Sao nam Kpop bị tố quấy rối tình dục, công ty cũ và mới phản ứng trái ngược

VOH - Thành viên Hwichan nhóm OMEGA X bị khởi tố khi có hành vi quấy rối tình dục với giám đốc công ty quản lý cũ.

Theo trang Dispatch đưa tin, nam idol Hwichan nhóm OMEGA X đã được bàn giao cho cơ quan công tố. Anh bị buộc tội quấy rối tình dục Kang Seong Hee - cựu giám đốc công ty quản lý cũ, Spire Entertainment. 

sao-nam-kpop-bi-to-quay-roi-tinh-duc-cong-ty-len-tieng-benh-vuc001-20240804
Nam idol bất ngờ nhận tội danh sau thời gian dài lên tiếng tố cáo bị bạo hành

Cô Kang Seong Hee đã nộp đơn tố cáo từ 5 tháng trước. Ngày 2/8, sở cảnh sát Seoul thông báo Hwichan đã bị đưa đến Văn phòng Công tố quận Đông Seoul với tội danh cưỡng bức.

Trước đó vào năm 2022, nhóm OMEGA X từng gây xôn xao khi tự mở họp báo tố cáo CEO công ty có hành vi quấy rối tinh dục. Trưởng nhóm Jaehan cho biết các thành viên thường bị ép uống rượu, chịu sự đe dọa, xúc phạm nhân phẩm. 

sao-nam-kpop-bi-to-quay-roi-tinh-duc-cong-ty-len-tieng-benh-vuc003-20240804
Thành viên Hwichan trong buổi họp báo năm 2022

Đến ngày 19/3/2024, công ty Spire Entertainment tổ chức họp báo, tung ra bằng chứng chống lại OMEGA X. Công ty công bố đoạn video giám sát ngày xảy ra vụ việc đã được khôi phục. Spire Entertainment giải thích giám đốc Kang Seong Hee đã tổ chức buổi tiệc vào ngày 10/7/2022 để tiễn Hwichan nhập ngũ. Sau đó, thành viên Hwichan đã có hành vi động chạm vào cơ thể của CEO Kang dù cô đã chống cự.

sao-nam-kpop-bi-to-quay-roi-tinh-duc-cong-ty-len-tieng-benh-vuc005-20240804
Spire Entertainment quyết theo đuổi vụ việc với OMEGA X

Trái lại với Spire Entertainment, công ty quản lý mới của nhóm là IPQ đã đưa ra lời phản biện chỉ sau 1 ngày. IPQ cho biết thông báo nhập ngũ của Hwichan được gửi đến ngày 1/8/2022, vì vậy thông báo của Spire Entertainment là không đúng sự thật. Phía Spire Entertainment còn làm tình hình căng thẳng hơn khi tuyên bố đã có một bên thực hiện hành vi cố gắng ký hợp đồng với OMEGA X khi hợp đồng cũ chưa chấm dứt. 

sao-nam-kpop-bi-to-quay-roi-tinh-duc-cong-ty-len-tieng-benh-vuc004-20240804
Nhóm nhạc nam có sự nghiệp không suôn sẻ khi vướng vào các ồn ào lớn

Ngoài ra, vụ án hành hung của CEO Kang cũng được vạch trần. Kang Seong Hee bị đưa ra khởi tố với tội danh hành hung trưởng nhóm Jaehan tại hành lang tầng 1 trong khách sạn ở Mỹ vào tháng 10/2022. 

Sự việc Hwichan bị bắt giữ sau thời gian thực hiện tố cáo ồn ào khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Khi nhóm lên tiếng tổ chức họp báo, hầu hết công chúng đều ủng hộ nhóm. Một số cư dân mạng nghi ngờ Hwichan đang bị oan, bởi việc một nhóm idol tự vạch trần chuyện bị quấy rối là không tưởng, khó có thể là chiêu trò dẫn dắt dư luận. 

sao-nam-kpop-bi-to-quay-roi-tinh-duc-cong-ty-len-tieng-benh-vuc002-20240804
Vụ việc của OMEGA X còn nhiều điểm chưa sáng tỏ 

Nhiều người mong đợi vụ việc sẽ sớm có kết quả điều tra rõ ràng, đòi lại công bằng cho người bị hại. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí