Phim điện ảnh Hong Kong dần lấy lại phong độ sau nhiều năm bị phim nước ngoài thống lĩnh

(VOH) - Từ khi chính thức khởi chiếu tại các rạp chiếu phim ở Hong Kong vào dịp Tết Nguyên đán, bộ phim "A Guilty Conscience" do Hong Kong sản xuất liên tục lập kỷ lục về doanh thu phòng vé.

Tính đến trưa ngày 18/2, tức 4 tuần sau khi ra mắt, doanh thu của "A Guilty Conscience" đã đạt 96 triệu đô la Hong Kong (hơn 12 triệu USD) và được dự báo sẽ vượt mốc 100 triệu đô la Hong Kong (HKD) trong vòng một hai ngày tới, lập kỷ lục mới về doanh thu và trở thành bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong với doanh số phòng vé đạt trên 100 triệu HKD.

Phim điện ảnh Hong Kong dần lấy lại phong độ sau nhiều năm bị phim nước ngoài thống lĩnh 1

Bộ phim "A Guilty Conscience" liên tục lập kỷ lục doanh thu phòng vé kể từ khi ra mắt

Là một bộ phim nội địa, có được doanh thu vượt mốc 100 triệu HKD tất nhiên là một tin vui đối với điện ảnh Hong Kong, nhưng điều có ý nghĩa hơn là con số này đủ để phim Hong Kong có mặt trở lại trong danh sách top 10 bộ phim điện ảnh (nội địa lẫn nước ngoài) có doanh thu cao nhất ở Hong Kong, sau nhiều năm đánh mất vị trí này vào tay các bộ phim hải ngoại.

Vào 25 năm trước kể từ khi bộ phim "Titanic" đạt doanh thu trên 100 triệu HKD, các bộ phim do nước ngoài sản xuất liên tục thống lĩnh thị trường điện ảnh Hong Kong.

Loạt phim điện ảnh phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Mỹ "Công viên kỷ Jura", loạt phim "Người dơi", "Avatar", các phim hoạt hình của hãng phim Disney và Pixar cũng như các bộ phim của Marvel Studios từ nhiều năm qua liên tục thống lĩnh vị trí top 20 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Hong Kong.

Mãi đến năm ngoái, với doanh thu 82 triệu HKD (hơn 10 triệu USD), bộ phim "Warriors of Future" (Cuộc chiến tương lai) do Cổ Thiên Lạc làm giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính, đã thành công lọt vào top 20 bộ phim có doanh thu cao nhất ở Hong Kong với tư cách là phim nội địa.

Phim điện ảnh Hong Kong dần lấy lại phong độ sau nhiều năm bị phim nước ngoài thống lĩnh 2

Bộ phim "Warriors of Future" năm ngoái lọt vào top 20 bộ phim có doanh thu cao nhất ở Hong Kong

Cho đến đầu năm nay, với doanh thu sẽ vượt mốc 100 triệu HKD trong một hai ngày tới, bộ phim "A Guilty Conscience" do Hong Kong sản xuất sẽ tạm xếp vị trí thứ 13 -14 trong top 20 bộ phim có doanh thu cao nhất.

Nếu tiếp tục đà gia tăng như hiện nay, sau khi vượt mốc 100 triệu HKD, "A Guilty Conscience" có thể sẽ tiếp tục tăng thu thêm 6 triệu HKD doanh số phòng vé, khi đó nó có thể soán ngôi vị trí thứ 10 của bộ phim "Người sắt 3" năm 2013, với doanh thu khi đó là 106,3 triệu HKD (khoảng 13,5 triệu USD).

Nếu điều đó thành hiện thực, "A Guilty Conscience" sẽ đã đưa phim Hong Kong trở lại với vị trí top 10 bộ phim (nội địa lẫn nước ngoài) có doanh thu phòng vé cao nhất tại Hong Kong.