Lý Hải, tấm lòng thành vững chãi suốt 20 năm

VOH - Lý Hải, luôn được biết đến là người nghệ sĩ thực lực và khiêm tốn nhất nhì showbiz Việt.

Vừa qua bộ phim Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh đã và đang làm mưa làm gió khắp các cụm rạp Việt Nam. Bộ phim đã thu hút hơn 700,000 suất vé đặt trước và đem về doanh thu vượt mốc 100 tỷ sau gần 1 tuần công chiếu. Tuy có được doanh thu khủng, song nghệ sĩ Lý Hải vẫn luôn thể hiện sự khiêm tốn, chừng mực đúng với tính cách thật thà, chất phát của mình.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Chân dung nghệ sĩ Lý Hải

Sự khiêm tốn này đã có từ khi nam nghệ sĩ còn ngồi trên giảng đường đại học, trong bài phỏng vấn gần đây, khi được hỏi đã bao giờ nghĩ mình sẽ ngồi ở hàng ghế đầu vinh dự không? Nam nghệ sĩ thật lòng chia sẻ “từ khi còn chạy xe đạp lọc cọc đến trường, ước mơ lớn nhất của anh chỉ là có được một chiếc xe máy”. Câu trả lời đủ để ta thấy được Lý Hải là một người khiêm tốn với những ước mơ giản đơn.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Hình ảnh thời trẻ của Nghệ sĩ Lý Hải

Sau khi tốt nghiệp Đại Học Sân Khấu & Điện Ảnh, Lý Hải được biết đến với vai trò ca sĩ và được khán giả biết đến nhiều hơn với đĩa phim ca nhạc Trọn Đời Bên Em. Dù chỉ là những thước phim ca nhạc ngắn nhưng đã nung nấu trong đầu người nghệ sĩ ước mơ được làm một bộ phim cho riêng mình. 

Đến năm 2018, Lật Mặt 1 ra đời, đánh dấu bước ngoặt đời mình, chuyển hình từ ca sĩ sang làm nhà sản xuất phim điện ảnh. Nam nghệ sĩ cho biết, chập chững làm phim Lật Mặt 1, anh chỉ mong doanh thu đủ để bù lỗ vì lúc đấy anh chưa có nhiều kinh nghiệm, làm vì đam mê là chính.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Poster phim Lật Mặt 1 - Bộ phim đầu tay của Nghệ sĩ Lý hải

Với niềm tin và hoài bão, bằng chính sự nỗ lực của mình, đạo diễn Lý Hải đã không ngừng trau dồi, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của khán giả. Kết quả là sau gần 9 năm, Lật Mặt đã ra đời đến phần thứ 6 và nhận về được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả. Tuy vậy đạo diễn Lý Hải vẫn khiêm tốn, không mơ mộng về doanh thu trăm tỷ mà lúc nào cũng chỉ cần đủ huề vốn hay dư một chút để anh có thể tiếp tục làm phim gửi đến khán giả.

Đạo diễn Lý Hải cho biết, ở mỗi buổi premiere của các tập phim Lật Mặt, anh không cho phép mình ngồi mà phải đứng để quan sát cái nhìn của khán giả cho bộ phim của mình để nhìn nhận, rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.

Xem thêm: Lý Hải hồi hộp đứng xem phản ứng khán giả trong chuyến cinetour

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
NS Lý Hải gặt hái thành công qua các tập phim Lật Mặt

Khác với những người nghệ sĩ khác, Lý Hải chia sẻ anh luôn sợ phải ngồi vào hàng ghế đầu (front-row) vì ngồi ở hàng đầu rất dễ khiến người ta cảm thấy mình thành công, gây ra cảm giác chủ quan rất có hại cho người làm nghệ thuật.

Nghệ sĩ Lý Hải không bao giờ cho mình là nhất, anh luôn nhận thức được rằng xung quanh mình còn có rất nhiều người giỏi và việc một người nghệ sĩ cần làm để khẳng định mình chính là sáng tạo, cống hiến hết những gì mình có vào sản phẩm để trình làng khán giả.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Hình ảnh nghệ sĩ Lý Hải trong buổi chiếu phim Lật mặt 6 tri ân bà con Đồng Tháp

Một người nghệ sĩ có thể thành công nhờ người khác kéo lên hoặc cũng có người thành công nhờ đạp lên trên người khác,....Nhưng đối với Nghệ sĩ Lý Hải, một người không có bệ đỡ, bản thân tự phải nỗ lực bước từng bước thì để có được thành công. Anh cho rằng đó mới là nền tảng vững chắc để thành tựu tồn tại bền vững và lâu dài. Nam nghệ sĩ luôn trân trọng từng bài học, từng giá trị mà cuộc sống này mang lại.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Cởi bỏ lớp áo nghệ sĩ, Lý Hải bình dân với thú vui trồng rau nuôi cá

Anh luôn nhắc nhở các con của mình là phải luôn tự nỗ lực. Anh cho các bé tự trồng rau để khi thu hoạch, các bé biết được bản thân đã nỗ lực chăm bón như thế nào mới có được thành quả như ngày hôm nay.

[Xong] Lý Hải và tấm lòng thành,
Gia đình hạnh phúc, đủ nếp đủ tẻ của Nghệ sĩ Lý Hải

Dù có bao nhiêu danh xưng như ca sĩ, nghệ sĩ, đạo diễn… Lý Hải vẫn chính là Lý Hải. Vẫn là người con miền Tây khiêm tốn, thật thà với những ước mơ bình dị và nỗ lực cống hiến phi thường cho làng điện ảnh Việt Nam. Khán giả sẽ luôn mãi tin và mãi yêu mến Lý Hải vì lý do này.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!