MC Đại Nghĩa từng bị đàn anh mắng thẳng mặt

(VOH) - MC Đại Nghĩa: ‘Một người trong nghề mắng tôi thẳng mặt’.

Những chia sẻ của MC Đại Nghĩa trên chương trình Mời Trà Sữa được phát sóng gần đây đang thu hút sự chú ý và bất ngờ trong công chúng. Được biết, chủ đề chương trình tuần này là Quay Đầu Là Bờ với khách mời là ca sĩ Quốc Đại. Trong chương trình MC Đại Nghĩa nói:

"Quay đầu là bờ không chỉ dành cho những người đang đi sai đường mà dành cho tất cả chúng ta. Điều quan trọng là bản thân mình có biết mình đang đi sai hay không.

Cái sai ở đây chưa hẳn là một điều gì ghê gớm, quá sai trái hay tội lỗi một cách rõ ràng, ai cũng thấy. Đôi khi đó chỉ là sự quay đầu trong chính bản thân mình.

Xem thêm: MC Đại Nghĩa gửi tặng gạo cho người bán vé số, có hoàn cảnh khó khăn giữa dịch bệnh Covid-19

Ví dụ, nếu tôi làm một điều gì đó sai lầm mà người ngoài ai nhìn vào cũng thấy thì rất dễ để tôi quay đầu là bờ.

Nhưng điều quan trọng hơn là chính tôi phải nhìn thấy được sai lầm của tôi trong từ chính suy nghĩ, ngay cả trước khi phát thành hành động rồi quay đầu. Đây mới là điều không hề đơn giản".

MC Đại Nghĩa từng bị đàn anh mắng thẳng mặt 1
MC Đại Nghĩa
MC Đại Nghĩa từng bị đàn anh mắng thẳng mặt 2
Ca sĩ Quốc Đại

Ca sĩ Quốc Đại cũng đồng tình với MC Đại Nghĩa: "Đúng vậy, nếu suy nghĩ sai lầm chỉ vừa nhói lên trong đầu nhưng tôi kịp nhận ra để lùi lại thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nó sẽ giúp mọi việc đi theo một hướng tích cực. Tất nhiên, điều khó nhất là chính tôi phải nhận ra được suy nghĩ của mình sai hay không.

Bản thân tôi cũng thường xuyên có những suy nghĩ sai lầm. Mỗi khi gặp một người hãm hại, nói xấu tôi hay làm điều gì không đúng, tôi hay nghĩ rằng, mày làm tao một thì tao phải trả lại mày 10. Tôi hay có những suy nghĩ như vậy.

Nhưng cũng có những lúc, tôi suy nghĩ lại rồi nhận thấy nếu tôi trả lại họ 10 lần thì tôi có được gì không, hay tôi cũng lại trở thành một kẻ như họ. Từ đó, tôi im lặng luôn, không đáp trả gì hết".

Tiếp lời ca sĩ Quốc Đại, MC Đại Nghĩa thú nhận: "Thời xưa tôi cũng vậy, cũng nóng nảy, bồng bột. Tôi có những suy nghĩ không hay về người khác hoặc lời nói không đẹp.

Có một lần, tôi ngồi giữa các đồng nghiệp và nói về một người đồng nghiệp trong khi tôi từng gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc chung với người đó.

Tôi chỉ nghe mọi người xung quanh nói về người đó rồi vội kết luận một cách hằn học, khó chịu, vô cớ trong khi người ta không hề đụng chạm tới tôi.

Tôi cứ nghĩ mình đang làm đúng vì tôi nghe mọi người nói như thế và việc tôi dành cảm xúc, lời nói của tôi cho người đó như thế là hợp lý.

MC Đại Nghĩa từng bị đàn anh mắng thẳng mặt 3
MC Đại Nghĩa

Đúng lúc đó, một người anh trong nghề mắng tôi thẳng mặt luôn. Anh ấy bảo: "Em như vậy là không được. Tại sao em lại nói như thế trong khi người ta không làm gì em, không gây tổn hại tới em".

Tôi nghe xong giật mình. Rõ ràng tôi chưa có cơ hội tiếp xúc với người ta mà dám nói về người ta trước mặt mọi người với thái độ gay gắt. Điều đó là sai lầm. Chính người anh trong nghề kia đã giúp tôi tỉnh ngộ và quay đầu".

Những chia sẻ của MC Đại Nghĩa trong chương trình đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Ai trong chúng ta cũng có những thói xấu khó bỏ, với MC Đại Nghĩa thì thói xấu đó chính là tính nóng nảy, bồng bột. May mắn là nhờ có sự nhắc nhở của đàn anh trong nghề mà cuối cùng, MC Đại Nghĩa đã nhận ra cái sai của mình và dần dần thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn.