Nhìn loạt sao Việt xem thường fan mới hiểu vì sao gần đây fan Việt sính ngoại!

(VOH) – Đã từng có không ít diễn viên, ca sĩ Việt từng tỏ thái độ với fan và phải nhận cái kết đắng. Khi so sánh với các nền giải trí khác, dường như chỉ có sao Việt dám trách mắng fan.

Là một người nổi tiếng, danh vọng, địa vị đều có lại còn được nhiều người vây quanh tung hô và yêu mến thì nhất định phải phải biết sống làm gương, sống sao cho xứng đáng với tình yêu mà người hâm mộ dành cho mình và nhất định phải chịu được cái áp lực đến từ tình yêu thương đó. "Người đội vương miện thì phải chịu được sức nặng của vương miện", nếu không vương miện sẽ rơi.

Ấy vậy mà vẫn có không ít các sao Việt vì một phút nóng giận mà đã không thể khống chế cảm xúc cá nhân, buông ra những lời nói, làm ra những hành động gây tổn thương đến fan của mình. Cho dù sau vụ việc, họ đã lên tiếng xin lỗi nhưng “giọt nước tràn ly đã không thể nào lấy lại được”.

Loạt sao Việt "mắng" fan khiến sự nghiệp ảnh hưởng nghiêm trọng 

1. Huỳnh Anh

Câu chuyện bắt đầu khi có một bạn fan để lại bình luận khuyên Huỳnh Anh nên đi ngủ sớm để giữ gìn vẻ ngoài đẹp trai thì anh lại bất ngờ đáp trả lại cực gắt: “Nhà mẹ anh đập hết gương từ bé nên anh không cảm thấy đẹp trai là một sự cần thiết em. Sáo rỗng”.

Ngay sau đó, Huỳnh Anh bị nhiều người chỉ trích vì thái độ nói chuyện với fan có phần mất lịch sự, có không ít người từng nhận là fan của anh cũng quyết định quay lưng sau sự vụ này.

sao-viet-mang-fan-1
Huỳnh Anh mắng fan khi được khuyên đi ngủ sớm.

Không chỉ dừng lại ở đó, Huỳnh Anh dường như chưa nhận thức được cái sai của mình và anh chàng tiếp tục khiêu chiến với các fan: “Anh chỉ nói từ bé tới giờ anh ít soi gương ngắm bản thân mình lắm, các em soi gương nhiều cũng nên soi lại cái nết của mình đi”. Vốn không ai có thể tưởng tượng được có ngày mà thần tượng “cãi tay đôi” và kêu fan đi “soi lại nết”. 

sao-viet-mang-fan-3
 
sao-viet-mang-fan-2
Nam diễn viên điển trai đã mất điểm rất nhiều trong mắt fan khi dùng những lời lẽ nặng nề trên mạng xã hội

Có thể nhìn thấy rằng việc một fan hâm mộ quan tâm và lo lắng cho người mà mình yêu thương là việc làm rất bình thường nhưng chính nam diễn viên là người làm phức tạp hóa vấn đề. Cũng kể từ câu chuyện ấy, cái tên Huỳnh Anh cũng đã không còn nổi tiếng như trước đây nữa.

2. Phạm Hương

Trước đây, Phạm Hương được công chúng ưu ái đặt cho cái tên “Hoa hậu quốc dân” nhờ vào vẻ đẹp thần thái thích hợp để chinh chiến ở các đấu trường tầm cỡ. Ngoài ra, Phạm Hương từng ghi điểm bởi đời tư trong sạch và hình tượng chịu khó trau dồi kiến thức, văn hóa cũng như ứng xử hàng ngày.

Tuy nhiên, trong một lần không kiềm chế được sự tự mãn của mình khi được fan hỏi trên mạng xã hội “Làm sao em có thể đẹp được như chị vậy? Chị đẹp quá”, nàng Hậu đáp lại “Đầu thai kiếp sau nha em”. Phát ngôn này của cô nàng bị chê kém duyên và không hề hài hước.

sao-viet-mang-fan-4
Phạm Hương tưởng nói vậy là vui nhưng hóa ra bị cho vô cùng kém duyên

Mặc dù đã lên tiếng thanh minh, và công khai xin lỗi bạn fan kia nhưng cách ứng xử không đúng mực giữa thần tượng và fan hâm mộ vẫn khiến cho hình ảnh đẹp của Phạm Hương giảm sút đi nhiều. Tên tuổi của Phạm Hương sau đó bị nhiều người người đem ra nhắc lại câu chuyện "đối đáp vô duyên" này khá nhiều.

sao-viet-mang-fan-5
 
sao-viet-mang-fan-6
Cô nàng từng được bao người ngưỡng mộ nhờ vào tài năng đi đôi với nhan sắc. Nhưng mọi thứ dần tan biến sau phát ngôn đó

3. Hòa Minzy

Hòa Minzy có lúc đăng bản demo cho sản phẩm âm nhạc lên trang cá nhân. Các fan hâm mộ của nữ ca sĩ đã để lại góp ý mong muốn cô nàng đừng nên thay đổi beat nhạc của ca khúc mới một cách rất lịch sự nhưng lại khá bất ngờ nhận lại thái độ cáu kỉnh từ Hòa Minzy “Lần thứ 2 chị muốn nói với em đừng dạy bảo chị phải làm gì”.

sao-viet-mang-fan-7
Hòa Minzy được cho là vô duyên vô cớ mắng fan

Sau đó, cô nàng có vẻ nhận ra mình đã hố nên nhanh chóng “chữa cháy” bằng cách xóa đi dòng bình luận nhưng câu chuyện này đã kịp chia sẻ rộng rãi, trên các diễn đàn showbiz tiếp tục bàn tán về thái độ của cô ca sĩ trẻ Hòa Minzy.

Dẫu những câu chuyện xưa vẫn còn đó nhưng không thể phủ nhận hiện tại giọng ca Rời Bỏ ngày càng trưởng thành và hoàn thiện mình hơn.

sao-viet-mang-fan-7
Sau đó, cô nàng đã xóa bình luận và lên tiếng xin lỗi nhưng "giọt nước đã tràn ly"
sao-viet-mang-fan-8
Tuy nhiên, thời gian về sau khán giả ngày càng trông thấy hình ảnh trưởng thành cũng như chín chắn của nữ ca sĩ

4. Đông Nhi

Cái tên không thể thiếu trong danh sách này đó chính là Đông Nhi, tâm điểm của mạng xã hội trong những ngày qua. Cô nàng đã khiến cho ai nấy đều phải bất ngờ khi lên bài “trách móc” fan sau một loạt ồn ào giữa ekip của cô và fan. Có người tố cáo ekip nữ ca sĩ làm việc tắt trách dẫn đến nhiều vấn đề được thổi bùng. Có thể chắc chắn được rằng hầu hết ai nấy đều phải thất vọng trước cách xử lý hoàn toàn không khéo léo của nữ ca sĩ Đông Nhi.

sao-viet-mang-fan-10
Nhờ có Đông Nhi, câu nói "Các bạn đang làm gì vậy" đang trở thành một trào lưu

Sau đó một ngày, nhận được mình đã sai và sự việc cũng đã đi quá xa, Đông Nhi cùng ông xã Ông Cao Thắng tiếp tục đăng tải bức tâm thư khác vào đêm khuya. Đáng nói, dường như lời xin lỗi muộn màng này càng làm cho sự việc trở nên tệ hơn và hàng loạt người hâm mộ đã quay lưng không lưỡng lự với thần tượng của mình.

Xem thêm: Đông Nhi lần đầu lộ diện sau bức tâm thư, fan hâm mộ khóc lóc vây quanh

sao-viet-mang-fan-8
Nữ ca sĩ tiếp tục đăng bài xin lỗi dài hơn vào 3h sáng ngày hôm sau
sao-viet-mang-fan-11
Ông Cao Thắng cũng đã nhận trách nhiệm phần lỗi của mình
sao-viet-mang-fan-12
Nhiều người tin rằng Đông Nhi sẽ rất khó có thể thành công được như trước vì scandal quá lớn này

Nhìn ra thế giới thấy sao quốc tế ‘nâng fan như nâng trứng’

Các sao Việt có thái độ xem thường fan, nhưng điều này chưa bao giờ diễn ra đối với các nền giải trí lớn như Âu-Mỹ hay Hàn, Trung, Thái. Đáng nói, ở những quốc gia này có một nền giải trí phát trí phát triển hơn rất nhiều và có vẻ như các ngôi sao cũng xem trọng người hâm mộ của họ hơn.

1. Showbiz Âu – Mỹ

Điển hình như vụ việc của Britney Spears từng lên tiếng chống lại ba ruột khi tố cáo họ đã bạo lực gia đình cô trong một thời gian dài. Tại thời điểm đó, cả thế giới dường như đều quay lưng lại với "công chúa nhạc Pop" vì đều không tin vào câu chuyện các bậc sinh thành lại rắp tâm hãm hại con gái ruột hòng chiếm đoạt tài sản của cô. Tuy nhiên, các fan của cô nàng lại là một tập thể rất đoàn kết, hoàn toàn tin tưởng vào thần tượng và quyết tâm chiến đấu đến cùng cùng cô nàng.

sao-viet-mang-fan-13
Britney Spears đã phải chịu cảnh có ba là người giám hộ từ năm 2008 và ông Jamie Spears lợi dụng quyền hạn để sử dụng tiền mà cô kiếm được 

Tại thời điểm đó, Britney Army (cộng đồng fan của Britney) đã tạo nên trào lưu đòi trả tự do cho cô mang tên #FreeBritney, nhận được sự ủng hộ của hàng trăm nghìn người hâm mộ, dần trở thành hiện tượng toàn cầu. Nhờ vào sức ủng hộ của fan mà Britney được tiếp thêm sức mạnh rồi liên tiếp đệ đơn lên oán.

Vào tháng 10/2020, sự nỗ lực của thần tượng và fan đã được đền đáp, nữ ca sĩ người Mỹ đã chiến thắng vụ kiện và Jamie Spears đã không còn là người giám hộ của cô. Sau đó, Britney Spears nhiều lần gửi lời cảm ơn đến các fan của mình trên trang cá nhân với lời lẻ vô cùng hạnh phúc “Fan hâm mộ của tôi là những người tuyệt vời nhất trên thới giới.”

sao-viet-mang-fan-14
Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại may mắn có một cộng đồng fan rất tuyệt vời
sao-viet-mang-fan-13
Họ đã luôn thấu hiểu thần tượng một cách đáng kinh ngạc và góp phần thành công giúp Britney giành lại tự do
sao-viet-mang-fan-14
Vậy thử hỏi, nếu như không có fan hâm mộ trong trường hợp này, thì số phận của cô gái tài năng này sẽ ra sao?

2. Showbiz Hàn

Showbiz Hàn luôn được biết đến là nơi tồn tại nhiều áp lực, quy tắc, lễ nghi và đầy sức cạnh tranh. Song, các ngôi sao nổi tiếng luôn có một lực lượng fan hùng hậu ủng hộ, động viên và bảo vệ mình vô điều kiện. Đáng nói, hầu hết từ diễn viên đến thần tượng đều rất trân trọng tình cảm quý giá mà các fan dành cho mình. Khi có cơ hội, họ luôn cố gắng gửi những lời tri ân, thể hiện hành động biết ơn của mình với đối phương vì hiểu được rằng giá trị của các fan hâm mộ.

Quan trọng hơn hết, hầu hết các sao Hàn đều quan niệm "fan là người cho ta sự nghiệp, vì thế sự nghiệp này là của fan". Nếu không có người hâm mộ ủng hộ thì chén cơm này họ làm sao có được. Chính vì vậy mà các sao Hàn luôn luôn cuối gập người 90 độ để chào khán giả mỗi khi tạm biệt.

sao-viet-mang-fan-15
 
sao-viet-mang-fan-16
Văn hóa cúi chào khán giả tận 90 độ là một điều bắt buộc tại showbiz Hàn
sao-viet-mang-fan-16
Và cả quỳ cảm ơn khi cần thiết, chỉ từ cử chỉ chào hỏi cũng dễ dàng nhận ra các thần tượng, ngôi sao xứ Hàn đặc biệt tôn trọng các fan của mình đến mức nào

3. Showbiz Hoa Ngữ

Nền điện ảnh Hoa ngữ cũng là một thị trường nổi tiếng với sự khắt khe, khi các ngôi sao phải “để ý” sắc mặt của fan mà làm nghề. Đã có rất nhiều trường hợp fan cuồng, quá khích gây ảnh hưởng trực tiếp đến “chén cơm” của thần tượng và làm cho họ bị "bề trên" chỉ trích thậm chí là xử phạt nhưng các nghệ sĩ dù oan ức vẫn phải đứng ra xin lỗi thay cho cộng đồng người hâm mộ của mình và nhận lỗi "quản fan không nghiêm".

Và hầu như chưa có một nghệ sĩ Trung Quốc nào dám lên tiếng chỉ trích hay phàn nàn về việc “fan làm idol chịu”, họ vẫn dành một sự tôn trọng đúng mực cho những người thương yêu mình.

sao-viet-mang-fan-17
Nam diễn viên Tiêu Chiến từng phải hứng chịu những chỉ trích đến từ các fandom khác do fan của mình gây ra. Thậm chí, anh từng có thời gian bị cấm sóng dù bản thân chẳng làm gì.
sao-viet-mang-fan-18
Phòng làm việc của nam diễn viên đã đưa ra thông báo xin lỗi sau khi fan Tiêu Chiến gây hấn với nhiều fandom khác
sao-viet-mang-fan-19

Nam chính Trần Tình Lệnh cho hay bản thân càng nổi tiếng thì phải càng có trách nhiệm với cả các fan của mình cũng như là công chúng. Tương tự như Tiêu Chiến, dẫu gặp phải bao nhiêu chuyện, các sao Hoa Ngữ chưa bao giờ dám thái độ với các fan của mình

4. Showbiz Thái Lan

Có thể nói, showbiz Thái là một nền giải trí có phần phóng khoáng, thoải mái và “dễ thở” hơn so với các ông lớn khác tại châu Á. Nhưng không vì vậy mà các sao Thái có thái độ không đúng mực với các fan của mình.

Một trong những sự kiện nổi trội khiến người hâm mộ cảm nhận rõ được tình cảm mà thần tượng dành cho mình đó chính là chiến dịch quyên góp máy thở, khẩu trang, vật dụng y tế được các nghệ sĩ nước này chung tay thực hiện vào giữa năm 2020 khi Thái Lan bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 rất nặng nề. Tất cả những quyên góp đều do bản thân nghệ sĩ tự bỏ tiền túi để đi làm và không hề kêu gọi rầm rộ, cũng không hề phô trương trên truyền thông.

Xem thêm: 15 siêu phẩm Thái Lan thuộc thể loại ngoại tình khiến khán giả tức 'anh ách'

sao-viet-mang-fan-20
Người nổi tiếng làm từ thiện là điều hết sức bình thường nhưng thông điệp mà họ mang lại đã để lại dấu ấn ấn tượng
sao-viet-mang-fan-21
"Nghề nghiệp của chúng tôi rất cần fan khi họ gặp khó khăn, làm sao có thể bỏ mặt"

Đặc biệt, ở thời điểm ai nấy đều gặp khó khăn nhưng những diễn viên, ca sĩ luôn thể hiện rõ ý nguyện “nghề nghiệp của chúng tôi phải nhờ có người hâm mộ mới tồn tại được, khi họ gặp khó khăn đương nhiên không thể bỏ mặt”. Chính nhờ vào những việc làm ý nghĩa này, mối quan hệ giữa fan và idol ngày càng gắn kết hơn.

sao-viet-mang-fan-22
 
sao-viet-mang-fan-23
Loạt sao Thái như Baifern Pimchanok, Bella Ranee, Taew Natapohn, Nine Naphat và hàng trăm tên tuổi khác đều thực hiện chung thông điệp

Có thể nhìn thấy được rằng các ngôi sao trong showbiz Việt cũng như cách ứng xử của những người nổi tiếng hoàn toàn khác biệt so với các nền giải trí lớn khác.

Từ đây, có không ít người đặt câu hỏi rằng "có phải fan Việt đã quá dễ dãi nên thường xuyên xảy ra tình trạng nghệ sĩ không tôn trọng người hâm mộ?" và bây giờ đã đến lúc phải thay đổi rồi chăng? Nếu không thì những khán giả nhiệt tình và nhiệt huyết đều sẽ lười ủng hộ sao trong nước hết cả thôi.

Ảnh: Internet