Lương Triều Vỹ lập kỷ lục 6 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng

VOH - Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Kim Tượng lần thứ 42 đã kết thúc tốt đẹp vào tối 14/4 tại Hồng Kông.

Tại lễ trao giải năm nay, giải thưởng được nhiều người mong đợi nhất là giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" (còn được biết đến với một tên gọi khác là "Ảnh đế") đã thuộc về tài tử nổi tiếng Lương Triều Vỹ.

Bất chấp sự vắng mặt tại sự kiện, tài năng diễn xuất vượt trội của nam tài tử trong bộ phim Ngón Tay Vàng (The Goldfinger) đã giúp anh thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

Do đang bận đóng phim ở châu Âu nên vợ anh là diễn viên Lưu Gia Linh đã thay mặt anh đến nhận giải thưởng danh giá này.

Đây là lần thứ 6 Lương Triều Vỹ thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", lập kỷ lục mới trong lịch sử lễ trao giải Kim Tượng.

Luong Trieu Vy
Lương Triều Vỹ với vai phản diện Trình Nhất Ngôn trong bộ phim Ngón Tay Vàng - Ảnh: Internet

Chứng kiến sự nỗ lực và làm việc chăm chỉ của Lương Triều Vỹ, khi bước lên sân khấu nhận giải thay chồng, Lưu Gia Linh cảm động nói rằng cô biết khi Lương Triều Vỹ đoạt giải, nhiều người sẽ nói rằng lại là anh ấy.

Nữ diễn viên cho biết, sau nhiều năm ở bên cạnh anh ấy, cô nhận thấy Lương Triều Vỹ là một diễn viên tuyệt vời, anh ấy đã nỗ lực rất nhiều và chúng ta nên thấy tự hào khi Hồng Kông có được một diễn viên tuyệt vời như thế.

Luu gia linh
Lưu Gia Linh thay mặt chồng lên nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" - Ảnh: ViuTV

Hiện tại, Lương Triều Vỹ đang ở Đức để ghi hình cho bộ phim Silent Friend do nữ đạo diễn nổi tiếng người Hungary Ildikó Enyedi viết kịch bản kiêm đạo diễn. Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai một nhà khoa học thần kinh nổi tiếng đến từ Hồng Kông.

Để tập trung cho vai diễn, nam tài tử cho biết anh sẽ không trở về Hồng Kông để tham dự lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 42 khi bộ phim Silent Friend chính thức bấm máy.

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962, được mệnh danh là một trong những nam diễn viên thành công và nổi tiếng nhất châu Á.

Với giải thưởng mới đoạt được, Lương Triều Vỹ tổng cộng 6 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng và 3 lần đoạt giải thưởng tương tự tại lễ trao giải Kim Mã.

Dien vien Luong Trieu Vy
Diễn viên Lương Triều Vỹ - Ảnh: Internet

Đặc biệt, bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu đã đưa tên tuổi của anh vươn ra thế giới khi anh đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại liên hoan phim Cannes, trở thành nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Ngoài ra, bộ phim Sắc Giới đã mang về cho anh giải "Ảnh đế" đầu tiên tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á.

Năm ngoái,  Lương Triều Vỹ gặt hái được nhiều thành công khi thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Kê, đồng thời được vinh danh ở giải "Thành tựu trọn đời" tại liên hoan phim Venice lần thứ 80, trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này.