Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín

(VOH) - Những chia sẻ hiếm hoi của Phi Nhung về người mẹ ruột của mình từng khiến khán giả vô cùng xót xa.

Sau gần 2 tháng nhập viện điều trị Covid-19, trưa ngày 28/9, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy khiến bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đều không khỏi tiếc thương.

Sự ra đi của cô đã để lại nỗi mất mát quá lớn, khiến cả showbiz Việt đều nhuốm màu đau thương. 

Xem thêm: Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian điều trị Covid-19, showbiz Việt đau buồn

Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 1
Phi Nhung qua đời sau hơn 2 tháng điều trị Covid-19.
Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 2
Thông tin lễ cầu siêu của nữ ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung vốn là nữ ca sĩ được yêu thích bởi giọng ca ngọt ngào, độc đáo. Thế nhưng cô lại rất kín đáo và ít khi chia sẻ về những câu chuyện đời tư của mình. Chỉ duy nhất một lần trên sóng truyền hình, Phi Nhung đã lần đầu tiết lộ những thông tin hiếm hoi về người mẹ ruột khiến nhiều người không kiềm được xúc động. 

Xem thêm: Những ca khúc hay nhất của Phi Nhung 

Cụ thể, trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ vào năm 2019, Phi Nhung chia sẻ: "Tôi là con lai, mẹ tôi là người Việt Nam còn ba tôi là người nước ngoài. Về chuyện tôi nuôi nhiều con nuôi đến vậy, tôi muốn nói là bởi tôi thiếu tình thương cha mẹ. Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Tôi là con lai nên không được theo mẹ. Hồi xưa, trong nhà mà có con lai sẽ bị chê cười, ảnh hưởng tới mẹ nên bà ngoại không cho tôi ở cùng mẹ.

Mẹ tôi đẻ tôi ở trong chùa, chứ không được đẻ ở nhà. Khi tôi được 1 tháng, chùa không cho ở nữa, bà ngoại mới đem tôi về, thấy tôi đẹp, dễ thương nên mới cho ở trong nhà, để mẹ tôi đi lấy chồng. Từ lúc lớn lên, tôi chưa bao giờ được gọi tiếng mẹ. Tôi không được gặp mẹ. Lâu lâu mẹ tôi mới về mua quà cho”. 

Xem thêm: Đại diện Phi Nhung lên tiếng chia sẻ, tiết lộ lời nhắn gửi của nữ ca sĩ trước khi qua đời vì Covid-19

Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 3
Phi Nhung bật khóc khi kể về người mẹ quá cố của mình

Dù thỉnh thoảng mới được gặp mẹ, nhưng Phi Nhung vẫn dành cho bà rất nhiều tình yêu thương và quý mến. Tưởng chừng như những ngày tháng ở bên mẹ có thể kéo dài, nhưng không được bao lâu thì mẹ ruột qua đời khiến Phi Nhung vô cùng đau xót. 

Nữ ca sĩ tiết lộ: “Lúc tôi 8 tuổi, mẹ mới đến đưa tôi về ở với mẹ. Ở được 2 năm thì mẹ tôi chết. Tôi rất thần tượng mẹ, dù mẹ không nuôi tôi nhưng tôi rất yêu quý mẹ. Tôi thèm được kêu tiếng mẹ nhưng khi ở gần mẹ rồi tôi không dám gọi như mấy chị em của tôi. Tôi không dám nhìn gần, chỉ dám nhìn lén từ xa.

Lúc mẹ tôi chết, tôi mới dám cầm chân mẹ khóc và nói: ‘Con sẽ thay mẹ nuôi em ăn học, con không bỏ em được. Mẹ cho con nhiều thứ để học hỏi’.

Vì thế, lúc đi làm kiếm tiền, tôi nguyện xây một ngôi nhà cho các em nhỏ mồ côi, cho chúng gọi tôi là mẹ để bù lại những gì tôi không có. Tôi sẽ chứng minh cho chúng thấy có mẹ sướng thế nào.

Đây là lần đầu tiên tôi nói về mẹ tôi. Tôi không muốn mọi người nghĩ hở chút lại đem cuộc sống của mình ra kể lể." - Phi Nhung rơi nước mắt tâm sự. 

Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 4
Dù thời gian ở bên mẹ không nhiều, nhưng nữ ca sĩ vẫn luôn ghi nhớ về những tháng ngày ấy

Vì không muốn khán giả tỏ ra tội nghiệp mình mà suốt mấy mươi năm qua, nữ ca sĩ vẫn luôn giấu kín thông tin về người mẹ quá cố. Cũng vì không muốn những đứa trẻ mồ côi phải thiếu thốn tình thương của ba mẹ giống như mình nên cô đã quyết định nhận làm con nuôi, chăm sóc tận tình cho các bé. Tính đến nay, Phi Nhung đã nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi, nhưng giờ các bé phải chịu cảnh mồ côi thêm một lần nữa khi mẹ nuôi đã qua đời. 

Xem thêm: Phi Nhung lên tiếng chuyện lập gia đình, tiết lộ lý do không thể nên duyên cùng Mạnh Quỳnh

Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 5
 
Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 6
Phi Nhung ra đi, 23 đứa trẻ lại chịu cảnh mồ côi thêm 1 lần nữa

Bên cạnh các con nuôi, Phi Nhung vẫn còn cô con gái ruột là Wendy hiện đang sống tại Mỹ. Trước đó vào tháng 7/2021, nữ ca sĩ đã lên kế hoạch về Mỹ đoàn tụ cùng con gái sau hơn 2 năm xa cách. Tuy nhiên, cô đã quyết định ở lại Việt Nam, tiếp tục hành trình thiện nguyện vì nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần mình giúp đỡ. 

Dù đã thực hiện các biện pháp phòng dịch và thường xuyên xét nghiệm, thế nhưng Phi Nhung vẫn bị nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với F0 trong lúc làm từ thiện. Sau thời gian chống chọi, cuối cùng cô vẫn không qua khỏi, mong ước được đoàn tụ cùng con gái cuối cùng vẫn không thể thực hiện được. 

Trước sự ra đi đột ngột của Phi Nhung, mọi người đều hy vọng con gái Wendy ở nơi phương xa có thể mạnh mẽ vượt qua sự mất mát này. 

Xem thêm: Dân mạng tiếc nuối chia sẻ loạt ảnh thời trẻ của Phi Nhung: Nhan sắc xinh đẹp xứng danh 'giai nhân làng nhạc'

Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 7
Phi Nhung ra đi khi vẫn chưa thể đoàn tụ cùng con gái
Phi Nhung từng bật khóc khi lần đầu tiết lộ về mẹ ruột sau mấy chục năm giữ kín 7
Năm 2017, Phi Nhung lần đầu tiết lộ con gái Wendy sau 25 năm 1 mình nuôi con