Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất, tính đến tháng 3/2023

(VOH) - Trấn Thành thể hiện vị thế đạo diễn triệu đô khi có đến 2 bộ phim dẫn đầu danh sách. Theo sau là những cái tên nào?

Trong những năm gần đây, dòng phim điện ảnh Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ khi đạt được nhiều thành công vượt trội, thu hút sự quan tâm của khán giả cả nước. Dưới đây là danh sách các bộ phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất, được tính cho đến tháng 3/2023.

Nhà Bà Nữ (2023) - 457 tỷ VNĐ

Bộ phim Nhà Bà Nữ của đạo diễn Trấn Thành đã gây chấn động làng giải trí Việt Nam khi vượt qua Bố Già, trở thành bộ phim Việt đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé Việt Nam. Sau 22 ngày ra mắt, Nhà Bà Nữ đã thu về 430 tỷ đồng và thu hút hơn 5 triệu lượt khán giả đến rạp, chứng tỏ sức hút của phim không chỉ dừng lại ở việc được đầu tư kinh phí và quảng bá mạnh mẽ, mà còn phải kể đến tình cảm của khán giả dành cho bộ phim.

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 1
Nhà Bà Nữ (2023) - 457 tỷ đồng

Nhà Bà Nữ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và xoay quanh câu chuyện về một ngôi nhà cũ trên phố Hàng Bông ở Hà Nội, nơi tập trung nhiều kỷ niệm của một gia đình trẻ. Bên cạnh cốt truyện đầy cảm xúc, bộ phim còn được khán giả đánh giá cao bởi diễn xuất của dàn diễn viên đầy tài năng. 

Cùng với những tác phẩm điện ảnh đình đám khác, Nhà Bà Nữ đã chứng minh rằng ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thu hút sự quan tâm và yêu thích của khán giả.

 Bố Già (2021) - 420 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 2
Bố Già (2021) - 420 tỷ VNĐ

Phim điện ảnh đầu tay do Trấn Thành đảm nhiệm sản xuất và đạo diễn - Bố Già là một trong những tác phẩm đình đám nhất của năm 2021 với doanh thu đạt hơn 400 tỷ đồng. Phim được đặt trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh, xoay quanh mối quan hệ giữa ông Sang, một người luôn quan tâm đến việc giúp đỡ người khác và con trai của ông là Quắn, một cậu thanh niên kiếm tiền từ Youtube.

Tuy yêu gia đình nhưng tính Quắn lại cộc cằn, ít thể hiện. Chuyện phim tập trung vào những rắc rối giữa gia đình ông Sang với những người họ hàng, cũng như kể về những mâu thuẫn do khác biệt tính cách và thế hệ trong chính gia đình ông Sang.

 Hai Phượng (2019) - 200 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 3
Hai Phượng (2019) - 200 tỷ VNĐ

Đứng thứ 3 là Hai Phượng - một bộ phim hành động ra mắt năm 2019, đạo diễn bởi Lê Văn Kiệt và có sự tham gia của diễn viên Ngô Thanh Vân. Phim kể về một nữ nhân viên massage (Ngô Thanh Vân) cùng với cô con gái nhỏ đáng yêu của mình sống tại một thị trấn nhỏ ở miền Trung. Sau khi con gái của cô bị bắt cóc bởi một băng nhóm tội phạm liên quan đến bán dâm và ma túy, cô buộc phải sử dụng tất cả kỹ năng và sự thông minh của mình để giải cứu con gái.

Cua Lại Vợ Bầu (2019) - 191,8 tỷ VNĐ

Cua Lại Vợ Bầu là một bộ phim hài Việt Nam phát hành vào năm 2019, với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên nổi tiếng như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Thu Trang, Hoàng Phi, Tiến Luật...

Phim kể về chuyện tình giữa chàng trai trẻ Sơn và cô gái xinh đẹp Vân Anh. Sơn vô tình có quan hệ với Vân Anh trong một đêm say xỉn, và sau đó phát hiện ra cô ấy đang mang thai. Vân Anh từ chối việc kết hôn với Sơn, vì cô không muốn bị buộc phải sống trong một mối quan hệ không yêu đương.

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 4
Cua Lại Vợ Bầu (2019) - 191,8 tỷ VNĐ

Trong quá trình mang thai, Vân Anh gặp nhiều rắc rối và khó khăn trong cuộc sống, nhưng cuối cùng cô quyết định sinh con và tự nuôi con một mình. Sơn cảm thấy áy náy vì đã phản bội tình yêu của Vân Anh. Anh quyết định giúp đỡ cô trong việc nuôi con. Nhờ những ngày tháng kề bên giúp đỡ nhau, họ dần hóa giả những mâu thuẫn, hiểu lầm và hâm nóng lại tình cảm tưởng đã nguội lạnh.

Phim đạt doanh thu 191,8 tỷ VNĐ và trở thành một trong những bộ phim hài thành công nhất của điện ảnh Việt Nam.

Xem thêm: Phim Việt tháng 3/2023: Phim của Anh Tú và Mạc Văn Khoa ra rạp, ít phim lên sóng

Mắt Biếc (2019) - 180 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 5
Mắt Biếc (2019) - 180 tỷ VNĐ

Mắt Biếc là câu chuyện đầy day dứt giữa Ngạn và Hà Lan. Ngạn là một cậu bé mồ côi, sống với ông nội ở miền quê nghèo. Hà Lan là hàng xóm của Ngạn, có ngoại hình xinh đẹp. Họ sớm kết thân và dành thời gian bên nhau suốt từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên, tư tưởng và tính cách khác biệt đã đẩy họ dần xa nhau.

Thời điểm ra mắt, Mắt Biếc là bộ phim được thảo luận nhiều nhất. Khán giả ai nấy đều đặt nhiều kỳ vọng vào Mắt Biếc bởi nguyên tác của Nguyễn Nhật Ánh vốn đã rất xuất sắc. Tuy nhiên, sau khi phim được trình chiếu, có nhiều ý kiến cho rằng bản chuyển thể không được hay như họ mong chờ.

Tiệc Trăng Máu (2020) - 175 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 6
Tiệc Trăng Máu (2020) - 175 tỷ VNĐ

Tiệc Trăng Máu là một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, được remake từ bản gốc Perfect Strangers của Ý. Bối cảnh phim chỉ diễn ra trong một căn hộ sang trọng, khi nhóm bạn cũ có cơ hội gặp gỡ ôn lại chuyện xưa. Sau bữa tối, họ quyết định cùng chơi một trò chơi nhỏ, nào ngờ trò chơi ấy lại phơi bày toàn bộ những bí mật và góc tối của từng người.

Phim được đánh giá cao bởi quy tụ dàn diễn viên thực lực cùng nội dung vừa hài hước, vừa thâm thúy sâu cay.

Em chưa 18 (2017) - 171 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 7
Em chưa 18 (2017) - 171 tỷ VNĐ

Em Chưa 18 là bộ phim tình cảm hài hước của đạo diễn Lê Thanh Sơn, kể về mối quan hệ oái oăm giữa Hoàng (Kiều Minh Tuấn) và nữ sinh trung học Linh Đan (Kaity Nguyễn). Sau khi bị phụ bạc bởi hot boy Tony, Linh Đan lên kế hoạch trả thù bằng cách dụ dỗ Hoàng qua đêm và ép anh đóng giả bạn trai trước lớp. Tuy nhiên, hai người đã dần nảy sinh tình cảm thực sự.

Đây chính là tác phẩm làm nên tên tuổi của bộ đôi Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, phim đoạt giải Bông Sen Vàng và diễn viên Kaity Nguyễn đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020) - 165 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 8
Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020) - 165 tỷ VNĐ

Phần 3 của Gái Già Lắm Chiêu tiếp tục theo chân mối tình giữa Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền). Lần này, Jack quyết định đưa bạn gái đến Huế để tham dự tiệc sinh nhật của bà nội, tiện thể ra mắt gia đình.

Tuy nhiên, Ms. Q lại vấp phải sự phản đối của mẹ Jack là bà Thái Tuyết Mai (Lê Khanh) - một cựu minh tinh. Mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng hơn bởi cả hai người phụ nữ đều có kinh nghiệm lăn lộn trong giới giải trí nên đều "lắm chiêu" như nhau. Cuối cùng, phần thắng sẽ thuộc về ai?

Lật Mặt 5: 48H (2021) - 156 tỷ VNĐ

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023 9
Lật Mặt 5: 48H (2021) - 156 tỷ VNĐ

Phim Lật Mặt 5: 48H nâng tầm series với cuộc rượt đuổi giành lại báu vật quý hiếm. Hiền (Võ Thành Tâm) là một cựu vận động viên boxing, hiện đang sống cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái. Vì muốn kiếm tiền để chữa bệnh cho vợ, Hiền nhận giao một món hàng cho tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông).

Nào ngờ khi mang hàng đến, Hiền phát hiện A Dìn định giết mình diệt khẩu. Thế là anh chàng ôm theo món hàng, đưa gia đình chạy trốn về miền Tây sông nước. Liệu Hiền có thoát được khỏi bàn tay của A Dìn?

Phim mang đến nhiều tình huống hài hước và những pha võ thuật đặc sắc.

Chị Chị Em Em 2 - 121 tỉ đồng

Top 10 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất, tính đến tháng 3/2023 10
Chị Chị Em Em 2 - 121 tỉ đồng

Đứng top 10 trong danh sách là một bộ phim gây nhiều tranh cãi vừa ra mắt đầu năm nay - Chị Chị Em Em 2. Lấy bối cảnh Sài Gòn đầu thế kỷ 20, phim dựa trên giai thoại về hai mỹ nhân xưa là Ba Trà (Trần Ngọc Trà) và Tư Nhị (Marianne Nhị), tái hiện lại cuộc sống hoa lệ nhưng đầy góc khuất của tầng lớp thượng lưu Sài thành ở thế kỷ trước.

Kịch bản xoáy sâu vào quá trình trở thành đệ nhất mỹ nhân của Tư Nhị (Ngọc Trinh đóng) và câu chuyện tranh quyền đoạt vị. Nội dung phim bị đánh giá là không đề cao tính nữ quyền mà chỉ khai thác việc phụ nữ có được địa vị, tiền tài nhờ nhan sắc. Vì lẽ đó, Chị Chị Em Em 2 bị khán giả chê trách khá nhiều.

Trên đây là danh sách top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất tính đến 2023. Đâu là bộ phim mà bạn tâm đắc nhất? Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!