Sau ồn ào cắt Jin ra khỏi ảnh BTS, MAMA 2020 bị tố phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên

(VOH) - Như thường lệ, mỗi năm sau khi Lễ trao giải MAMA kết thúc, người hâm mộ sẽ được dịp bàn tán, bức xúc với hàng loạt drama lớn nhỏ khác nhau.

Tối ngày 6/12 vừa qua, Lễ trao giải Mnet Asia Music Awards 2020 (MAMA) đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hàng loạt idol đình đám xứ Hàn như: BTS, NCT, Seventeen, TWICE, Got7, Mamamoo,... Ngoài ra, rất nhiều diễn viên nổi tiếng như: Park Seo Joon, Song Joong Ki, Lee Do Hyun, Lee Da Hee, Choi Soo Young,...cũng được mời đến để đảm nhiệm vai trò công bố giải thưởng cho các idol. 

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh1
 
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh2
 
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh3
 
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh
Dàn sao khoe sắc trên thảm đỏ MAMA 2020

Vì ảnh hưởng của dịch covid-19 nên Lễ trao giải năm nay sẽ không có khán giả tham gia. Thay vào đó, các nghệ sĩ sẽ đến ghi hình và phát trực tiếp thông qua các ứng dụng cho người hâm mộ trên toàn thế giới có thể dễ dàng theo dõi. 

So với các năm trước, MAMA 2020 khiến người hâm mộ khá hài lòng khi kết quả các giải thưởng đều rất hợp lý. Những nghệ sĩ hoạt động chăm chỉ và có công hiến cho làng giải trí trong năm 2020 vừa qua đều nhận được những giải thưởng xứng đáng. Nếu như ở những năm trước, hậu MAMA sẽ là lúc các fandom xảy ra “khẩu chiến” thì năm nay mọi chuyện lại khá yên ắng. 

Xem thêm: MAMA 2020: BTS 'càn quét' Daesang, BLACKPINK không đi cũng rinh giải nhưng bất ngờ nhất là Quang Đăng

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh5
Các giải thưởng năm nay đều vô cùng xứng đáng và hợp lý

Tưởng chừng như MAMA 2020 đã thôi không còn drama nữa, thế nhưng có vẻ như đây không phải là truyền thống của Mnet. Theo đó, ở hạng mục vinh danh 10 nhân vật Hàn Quốc truyền cảm hứng toàn cầu, trong đó có bao gồm cả nhóm nhạc nam BTS. Thế nhưng fan chưa kịp vui mừng thì đã phải gặp ngay cục tức khi Jin bỗng dưng biến mất trên tấm ảnh nhóm. 

Ngay lập tức, cộng đồng Army đã tỏ ra vô cùng tức giận và yêu cầu ban tổ chức nên sửa chữa lỗi lầm lại ngay. Kết quả là Mnet đã nhanh chóng thêm ảnh Jin vào để các fan có thể nguôi giận. Hành động giải quyết trong hòa bình này của Mnet cũng khiến các fan không khỏi bất ngờ. 

Xem thêm: Vượt qua loạt idol khác, Jin (BTS) trở thành người sở hữu ảnh nhà báo chụp giống như tranh vẽ

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh6
Jin bị cắt khỏi ảnh nhóm dù được vinh danh
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh7
BTC sau khi bị Army "khủng bố" đã phải nhanh chóng chỉnh sửa lại

Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó mà còn gây ảnh tưởng đến rất nhiều fandom khác chứ không chỉ riêng Army. Theo đó, nhiều người hâm mộ đã phát hiện ra hành vi phân biệt đối xử giữa idol và diễn viên của BTC chương trình. Trong khi các diễn viên tham dự có phòng chờ riêng ấm áp cùng hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ thì các idol phải đợi ở ngoài bãi đổ xe, giữa nhiệt độ -2 đến -3 độ C của Seoul. 

Theo đó, trong một số hình ảnh được người hâm mộ tung ra, có thể thấy Taeyong (NCT). BamBam (Got7),... phải tranh thủ trang điểm khi ngồi trên xe ở ngoài bãi đổ. Thông thường tại các lễ trao giải, việc trang điểm này phải được thực hiện trong phòng chờ, để các thần tượng có thể đảm bảo hình ảnh đẹp nhất cho phần trình diễn. Tuy nhiên, do cách sắp xếp kỳ lạ của Mnet, nhiều thần tượng phải trang điểm trong điều kiện không hề thoải mái chút nào. 

Trong những bức ảnh khác, nhiều nhóm nhạc thần tượng như TXT, Treasure, Stray Kids phải đứng ngoài trời trong khi chờ đến lượt mình biểu diễn. Tất cả mọi người đều diện những chiếc áo dù lớn, cho thấy mùa đông ở Seoul thật sự lạnh giá đến mức nào. 

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh8
Idol phải tranh thủ trang điểm khi ngồi đợi ở bãi đổ xe
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh9
Sau khi nhận giải, idol phải ra bãi đổ xe để đợi đến lượt diễn
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh10
Nhiệt độ ngoài trời lúc này khoảng -2 đến -3 độ
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh11
Chương trình diễn ra từ 18h chiều đến nửa đêm và các idol phải đợi liên tục 5-6 giờ liền
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh12
Ai cũng phải khoác áo dù dày vì thời tiết quá lạnh

Ban đầu, nhiều fan hâm mộ đã cho rằng đây là biện pháp do BTC đưa ra nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng sau khi nhìn thấy những hình ảnh do các diễn viên đăng tải cùng những đãi ngộ đặc biệt từ BTC, trái ngược hoàn toàn với các idol, người hâm mộ đã cảm thấy vô cùng tức giận.

Theo đó, những bức ảnh hội ngộ của dàn diễn viên phim Hospital Playlist hay bức ảnh ôm nhau thắm thiết giữa Lee Da Hee và Im So Jung đã làm nổi bật sự khác biệt giữa idol và diễn viên. Mặc dù thực tế, những bức ảnh này rất đáng yêu, nhưng nó lại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi nghĩ đến những điều mà thần tượng mình phải chịu đựng ở ngoài bãi đổ xe. 

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh13
Bức ảnh nồng thắm của Lee Da Hee và Im So Jung bỗng gây "ngứa mắt" cho nhiều người
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh14
Dàn sao Hospital Playlist tái ngộ trong không gian ấm cúng
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh15
 Kim Ji Suk và Lee Sang Yup vốn mang tính chất hài hước nhưng lại bị mỉa mai là ngớ ngẩn

Trong những bức ảnh khác của Park Seo JoonChoi Soo Young, cả hai đã cho thấy diễn viên còn có hẳn phòng trang điểm với ánh đèn sáng trưng và vô cùng ấm áp. Hay như hình ảnh được nam tài tử Jung Kyung Ho đăng tải cũng cho thấy rằng diễn viên còn có phòng chờ riêng để tên của mình và được ban tổ chức cung cấp thức ăn nhẹ trong lúc chờ đợi. 

Xem thêm: Để bạn gái Soo Young ra rìa vì mãi ‘tình tứ’ bên Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho vẫn ghi điểm vì chi tiết đặc biệt này

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh16
Park Seo Joon có hẳn phòng thay trang phục riêng
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh17
Soo Young khoe ảnh trong phòng make up với ánh đèn sáng
voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh18
Các diễn viên đều có phòng chờ riêng và món ăn nhẹ

Ngay lập tức, cư dân mạng đã tỏ ra tức giận trước cách đối xử hoàn toàn trái ngược của BTC MAMA 2020 dành cho idol và diễn viên. Theo đó, nhiều người cho rằng MAMA vốn là lễ trao giải dành cho idol, nhằm tôn vinh những cống hiến của các ca sĩ trong năm vừa qua, thế nhưng họ lại bị chính ban tổ chức xem thường như vậy.

Chưa kể, diễn viên chỉ là những khách mời tham gia chương trình nhằm công bố giải thưởng trong giây lát, người có thể thu hút khán giả và tăng rating chương trình chính là idol và những tiết mục hoành tráng của họ. Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn bày tỏ sự ghét lây đối với các diễn viên đã đăng ảnh vui vẻ, thoải mái trong phòng chờ MAMA dù bản thân họ chỉ là khách mời và không làm gì sai trái.

voh-idol-bi-xem-thuong-tai-mama-2020-voh.com.vn-anh19
Cư dân mạng phẫn nộ Ban tổ chức, đồng thời ghét lây dàn diễn viên chỉ vì họ nhận được sự ưu ái
  • Nhìn cách họ phân biệt đối xử mà tức giận quá
  • Trên sân khấu đã làm trò ngu ngốc với cô khái xịt khử trùng, trong hậu trường họ lại hành động thế này nữa đây
  • Thật sự đáng ghét, không phải cứ làm diễn viên thì đáng được đối xử đặc biệt như vậy đâu
  • Mnet có đang nghiêm túc không vậy? Đây là lễ trao giải của ca sĩ nhưng ban tổ chức lại xem thường họ. Chỉ vì các diễn viên đến công bố giải thưởng mà lại được đối xử ưu ái đến vậy sao? Rồi rating của chương trình có tăng không? Mnet nên thực hiện một lễ trao giải tốt đẹp hơn đi.
  • Thật sự tệ quá
  • Mnet bị điên à? Nhìn những hình ảnh này làm tôi bực quá

Có thể thấy, người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước những hình ảnh này. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này?

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua