Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng?

(VOH) - Sao Hoa ngữ có thể tăng danh tiếng đáng kể nếu có màn xuất hiện thảm đỏ gây chú ý.

Thảm đỏ là một trong những hoạt động nghệ thuật mà mọi ngôi sao đều phải tham gia. Khác với tưởng tượng của nhiều người rằng chỉ cần đến tham gia là được, còn chi phí chẳng tốn kém là bao. Hóa ra, để có những màn xuất hiện mãn nhãn, thậm chí “leo” hotsearch thì các minh tinh thường mất khoảng 7000 USD cho mỗi lần đi thảm đỏ.

Giá trị thương hiệu mà thảm đỏ mang lại

Vào ngày 1/4 vừa qua, trang tin tức Sohu đã đăng tải một bài phỏng vấn với các nhân viên trang điểm, quản lý truyền thông, và người đại diện cho các nghệ sĩ về các quy định và giá tiền liên quan đến việc tạo hình cho các ngôi sao trong các sự kiện quan trọng. Theo bài phỏng vấn, những ngôi sao có danh tiếng lớn thường yêu cầu nhiều hơn, nhưng phải trả ít hơn so với những nghệ sĩ nhỏ tham dự các sự kiện trên thảm đỏ.

Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng? 1
Đi thảm đỏ thực tế tốn khá nhiều chi phí

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều sự kiện giải trí tại Trung Quốc đã bị hủy bỏ, dẫn đến việc cơ hội để các nghệ sĩ khoe sắc trên thảm đỏ càng ít đi. Vì vậy, đội ngũ nhân viên của các ngôi sao phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giúp nghệ sĩ của mình nổi bật giữa hàng trăm người đồng nghiệp khác trong các sự kiện quan trọng như Đêm hội Weibo diễn ra vào ngày 25/3 vừa qua.

Theo Sohu, tham dự các sự kiện trên thảm đỏ không chỉ là công việc thường xuyên, mà còn là cơ hội quan trọng để các nghệ sĩ nâng cao danh tiếng của mình. Sau sự kiện Đêm hội Weibo, nhiều từ khóa như "công chúa khổng tước Lưu Diệc Phi", "bông hồng đỏ Dương Mịch", "trang phục haute couture của Angelababy", "Địch Lệ Nhiệt Ba nháy mắt", "Đường Yên đến muộn" đã nhận được hàng tỷ lượt đọc trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Đây chính là cách các nghệ sĩ củng cố danh tiếng cho bản thân.

Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng? 2
Chỉ với màn dạo thảm đỏ gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba thành công lấy lại danh tiếng 

Theo Hoa Hoa, khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, phòng làm việc của các minh tinh chuộng việc tung ảnh tạo hình trước khi xuất hiện trên thảm đỏ. Điều này giúp các diễn viên có thêm topic thảo luận trước và sau khi hoàn thành sự kiện.

Ngoài ra, trước đó, các ngôi sao thường chỉ chụp ảnh trong studio. Nhưng hiện nay, nhiều người đầu tư vào cảnh quay, thậm chí còn chuẩn bị hồ nước và đạo cụ chi tiết. Nhiều nghệ sĩ cũng chuẩn bị kỹ lưỡng và chụp ảnh trước một ngày.

Quản lý Hoa Hoa cho biết: "Nếu một nghệ sĩ được mời tham gia các sự kiện lớn, xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ, và nhận được giải thưởng, thì đó là sự công nhận của người trong ngành đối với hoạt động nghệ thuật của ngôi sao. Tuy nhiên, nếu không thể tham dự sự kiện, thì cảm giác cả năm bạn không làm gì ấn tượng".

Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng? 3
Những hình ảnh lung linh tại thảm đỏ "ngốn" chi phí khủng

Ngoài ra, quản lý Hoa Hoa tiết lộ rằng, ở các năm trước, mỗi nghệ sĩ lớn tham gia thảm đỏ sẽ nhận được mức thù lao khoảng 50.000-60.000 NDT (tương đương 7.200-8.700 USD) do ban tổ chức sự kiện chi trả. Tuy nhiên, từ năm 2022, số tiền này giảm xuống chỉ còn 20.000 NDT (gần 3.000 USD). Các nghệ sĩ nhỏ, ít tiếng tăm hơn, thậm chí không nhận được cát-xê. Thậm chí không ít ngôi sao hạng C bị đơn vị tổ chức từ chối dù đã chủ động xin được tham gia sự kiện miễn phí.

Chi phí cho mỗi lần đi thảm đỏ

Theo Sohu, chi phí để chuẩn bị và tham gia các sự kiện thường dao động từ 20.000 đến 50.000 NDT (tương đương từ khoảng 66 triệu đến 165 triệu đồng Việt Nam), tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của người tham gia.Các công việc cần thực hiện để chuẩn bị cho sự kiện bao gồm: nghiên cứu phong cách tạo hình, thuê đội ngũ trang điểm và làm tóc, mượn lễ phục, lựa chọn địa điểm chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh... tất cả đều cần chi phí.

Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng? 4
Mọi khâu chuẩn bị đều cần chi phí

Theo bài báo, những nhà tạo mẫu ít danh tiếng thường tính từ 5.000 NDT (gần 17 triệu đồng) cho một bộ ảnh. Nhưng những stylist có địa vị cao hơn sẽ có giá ít nhất 20.000 NDT (gần 66 triệu đồng). Các ngôi sao lớn thường phải trả ít tiền hơn. Tuy nhiên, đối với nghệ sĩ mới, chi phí trang điểm và làm tóc có thể lên tới 40.000 NDT (khoảng 132 triệu đồng). Giá trung bình cho một lần chuẩn bị tham dự sự kiện thường dao động từ 10.000 đến 15.000 NDT (tương đương từ khoảng 33 triệu đến 50 triệu đồng).

Nếu nghệ sĩ yêu cầu tách biệt giữa việc làm tóc và trang điểm, chi phí sẽ cao hơn, khoảng 35.000 NDT (khoảng 115 triệu đồng). Nếu nghệ sĩ muốn thay đổi nhiều layou trang điểm trong sự kiện, chi phí này sẽ nhân lên và không phải nghệ sĩ nào cũng có khả năng trả.

Mỹ nhân Hoa Ngữ tiêu tốn bao nhiêu cho màn xuất hiện thảm đỏ hoành tráng? 5
Các ngôi sao nhỏ muốn đi thảm đỏ như minh tinh đều phải cân nhắc chi phí đầu tư này

Theo một nhân viên truyền thông, chi phí để tham gia sự kiện của một nghệ sĩ mà cô đang quản lý lên tới 50.000 NDT (khoảng 165 triệu đồng) mỗi lần. Do đó, trong nhiều trường hợp, thần tượng muốn tham gia sự kiện nhưng công ty đã từ chối sau khi cân nhắc chi phí.

Nói tóm lại, đi thảm đỏ hoàn toàn không phải một phương thức kiếm tiền, thậm chí minh tinh còn “lỗ” với mức chi phí chuẩn bị đắt đỏ. Nhưng với độ danh tiếng thu về sau mỗi sự kiện, đó là tiền đề để các diễn viên, người mẫu hay ca sĩ nhận được hợp đồng làm việc béo bở. Vậy nên, chi phí bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng đúng không nào?

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet