Thùy Tiên bước đầu thất bại trong việc kiện tụng với Đặng Thùy Trang?

(VOH) - Vụ việc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng từ chối đơn kiến nghị của Thùy Tiên đang nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng.

Mới đây, ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã mời Nguyễn Thúc Thùy Tiên đến Sở làm việc sau khi nhận được đơn kiến nghị của cô. Qua đó, người đại diện của Thùy Tiên cung cấp bằng chứng về hành vi Đặng Thùy Trang sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải trái phép thông tin, hình ảnh của Thùy Tiên.

Sau khi xem xét và kiểm tra, thanh tra Sở xác nhận Đặng Thùy Trang có hộ khẩu thường trú tại TP. Cần Thơ, không thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh Lâm Đồng. Do vậy, Sở không có thẩm quyền xử lý vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ tổng hợp hồ sơ vụ việc để chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ và thông báo bằng văn bản cho phía Thùy Tiên.

Xem thêm: Bảo Ngọc, Thùy Tiên và dàn hậu Việt ẵm học bổng khủng

Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng không xử lý đơn của Thùy Tiên 1
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng không có thẩm quyền xử lý đơn của Thùy Tiên

Phía thanh tra Sở thông báo: "Ngày 8/2, đại diện của Thùy Tiên đã đến Sở, cung cấp bằng chứng về hành vi của bà Đặng Thùy Trang là Trang đã dùng Facebook cá nhân tự ý đăng tải những thông tin, hình ảnh của Thùy Tiên khi chưa nhận được sự đồng ý.

Tuy nhiên sau khi xem xét, kiểm tra, thanh tra Sở xác nhận bà Đặng Thùy Trang không có thường trú hoặc tạm trú tại Lâm Đồng. Bà Trang có thường trú tại Cần Thơ. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng không có thẩm quyền xử lý vụ việc. Chúng tôi sẽ gửi thông báo cho Thùy Tiên sau".

Trước đó, Thùy Tiên gửi đơn kiến nghị xử phạt hành chính hành vi vi phạm đối với Đặng Thùy Trang lên Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng. Trong đơn, Thùy Tiên trình bày bà Trang là chủ tài khoản mạng xã hội Facebook mang tên Đặng Thùy Trang. Tài khoản này đã tự ý đăng tải thông tin, hình ảnh cá nhân của Thùy Tiên lên mạng xã hội khi chưa được phép, nhằm xuyên tạc, đưa tin sai sự thật, bôi nhọ uy tín, hình ảnh của hoa hậu.

Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng không xử lý đơn của Thùy Tiên 2
Nàng hậu từng lên tiếng đính chính thông tin do bà Trang đưa ra

Tại buổi làm việc, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện ủy quyền của hoa hậu Thùy Tiên) nêu ra những thông tin, hình ảnh của Thùy Tiên mà phía bà Trang đã đăng tải khi chưa có sự đồng ý. Cụ thể, ngày 27/3/2022, bà Trang đã viết trên trang cá nhân: "Có một chuyện hài không tưởng về top 6 gương mặt tiêu biểu…", trong bài có sử dụng hình ảnh của Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Ngày 26/9/2022, Đặng Thùy Trang tiếp tục đăng hình ảnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm. Trong bài đăng có chứa thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú của Thùy Tiên.

Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng không xử lý đơn của Thùy Tiên 3
Hình ảnh của nàng hậu bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Trong một buổi trao đổi với báo chí, Miss Grand International 2021 khẳng định cô quyết tâm giải quyết mọi việc đến cùng với bà Đặng Thùy Trang. Người đẹp nói: "Tiên làm điều này hôm nay không phải vì tiền bồi thường cũng không phải chỉ vì mỗi bản thân mình mà Tiên làm để đấu tranh cho công lý, cho những cô gái trẻ cũng đã từng hoặc sẽ rơi vào hoàn cảnh giống như mình".

Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng không xử lý đơn của Thùy Tiên 4
Thùy Tiên quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng

Tuy Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã từ chối tiếp nhận đơn kiến nghị của phía Thùy Tiên, nhưng hồ sơ vụ việc cũng sẽ được tổng hợp để gửi về cơ quan Thành phố Cần Thơ - nơi bà Trang đăng ký thường trú để tiếp tục xử lý. Chưa biết việc kiện tụng này sẽ có kết quả thế nào, chính nghĩa sẽ đứng về phía ai, nhưng có thể thấy đây sẽ là một trận chiến rất dài hơi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!