Chờ...

Mỹ nhân một thời Lưu Hiểu Khánh, giờ đây nhan sắc phai tàn nhưng vẫn tự tin

VOH - Sao nữ Trung Quốc Lưu Hiểu Khánh từng vào vai hoàng đế "Võ Tắc Thiên" và trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn này.

Với nhan sắc 'đóng băng theo thời gian', cô được truyền thông Nhật Bản mệnh danh là "Nữ thần xinh đẹp nhất Trung Quốc".

Mặc dù từng vướng vào vòng lao lý do hành vi trốn thuế, nhưng cô vẫn luôn là tâm điểm chú ý của dư luận sau khi mãn hạn tù và 'tái xuất'.

Mỹ nhân một thời Lưu Hiểu Khánh, giờ đây nhan sắc phai tàn nhưng vẫn tự tin 1
Lưu Hiểu Khánh ghi dấu ấn đậm với vai Võ Tắc Thiên 1995

Mới đây, Lưu Hiểu Khánh đăng tải đoạn video với hình ảnh cô lắc lư theo điệu nhạc, vô tình để lộ nét già thấy rõ, đặc biệt là những nếp nhăn của dấu vết thời gian xuất hiện đầy trên gương mặt mỗi khi cô cười.

Nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng và ngạc nhiên trước sự xuống cấp nhan sắc của nữ diễn viên từng được xem là "người đẹp không tuổi" và nói rằng: "Xuân tàn, nhan sắc cũng tàn theo".

Mỹ nhân một thời Lưu Hiểu Khánh, giờ đây nhan sắc phai tàn nhưng vẫn tự tin 2
Khán giả ngỡ ngàng với nhan sắc hiện tại của Lưu Hiểu Khánh

Những năm gần đây, số lượng phim mà Lưu Hiểu Khánh tham gia đã giảm mạnh và cô đã chuyển trọng tâm công việc sang hoạt động kinh doanh trên các nền tảng nghe nhìn, chỉ riêng trên Tiktok, cô đã có gần 10 triệu lượt theo dõi, một con số không hề nhỏ.

Trên các nền tảng này, nữ diễn viên 67 tuổi không chỉ viết thư pháp để bán mà còn chạy theo các sự kiện và xu hướng của thời đại để tìm cảm hứng thực hiện các video chia sẻ với khán giả.

Mới đây, Lưu Hiểu Khánh đăng tải một đoạn video "siêu tự tin" với hình ảnh cô lắc lư theo điệu nhạc kèm với dòng chữ "Chị là nữ vương, tự tin tỏa sáng", điều này khá phù hợp với hình ảnh nhân vật trước đây của cô.

Tuy nhiên, có không ít cư dân mạng cho rằng trong đoạn video dài 9 giây, nhan sắc 'đóng băng theo thời gian' của nữ diễn viên từng được mệnh danh là "Nữ thần xinh đẹp nhất" đã không còn. Giờ đây, chỉ cần cô nở nụ cười, trên gương mặt cô sẽ xuất hiện đầy những nếp nhăn, nhìn chẳng khác nào những bà hàng xóm trung niên.

Trước sự già đi của nữ diễn viên, nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận như: "Đã là con người, phải chấp nhận thực tế về sự phũ phàng của thời gian", "Xuân tàn, nhan sắc cũng tàn theo", "(Cô ấy) đã trở thành người phụ nữ trung niên đầy tự tin", "Sống với tâm hồn trẻ trung là tốt rồi, ở tuổi 67, sao còn có thể níu kéo được nhan sắc".

Mỹ nhân một thời Lưu Hiểu Khánh, giờ đây nhan sắc phai tàn nhưng vẫn tự tin 3
Lưu Hiểu Khánh những năm trước đây

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1951, là một đại minh tinh của màn ảnh Trung Quốc. Những bộ phim kinh điển của bà như "Võ Tắc Thiên", "Lửa hiêu cung A Phòng", "Phượng hoàng lửa"... từng "làm mưa làm gió" khắp châu Á suốt một thời gian dài.

Năm 2002, cả làng giải trí Hoa ngữ gần như chấn động khi hay tin nữ diễn viên vừa nổi tiếng vừa giàu có bị bắt và kết án tù hơn 1 năm cùng với số tiền phạt lên đến 7,1 triệu nhân dân tệ (khoảng 1 triệu USD) vì tội trốn thuế.

Vụ bê bối này khiến hình ảnh và danh tiếng của Lưu Hiểu Khánh tan thành mây khói. Sau khi ra tù, để có thể trở lại với nghề diễn viên, cô quyết định bắt đầu lại từ đầu, chấp nhận đảm nhiệm những vai diễn nhỏ, thậm chí là vai nô bộc cho các đàn em.

Sau một thời gian nỗ lực, cô mới dần dần gầy dựng lại danh tiếng của mình.