Song Joong Ki bị chỉ trích vì phát ngôn thiếu tế nhị

VOH - Nhiều người cho rằng nam diễn viên thiếu tinh tế khi nói rằng "mất việc vì kết hôn và sinh con".

Trong một phỏng vấn gần đây, Song Joong Ki tiếp tục gây tranh cãi về đời tư với phát ngôn định kiến giới, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Cụ thể, khi được hỏi về vấn đề cân bằng giữa công việc và gia đình, Song Joong Ki đã trả lời:

Song Joong Ki vấp phải phản ứng dữ dội vì phát ngôn “mất việc vì kết hôn và sinh con” 1
Phát ngôn của Song Joong Ki bị chỉ trích

"Đôi khi làm cha, làm chồng đồng nghĩa với việc mất đi công việc trong lĩnh vực này (điện ảnh). Làm bố, sinh con và kết hôn với một người phụ nữ trong ngành dường như khiến tôi ngày càng ít có việc làm hơn. Tất nhiên là cũng tùy trường hợp, nhưng tôi không sợ điều này. Tôi không để tâm đến điều đó. Gia đình luôn quan trọng hơn công việc, nhưng tôi yêu công việc và luôn phấn đấu cho cả bản thân lẫn gia đình. Tôi đồng thời có thể trở thành một diễn viên giỏi, một người chồng, người cha tốt và một đứa con ngoan với bố mẹ".

Tuy nhiên, phát ngôn này đã tạo nên tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội Hàn Quốc. Một số người cho rằng các tác phẩm của Song Joong Ki không chỉ không bị ảnh hưởng gì sau khi anh kết hôn mà thậm chí còn nổi tiếng vươn tầm thế giới. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nam diễn viên khác vẫn tiếp tục thành công sau khi trở thành chồng và cha.

Song Joong Ki vấp phải phản ứng dữ dội vì phát ngôn “mất việc vì kết hôn và sinh con” 2
Liệu có phải Song Joong Ki đang làm quá vấn đề?

Xem thêm: Song Joong Ki chính thức lên chức bố, hình ảnh đầu tiên của con trai được hé lộ

Câu trả lời của Song Joong Ki cũng bị cho là thiếu tế nhị, bởi vợ anh đã trải qua nhiều khó khăn trong quá trình mang thai và sinh con, phát ngôn của anh có thể vô tình khiến chị nghĩ mình là lý do làm cho chồng "mất đi công việc". Mặc dù có lẽ nam diễn viên không có ý đó, nhưng netizen vẫn không ngừng chỉ trích anh.

"Vậy ra Song Joong Ki là nữ diễn viên."

"Nhưng rất nhiều nam diễn viên lấy vợ xong vẫn đóng phim đều đều mà, nhiều người không hề suy giảm danh tiếng. Quan trọng là phải diễn tốt cơ. Ông này nói linh tinh gì thế?"

"Thật thì cũng không thể đồng ý với anh này, nhưng đúng là tôi đã thấy nhiều nữ diễn viên phải thay đổi công việc sau khi kết hôn và có con."

"Linh tinh... Đến tội phạm còn không bị triệt đường kiếm sống, ngành này vốn quá dễ dãi với nam diễn viên mà."

Song Joong Ki vấp phải phản ứng dữ dội vì phát ngôn “mất việc vì kết hôn và sinh con” 3
Dự án gần đây của Song Joong Ki - Cậu Út Nhà Tài Phiệt có rating rất cao 

Ở xã hội Hàn Quốc, phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn khi kết hôn và sinh con. Trái lại, đàn ông thường không chịu áp lực từ thành kiến này. Đôi khi, họ còn được đối xử nhẹ nhàng hơn, nhận được nhiều cơ hội thăng tiến để "nuôi sống gia đình".

Đặc biệt, trong ngành giải trí, các nghệ sĩ nam và nữ đều phải đối mặt với những tiêu chuẩn, áp lực khác nhau về hẹn hò và kết hôn từ phía người hâm mộ. Đối với idol, yêu đương hay kết hôn thậm chí còn làm mất đi sự ủng hộ từ fan hâm mộ, trong khi diễn viên ít chịu áp lực này. Vì vậy, phát ngôn của Song Joong Ki khiến nhiều người bất bình, cho rằng anh đang đóng vai nạn nhân và không biết ơn những gì mình có được.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet