Lý Liên Kiệt chúc mừng Dương Tử Quỳnh liên tục tỏa sáng trong nghề

(VOH) - Nam diễn viên Lý Liên Kiệt vừa gửi lời chúc mừng tới người bạn thân thiết Dương Tử Quỳnh vì nữ diễn viên được đề cử tranh giải Quả cầu vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".

Dương Tử Quỳnh (Michelle) là ngôi sao điện ảnh người Malaysia gốc Hoa nổi tiếng khắp thế giới, được nhiều người biết đến qua các bộ phim đình đám như "Hồi ức của một Geisha", "Ngọa hổ tàng long", "Phong Vân 2", "Hoắc Nguyên Giáp", "Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương", "Con nhà siêu giàu châu Á" và "Giáng sinh năm ấy"…

Trong khoảng 40 năm vào nghề, người đẹp từng là Hoa hậu Malaysia năm 1983 đã đoạt vô số các giải thưởng và danh hiệu ở trong và ngoài nước.

Dương Tử Quỳnh
Dương Tử Quỳnh là ngôi sao điện ảnh người Malaysia gốc Hoa nổi tiếng khắp thế giới

Mới đây, nữ diễn viên 60 tuổi vừa được tạp chí TIME vinh danh "Biểu tượng của năm 2022" trong ấn phẩm mới nhất. Trong năm qua, Dương Tử Quỳnh gây chú ý với vai nữ chính Evelyn Wang trong bộ phim "Everything Everywhere All at Once". 

Trong phim, cô đóng vai một phụ nữ gốc Hoa có khả năng đi xuyên đa vũ trụ. Ở mỗi thế giới, nhân vật Evelyn Wang có ngoại hình và vai trò khác nhau, lúc là người phụ nữ nghèo khó, khi làm minh tinh, lúc là cao thủ võ thuật... 

Với vai diễn độc đáo này, Dương Tử Quỳnh vừa được đề cử tranh giải Quả cầu vàng lần thứ 80 cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thể loại phim Nhạc kịch/Hài kịch.

Trailer phim "Everything Everywhere All at Once". (Video: A24)

Giải Quả cầu vàng được xem là một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá và uy tín nhất hành tinh. Giải thưởng này còn được coi như một "bảo chứng" cho giải Oscar khi nhiều phim được vinh danh tại giải này sau đó đều thắng giải Oscar. Dự kiến lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80 sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm 2023.

Sau khi danh sách đề cử được công bố, người bạn thân của cô là Lý Liên Kiệt đã gửi lời chúc mừng thông qua tin nhắn trên mạng xã hội, đồng thời chia sẻ loạt ảnh mà anh và Dương Tử Quỳnh từng chụp chung với nhau trước đây. Do thường xuyên có dịp làm việc chung với nhau nên quan hệ giữa Dương Tử Quỳnh và Lý Liên Kiệt rất thân thiết, họ thường khoác vai nhau khi chụp ảnh chung.

Dương Tử Quỳnh và Lý Liên Kiệt
Dương Tử Quỳnh và Lý Liên Kiệt thường khoác vai nhau khi chụp ảnh chung

Trong những tấm ảnh được Lý Liên Kiệt chia sẻ, có tấm ảnh anh mặc chiếc áo thun đen, đầu đội mũ trông có vẻ bụng hơi to so với trước, trong khi người đẹp họ Dương giữ dáng khá tốt, cả hai đều trông rất tươi tắn và tràn đầy năng lượng.

Những năm gần đây, Lý Liên Kiệt ít khi tham gia đóng phim, dành nhiều thời gian cho gia đình. Anh thường cùng vợ và hai con đi du lịch khắp nơi và tham gia các buổi thiền định. Nam diễn viên 59 tuổi thích ngồi thiền trên núi. Anh nói, ăn và ngủ là để duy trì sự sống còn thiền định là để duy trì tinh thần, giúp anh có được niềm vui và sự thanh thản.