Thêm hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát ngay đầu năm 2023

(VOH) - Năm 2023 bắt đầu chưa bao lâu thì ở Trung Quốc, lại có thêm 2 diễn viên trẻ bị cấm sóng. Lý do là vì đâu?

Đầu tháng 2 vừa qua, phía cơ quan quản lý văn hóa của Trung Quốc vừa đưa ra động thái xử phạt hai diễn viên là Trần Du Tiệp và Xuân Hạ. Hai người sau đó đã bị cưỡng chế khóa tài khoản mạng xã hội Weibo. Tại Trung Quốc, Weibo là trang mạng xã hội lớn tương tự như Facebook.

Mới đầu năm, hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát 1
Một số diễn viên vì bê bối đời tư mà đã bị phong sát trước đây

Trang tin QQ đánh giá động thái khóa mạng xã hội này là dấu hiệu Trung Quốc đã đưa hai diễn viên trên vào danh sách bị “phong sát”. Phong sát là từ chỉ động thái cấm sóng một nghệ sĩ vĩnh viễn trên mọi nền tảng. Thậm chí, những diễn viên bị phong sát còn bị xóa hình ảnh trong các dự án đang quay hoặc đã công chiếu.

Xuân Hạ

Sina - công ty sở hữu Weibo cho biết Xuân Hạ bị khóa tài khoản do vi phạm chính sách về pháp luật và các quy định liên quan. Cụ thể, vào tháng 11 năm ngoái, nữ diễn viên này đã đăng tải hàng loạt bài viết ủng hộ hành động biểu tình của sinh viên đại học Nam Kinh. Đây là hoạt động nhằm mục đích yêu cầu chính quyền gỡ bỏ các chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19. 

Mới đầu năm, hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát 2
Xuân Hạ là nữ diễn viên có nhiều thành tựu tốt, từng đạt giải Kim Tượng cho Nữ diễn viên xuất sắc vào năm 2016. 

Hành động của Xuân Hạ bị cho là kích động dư luận trong thời điểm dịch bệnh tái bùng phát mạnh ở Trung Quốc. Sau khi bị hàng loạt phương tiện truyền thông và công chúng lên án, nữ diễn viên đã xóa các bài đăng.

Nhiều trang truyền thông đánh giá hành động bồng bột của Xuân Hạ đã khiến cô tự đánh mất tương lai của mình. Dù có bị phạt nhẹ và trở lại ngành giải trí thì cô vẫn khó có cơ hội thăng tiến. Hiện tại, giới nghệ thuật đang tẩy chay nữ diễn viên, khó có nhà sản xuất hay thương hiệu nào dám mạo hiểm làm việc với người đẹp sinh năm 1992.

Thêm hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát ngay đầu năm 2023 3
Nữ diễn viên bị phong sát vì phát ngôn bồng bột

Ngay sau khi bị phong sát, Xuân Hạ đã bị xóa tên và hình ảnh trong poster quảng bá cho bộ phim Khi Gió Lại Thổi do Lương Triều Vỹ, Quách Phú Thành đóng chính. Theo Sohu, nhà sản xuất phim đã phải thương lượng với giới chức để Xuân Hạ được giữ vai, bù lại cô không được tham gia hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho phim.

Ngoài ra, cô cũng bị cắt tiết mục trong Gala chào xuân của đài trung ương tổ chức, bị gỡ bộ phim Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ đóng cặp cùng Lý Hiện.

Xem thêm: Vì sao Ngô Cẩn Ngôn "im hơi lặng tiếng" trong hơn một năm qua?

Trần Du Tiệp

Tương tự như Xuân Hạ, Trần Du Tiệp cũng trở thành nhân vật bị Trung Quốc cấm sóng vĩnh viễn. Theo QQ, Trần Du Tiệp thậm chí còn bị nặng hơn Xuân Hạ, không chỉ bị khóa Weibo mà còn bị phong sát hoàn toàn sự nghiệp.

Mới đầu năm, hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát 3
Bộ phim Phục Cổ Thần Thái đến nay đã có 2 diễn viên bị phong sát

Các nguồn tin cho biết Trần Du Tiệp bị cơ quan quản lý thanh trừng vì phạm pháp. Cô đã bị bắt vì liên quan đến hoạt động gián điệp bất hợp pháp. Hành vi phạm tội của cô đang được điều tra.

Phục Cổ Thần Thám có lẽ là dự án phim “xúi quẩy” nhất khi liên tiếp có hai diễn viên bị vướng phong sát trước khi kịp ra mắt. Trước đó, Trương Triết Hạn cũng vì bê bối chính trị mà bị cấm sóng, cắt vai. Nay đến lượt Trần Du Tiệp trở lại thành cái tên cần được thay thế.

Thêm hai nữ diễn viên Trung Quốc bị phong sát ngay đầu năm 2023 5
Trần Du Tiệp - Trương Triết Hạn bị phong sát khiến đoàn phim Phục Cổ Thần Thám lao đao

Tuy chỉ mới đầu năm 2023 nhưng Trung Quốc đã "thẳng tay" phong sát 2 nữ diễn viên. Thiết nghĩ, đây là cách xử lý đúng đắn bởi nghệ sĩ là những người có sức ảnh hưởng nên lại càng cần có đời tư trong sạch, cẩn trọng đối với những quyết định của mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!