiện đang hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo và vẫn là cái tên giữ được sức hút trong lòng côn chúng. 

Xem thêm: 
HyunA thẳng tay xóa hết ảnh ngọt ngào, Dawn vẫn lên tiếng bảo vệ bạn gái cũ hậu chia tay
Rời CUBE, HyunA sẽ được như Sunmi rời JYP?

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 4
HyunA từng ra mắt với vai trò thành viên của Wonder Girls
Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 5
Tuy nhiên chỉ sau 5 tháng, cô đã rời JYP vì lý do sức khỏe

Jay Park (Cựu thành viên JYP)

2PM từng được biết đến là nhóm nhạc nam hàng đầu của Kpop, còn Jay Park là chàng trưởng nhóm kiêm rapper tài năng với lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm hoạt động cùng nhau, Jay Park đã rời 2PM và công ty quản lý JYP. Lý do được JYP đưa ra là vì "các vấn đề về quyền riêng tư" khi một bài đăng với nội dung nói xấu người Hàn Quốc từ nhiều năm trước của Jay Park bị đào lại gây tranh cãi. Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều cho rằng đây chỉ là 1 phần sự thật, còn lý do chính là vì mâu thuẫn giữa các thành viên. 

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 6
Jay Park từng đảm nhận vai trò trưởng nhóm 2PM
Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 7
Nam rapper hiện đang sở hữu công ty giải trí của riêng mình

JunHyeok (Cựu thành viên Day6)

Tháng 2/2016, JYP chính thức xác nhận thành viên Junhyeok sẽ rời DAY6, đồng thời kết thúc hợp đồng với công ty quản lý. Thời điểm đó, DAY6 chỉ vừa ra mắt được 5 tháng, nên việc để 1 thành viên rời nhóm thật sự là một quyết định khó khăn. Thế nhưng nguyên nhân được JYP đưa ra là vì "Hoàn cảnh cá nhân" nên không đủ để thuyết phục công chúng.

Ngay sau đó, nhiều fan đã điều tra và phát hiện sự thật là Junhyeok đã hẹn hò với fan. Đáng nói, anh chàng đã tán tỉnh người hâm mộ ngay trên instagram nên càng khiến người hâm mộ thêm tức giận. Có lẽ vì không muốn gây ảnh hưởng đến DAY6, nên JYP đã quyết định để Junhyeok rời nhóm trước khi sự việc bị phanh phui.

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 8
DAY6 có đội hình đầu tiên với 6 thành viên
Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 9
Lý do Junhyeok rời nhóm chứa nhiều ẩn tình phía sau

Jeon Somi

Đối với công đồng fan Kpop, Jeon Somi có lẽ không còn xa lạ vói hình ảnh "bông hồng lai" nhà YG. Thế nhưng thực tế, cô nàng từng xuất hiện trong tại Produce 101 mùa đầu tiên với tư cách thực tập sinh của JYP Entertainment. Sau khi giành chiến thắng và debut với I.O.I, Jeon Somi càng trở nên nổi tiếng với lượng fan hâm mộ đông đảo. Tưởng chừng như sau khi I.O.I tan rã, Jeon Somi sẽ quay về JYP và chuẩn bị debut cùng ITZY. Thế nhưng sau đó, nữ thần tượng sinh năm 2001 lại thông báo rời JYP và đầu quân cho Black Label (công ty con của YG). 

Jeon Somi là trường hợp hiếm hoi "đứt gánh giữa đường" với JYP trước khi debut. Sự rời đi của cô cũng làm tốn không ít giấy mực của truyền thông khi nhiều người nghi ngờ rằng lý do là vì Somi đã vi phạm quy tắc của công ty. Tuy nhiên tại buổi showcase comeback với đĩa đơn Birthday, Jeon Somi đã lên tiếng nói rõ lý do với truyền thông: "Chúng tôi có những định hướng âm nhạc khác nhau. Chúng tôi đã trao đổi nhiều lần. Không hề có khúc mắc gì giữa hai bên, và song phương đều có thái độ vui vẻ cổ vũ lẫn nhau kể cả khi tôi quyết định ra đi. Tôi ủng hộ JYP, và tôi nghĩ JYP cũng thế.”

Jinni (NMIXX) rời nhóm, nhìn lại những lần idol đột ngột rời JYP sau khi debut 10
Somi là idol hiếm hoi rời JYP ngay cả trước khi debut dưới trướng công ty

Việc idol kết thúc hợp đồng và rời nhóm cũng như công ty quản lý vốn không phải là điều hiếm gặp trong Kpop. Tuy nhiên, việc những nghệ sĩ tân binh của JYP cứ rời đi với những lý do không rõ ràng thế này thật sự là điều gây khó hiểu cho công chúng. Dù sau thì cũng hy vọng rằng trên đoạn đường sắp tới, các nghệ sĩ vẫn sẽ nỗ lực hết mình để theo đuổi ước mơ của mình. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet