Người từng được Lưu Đức Hoa đánh giá cao, giờ trở thành ngôi sao nổi tiếng

(VOH) - Lưu Đức Hoa là người nhận thấy được tài năng của Tôn Lệ khi cô còn là một thí sinh tham gia cuộc thi "Star Search".

"Thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa là gương mặt đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ, trong 40 năm vào nghề, anh đã để lại nhiều tác phẩm kinh điển. Không chỉ giỏi về chuyên môn với vô số các giải thưởng trong nghề, anh còn có cái nhìn rất tinh tường trong việc tuyển chọn tài năng mới.

Năm 2001, Lưu Đức Hoa từng làm giám khảo một cuộc thi tìm kiếm tài năng mới "Star Search" tại Singapore. Tại cuộc thi này, có một thí sinh nữ đoạt giải nhì chung cuộc nhưng lại không có công ty giải trí nào ký hợp đồng với cô. 

Tuy nhiên, thí sinh này vẫn được một người đánh giá cao và người đó chính là Lưu Đức Hoa, anh cho rằng đây là gương mặt rất có triển vọng tỏa sáng.

Và thực tế đã chứng minh cái nhìn cũng như nhận định của anh rất tinh tường và chuẩn xác, bởi thí sinh đó giờ đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhờ diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, người đó chính là Tôn Lệ.

Người từng được Lưu Đức Hoa đánh giá cao, giờ trở thành ngôi sao nổi tiếng 1

Tôn Lệ nổi tiếng với vai Chân Hoàn trong phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Khi được chọn vào vai Chân Hoàn, nhân vật nữ chính trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện năm 2011, Tôn Lệ hầu như không được mọi người đánh giá cao. Đến khi phim được phát sóng, mọi người đã thay đổi cái nhìn về cô vì sự diễn xuất quá tuyệt vời khi thể hiện xuất sắc những trạng thái tâm lý từ một cô thiếu nữ trong sáng cho đến vị Thái hậu quyền lực nhất chốn hậu cung. 

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện đã trở thành bộ phim kinh điển của Tôn Lệ. Với vai Chân Hoàn, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên được đề cử giải thưởng Emmy lần thứ 41 năm 2013 của truyền hình Mỹ cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Sự thành công của bộ phim này đã giúp cô vụt sáng thành ngôi sao. 

Tại cuộc thi "Star Search" cách đây 22 năm, mặc dù Tôn Lệ đoạt giải nhì cùng với giải thưởng trí tuệ, nhưng trong số hơn một chục thí sinh ký được hợp đồng với công ty giải trí lại không có tên cô.

Khi đó, người dẫn chương trình hỏi Lưu Đức Hoa rằng trong số các thí sinh dự thi, anh sẽ chọn ai vào vai nữ chính trong phim? Không một chút do dự, Lưu Đức Hoa đáp lại rằng sẽ chọn Tôn Lệ, thí sinh hơi gầy đến từ Thượng Hải. 

Người từng được Lưu Đức Hoa đánh giá cao, giờ trở thành ngôi sao nổi tiếng 2
Lưu Đức Hoa là người nhận thấy được tài năng của Tôn Lệ khi cô còn là một thí sinh tham gia cuộc thi "Star Search"

Câu trả lời này của Lưu Đức Hoa là một sự khích lệ rất lớn đối với Tôn Lệ. Mặc dù không giành được giải nhất nhưng cô luôn trân trọng mọi cơ hội diễn xuất, và nhờ câu nói vàng của Lưu Đức Hoa mà Tôn Lệ đã nhận được liên tiếp 3 hợp đồng đóng phim với các bộ phim gồm Ngọc Quan Âm, Đại Phường Nhuộm và Đôi Giày Thêu Hoa.

Tôn Lệ bắt đầu được nhiều người biết đến qua bộ phim Ngọc Quan Âm năm 2003, sau đó cô thật sự tỏa sáng và trở thành ngôi sao hạng A nhờ bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện năm 2011. Nếu không có lời nói vàng năm xưa của Lưu Đức Hoa, có thể Tôn Lệ sẽ không có được thành tích như ngày hôm nay.

Tôn Lệ sinh năm 1982 là một trong những nữ diễn viên có thực lực, được coi là bảo chứng thành công cho bất kỳ bộ phim truyền hình Hoa ngữ nào mà cô tham gia.

Các bộ phim do cô đóng vai chính đều rất ăn khách và đạt mức rating cao. Có thể kể đến như Ngọc Quan Âm, Hồng Phấn Thế Gia, Tân Bến Thượng Hải và đặc biệt là Hậu Cung Chân Hoàn truyện.

Người từng được Lưu Đức Hoa đánh giá cao, giờ trở thành ngôi sao nổi tiếng 3
Tôn Lệ là một trong những sao nữ Trung Quốc nổi tiếng

Tôn Lệ là nữ diễn viên trẻ nhất Trung Quốc nhận đủ ba giải thưởng truyền hình danh giá tại nước này gồm giải Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Tôn Lệ cũng gặt hái được nhiều thành công. Sau vai cô gái khiếm thị trong phim Hoắc Nguyên Giáp và vai nữ hiệp trừ ma Hạ Băng trong bộ phim bom tấn Họa Bì, Tôn Lệ còn tạo ấn tượng mạnh khi vào vai nữ chính trong bộ phim do Trung Quốc và Canada hợp tác sản xuất mang tên Kim Sơn.

Vai diễn này đã mang về cho cô giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Roma 2010 và giải thưởng Gemini Award của Học viện Điện ảnh & Truyền hình Canada cho hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!