Phí Tường đang là cái tên nổi bật trên mạng xã hội những ngày qua tại Trung Quốc

VOH - Ca sĩ kiêm diễn viên người Mỹ gốc Hoa Phí Tường (Kris Phillips) mới đây đã đến Trung Quốc để quảng bá cho bộ phim điện ảnh Phong Thần Đệ Nhất Bộ: Triều Ca Phong Vân (Phong Thần 1).

Là một nghệ sĩ mang trong người hai dòng máu Mỹ và Trung Quốc, tại buổi chiếu ra mắt Phong Thần 1 ở Trung Quốc, khi được khán giả đặt câu hỏi 'nhạy cảm' liên quan đến vấn đề quốc tịch, Phí Tường đã vui vẻ đáp lại rằng cha anh là người Mỹ và anh có quốc tịch Mỹ, nhưng mẹ anh là người Trung Quốc, anh thấy vinh hạnh khi bản thân mang trong người dòng máu của người Trung Quốc. 

Câu trả lời rất khôn khéo của nam tài tử được đổi lại bằng những tiếng reo hò của khán giả có mặt tại buổi chiếu ra mắt phim mới.

Phí Tường
Phí Tường đang là cái tên nổi bật trên mạng xã hội những ngày qua tại Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Được biết, thân phụ của Phí Tường là một quân nhân Mỹ tên là Wade Phillips, còn mẹ anh là người Bắc Kinh sinh ra tại tỉnh Hắc Long Giang có tên là Tất Lệ Na. 

Sau này, Tất Lệ Na sang Đài Loan làm công việc phát thanh rồi quen biết và tiến tới hôn nhân với Wade Phillips. Cả hai có với nhau hai người con gồm Phí Tường và chị gái An Nhã, nhưng người chị này đã qua đời vào năm 1981 vì căn bệnh ung thư. 

Phí Tường sinh năm 1960 tại Đài Loan, từng sang Mỹ theo học ngành sân khấu và biểu diễn, sau đó trở về Đài Loan tham gia bộ phim truyền hình Mười Một Cô Gái của đạo diễn nổi tiếng Trương ngãi Gia vào năm 1981, kể từ đó anh chính thức bước chân vào con đường hoạt động nghệ thuật.

Phí Tường
Phí Tường từng là mỹ nam hàng đầu làng giải trí những năm 1980-1990 - Ảnh: TVsou 

Một năm sau đó, Phí Tường trở nên nổi tiếng khi có tên trong "Top 10 ca sĩ Châu Á" sau khi cho ra album solo đầu tiên, được phát hành với tên gọi Lưu Luyến, sau đó anh chuyển sang phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc và Mỹ. 

Trong những năm 1980-1990, Phí Tường được xem là mỹ nam hàng đầu làng giải trí. Sự xuất hiện của anh đã mang làn gió mới đến cho ngành biểu diễn nghệ thuật ở Trung Quốc. Anh trở thành gương mặt hút hồn giới trẻ nhờ lối thể hiện ca khúc và phong cách trình diễn trẻ trung, hiện đại.

Phí Tường
Phí Tường với vai Trụ Vương trong phim Phong Thần 1 - Ảnh: Beijing Culture 

Trong phim Phong Thần 1, Phí Tường vào vai Trụ Vương, vị hoàng đế cuối cùng của triều Thương. Từ khi ra rạp vào cuối tháng 7 đến nay, nhân vật lẫn tên Phí Tường nhiều lần trở thành đề tài bình luận nổi bật trên mạng xã hội, anh được nhiều khán giả khen về diễn xuất lẫn ngoại hình ở tuổi ngoài 60. 

Được biết, bộ phim Phong Thần chia làm 3 phần, hiện mới ra mắt phần 1, còn 2 phần chưa ra mắt.