Lý Hải kiếm tiền tỷ vẫn cho con học trường công, mặc áo quần bình dân

VOH - Theo đạo diễn series Lật Mặt, các con anh được nuôi dưỡng như bao đứa trẻ khác, không có khái niệm “rich kid”.

Lý Hải hiện đang là ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam, không chỉ được biết đến với tài năng âm nhạc và điện ảnh, mà còn nổi tiếng với cách sống giản dị và phương pháp nuôi dạy con đặc biệt. 

ly-hai-kiem-tien-ty-van-cho-con-hoc-truong-cong-mac-ao-binh-dan (3)
Lý Hải hiện là một trong hai đạo diễn nghìn tỷ của showbiz Việt - Ảnh: FBNV

Sau hơn hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, nam đạo diễn sở hữu khối tài sản khổng lồ, bao gồm biệt thự trị giá hơn 40 tỷ đồng, những mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông và nhiều xế hộp đắt tiền. Tuy nhiên, trái với sự xa hoa này, Lý Hải cùng bà xã Minh Hà lại chọn cho con mình một lối sống tiết kiệm và giản dị. 

ly-hai-kiem-tien-ty-van-cho-con-hoc-truong-cong-mac-ao-binh-dan (4)
Lý Hải và vợ Minh Hà chọn cách dạy con sống giản dị, tiết kiệm - Ảnh: FBNV

Dù đủ khả năng tài chính để cho các con hưởng thụ cuộc sống xa hoa, Lý Hải và Minh Hà đã thống nhất rằng con cái của mình sẽ học tập, sinh hoạt như cách mà họ đã từng trải qua. Bốn người con của cặp đôi là Rio, Cherry, Sunny và Mio hiện đều học tại trường công lập, thay vì trường quốc tế đắt đỏ. 

Trang phục hàng ngày của các bé cũng là những bộ đồ bình dân, thay vì đồ hiệu xa xỉ. Lý Hải khẳng định rằng, trong gia đình anh, khái niệm "rich kid" sẽ không bao giờ tồn tại. 

ly-hai-kiem-tien-ty-van-cho-con-hoc-truong-cong-mac-ao-binh-dan
Lý Hải khẳng định gia đình anh không tồn tại khái niệm "rich kid" - Ảnh: FBNV

Quan điểm nuôi dạy con của Lý Hải từng gây tranh cãi khi anh chia sẻ sẽ không để lại tài sản cho con, mà muốn các bé tự lực cánh sinh bằng chính đôi tay của mình. Minh Hà lý giải rằng, cuộc sống sẽ mất đi ý nghĩa nếu có nhiều tiền nhưng con cái không ngoan, gia đình không hạnh phúc. Cả hai vợ chồng đều xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn và đã vươn lên bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, vì thế họ muốn các con cũng trải qua quá trình phấn đấu tương tự.

Phong cách sống giản dị của Lý Hải không chỉ giới hạn ở việc nuôi dạy con cái. Dù đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp và có vị trí vững chắc trong làng giải trí, anh vẫn giữ cho mình sự gần gũi, thân thiện và giản dị trong cuộc sống hàng ngày.

Nam đạo diễn thường xuyên xuất hiện với hình ảnh áo thun, quần jean đơn giản. Đây chính là nền tảng mà anh và vợ đã áp dụng trong việc nuôi dạy bốn người con của mình, khiến nhiều người hâm mộ thêm phần ngưỡng mộ. 

vo-ly-hai-4-con-van-don-tim-canh-may-rau-3
Nhiều người nể phục quan điểm sống và dạy con của gia đình Lý Hải - Ảnh: FBNV

Sinh năm 1969, Lý Hải từng là ca sĩ hàng đầu trong thập niên 2000. Năm 2010, Lý Hải kết hôn với Minh Hà, sau đó có với nhau bốn người con.

Không dừng lại ở âm nhạc, Lý Hải còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và đạt được nhiều thành công lớn. Bộ phim gần nhất của anh, Lật Mặt 7: Một Điều Ước hiện đã thu về hơn 400 tỷ đồng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.