Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống lại 'so tài cao thấp' sau 10 năm

(VOH) - Mỗi khi nhắc đến điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc), người ta thường nghĩ đến các bộ phim hành động về đề tài xã hội đen, hình sự.

Các tác phẩm xoay quanh cuộc chiến giữa giới giang hồ, xã hội đen và cảnh sát hình sự được xem là thương hiệu nhận diện của điện ảnh Hong Kong từ những năm 1970 đến nay.

Các bộ phim hình sự, truy lùng tội phạm, đấu đá giữa các băng nhóm xã hội đen luôn là yếu tố chủ chốt, giúp định hình phong cách và tạo nên nét riêng của điện ảnh Hong Kong từ nhiều năm qua.

Hong Kong (Trung Quốc) làm phim xã hội đen hay vì nơi đây từng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, hỗn loạn. Nguồn tư liệu phong phú lấy từ thực tế là yếu tố quan trọng nhất làm nên các bộ phim hấp dẫn về đề tài xã hội đen.

Hôm nay (17/1), bộ phim hành động về đề tài như thế do Lưu Đức Hoa làm giám đốc sản xuất, Quan Trí Diệu làm đạo diễn mang tên"I Did It My Way" đã tung trailer đầu tiên dài 15 giây.

 Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống (phải) trong phim
Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống (phải) trong phim "I Did It My Way"

Bộ phim này do Lưu Đức Hoa, Lâm Gia Đống, Bành Vu Yến và Lưu Nhã Sắt đóng vai chính, cùng với sự góp mặt của các tên tuổi quen thuộc như Nhậm Đạt Hoa, Trịnh Tắc Sỹ, Khương Hạo Văn…, sẽ ra mắt trong năm 2023.

Trong trailer đầu tiên, chưa có nhiều tình tiết được bật mí, chỉ thấy hình ảnh Lâm Gia Đống xuất hiện với đoạn thoại ngắn, anh nói một cách dè dặt rằng: "Tôi sợ chết", sau đó Lưu Đức Hoa cũng nói trong nghiêm túc rằng: "Tôi cũng thế!"

Chưa rõ đoạn thoại ngắn qua lại giữa Lâm Gia Đống và Lưu Đức Hoa là những tâm sự thật lòng giữa những người 'anh em' với nhau hay đang 'thăm dò' nhau, thân phận thật của họ khá bí ẩn và khó đoán.

10 năm trước, Lưu Đức Hoa và Lâm Gia Đống từng "đối đầu" nhau lần đầu tiên trong bộ phim hình sự "Bão lửa" (Firestorm), khi đó Lưu Đức Hoa vào vai thanh tra cảnh sát Lữ Minh Triết, còn Lâm Gia Đống vào vai tên tội phạm Đào Thành Bang.

Lưu Đức Hoa trong bộ phim
Lưu Đức Hoa trong bộ phim "Bão lửa" (Firestorm) ra mắt năm 2013

Giờ đây, hai tài tử từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" lại tái hợp trong bộ phim hình sự "I Did It My Way" khiến khán giả hết sức mong đợi.

Trong trailer chỉ 15 giây, có tiếng súng và tiếng nổ liên tục, Lưu Đức Hoa xuất hiện với chiếc áo dính máu, Lưu Nhã Sắt nằm trên giường bệnh rơi nước mắt… những cảnh tượng trong phim khiến người xem cảm thấy ngột ngạt, khó thở.

Nhậm Đạt Hoa và Bành Vu Yến xuất hiện trong trang phục cảnh sát, họ sẽ đấu trí như thế nào để chống lại những đối thủ xảo quyệt và tàn ác? Tất cả sẽ được bật mí khi phim chính thức ra rạp trong năm nay.