Lương Triều Vỹ và Trần Quán Hy, hai 'nam thần' trong "Vô gian đạo" bất ngờ tái hợp

(VOH) - Bộ phim điện ảnh Hong Kong "Vô gian đạo" (Infernal Affairs) kể từ khi ra mắt vào năm 2002, đến nay đã  20 năm.

Đây là bộ phim đình đám từng nổi tiếng một thời, được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất.

"Vô gian đạo" thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại khi đạt doanh thu 55 triệu đô la Hong Kong (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hong Kong vào lúc bấy giờ và mang về nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hong Kong) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) như: "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Kịch bản xuất sắc nhất".

Đặc biệt, phim còn mang về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Lương Triều Vỹ.

Lương Triều Vỹ và Trần Quán Hy, hai 'nam thần' trong
Trần Quán Hy (trái) và Lương Triều Vỹ trong "Vô gian đạo"

Sự thành công của "Vô gian đạo" đã dẫn đến sự ra đời của "Vô gian đạo 2" và "Vô gian đạo 3". Không những thế, vào năm 2003, hãng phim Plan B Entertainment đã mua bản quyền làm lại "Vô gian đạo" và năm 2006, đạo diễn Mỹ lừng danh Martin Scorsese đã làm lại bộ phim này với tên gọi "The Departed" (Điệp vụ Boston).

Kết quả là phim đã đoạt giải Oscar dành cho "Phim xuất sắc nhất" và "Kịch bản chuyển thể hay nhất"…

Mới đây, phiên bản phục chế ở định dạng 4K của "Vô gian đạo" đã được tái trình chiếu tại Hong Kong nhân kỷ niệm 20 năm ra đời của tác phẩm điện ảnh kinh điển này, khiến khán giả yêu thích phim Hong Kong cảm thấy rất vui.

Ngày 16/1, Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh và Trần Quán Hy, ba diễn viên từng góp mặt trong series phim "Vô gian đạo", bất ngờ cùng xuất hiện trong tấm ảnh chụp chung được Lưu Gia Linh và Trần Quán Hy chia sẻ trên mạng Instagram, khiến cư dân mạng bàn luận sôi nổi.

Lương Triều Vỹ và Trần Quán Hy, hai 'nam thần' trong
 Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh và Trần Quán Hy cùng chụp ảnh chung

Trong ảnh, Lưu Gia Linh là người đứng giữa trông rất rạng rỡ với gương mặt tươi tắn và mái tóc ngắn trông khá trẻ, đứng hai bên là Trần Quán Hy và ông xã Lương Triều Vỹ.

Trước đây, Trần Quán Hy từng trúng tiếng sét ái tình của Lưu Gia Linh trong bộ phim "Vô gian đạo 2", ở ngoài đời, mối quan hệ của cả ba người khá thân thiết.

Lương Triều Vỹ và Trần Quán Hy, hai 'nam thần' trong
 Trần Quán Hy từng trúng tiếng sét ái tình của Lưu Gia Linh trong bộ phim "Vô gian đạo 2"

Ngoài ảnh chụp 3 người, còn có bức ảnh chụp chung giữa hai nam tài tử Lương Triều Vỹ và Trần Quán Hy. Trong ảnh, vẻ điển trai của Lương Triều Vỹ vẫn không hề suy giảm dù hiện giờ anh đã 61 tuổi;

Còn Trần Quán Hy, dù trước đây từng xuống sắc nghiêm trọng nhưng lần này trông anh như trẻ lại và khá phong độ ở tuổi 42.