Chờ...

Tiếc thương Nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng danh ca Bảo Yến - qua đời

VOH - Nhạc sĩ Quốc Dũng, chồng của danh ca Bảo Yến, đã qua đời tại nhà riêng vào chiều ngày 24/9, hưởng thọ 72 tuổi.

Cách đây ít giờ, nhạc sĩ Bảo Châu, con trai của cố nhạc sĩ Quốc Dũng, đã thay đổi hình đại diện trên trang cá nhân sang màu đen kèm theo dòng chữ: "Con sẽ thực hiện những gì con hứa". Được biết nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời vì bệnh tuổi già.

Ban đầu, danh ca Bảo Yến được mời tham dự đêm nhạc gây quỹ cho các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, chung với các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Cẩm Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Hương Lan, Ngọc Sơn... Tuy nhiên, sau khi nhận tin buồn từ gia đình, Bảo Yến đã xin lỗi khán giả vì không thể tham dự sự kiện này.

Nhạc sĩ Quốc Dũng từng gặp tai nạn giao thông vào năm 2013 khi đang đi xe máy. Ngay sau đó, ông nhanh chóng được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy đã hồi phục, thế nhưng, sức khỏe của ông dần yếu đi.

Tiếc thương Nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng danh ca Bảo Yến - qua đời 1
Nhạc sĩ Quốc Dũng khi còn trẻ - Ảnh: Internet

Sự ra đi của nhạc sĩ Quốc Dũng đã để lại nỗi tiếc thương và bàng hoàng trong cộng đồng nghệ sĩ. Ca sĩ Ngọc Châm cho biết sự điềm đạm và hiền lành chính là điều cô nhớ nhất ở nhạc sĩ Quốc Dũng: “Anh luôn cư xử dịu dàng, nhẹ nhàng như một quý ông. Khi nói về âm nhạc, anh luôn tỉ mỉ giải thích từng chút một. Mong nghệ sĩ bình an nơi miền cực lạc”.

Nhạc sĩ Quốc Dũng, tên đầy đủ là Nguyễn Quốc Dũng, sinh năm 1951 tại Thái Lan. Năm 1954, nam nhạc sĩ theo gia đình quay trở về Việt Nam sinh sống. Tài năng âm nhạc của ông được phát hiện từ rất sớm và bắt đầu học tại Trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn khi mới 10 tuổi. 6 năm sau, ông xuất sắc tốt nghiệp môn nhạc pháp Tây phương.

Sau đó, Quốc Dũng tiếp tục học tại Viện Đại học Vạn Hạnh và trở thành một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều bản nhạc xuất sắc như Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa, Mai, Đường Xưa, Còn Mãi Nơi Đây, Cơn Gió Thoảng, Thoát Ly, Hoang Vắng, Chuyện Ba Người, Điệp Khúc Mùa Xuân... Nhạc sĩ Quốc Dũng được biết đến với phong cách làm nhạc sáng tạo, đa dạng, từ nhạc trẻ đến tình khúc lãng mạn.

Tiếc thương Nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng danh ca Bảo Yến - qua đời 2
Bài Ca Tết Cho Em là ca khúc nối tiếng nhất của nhạc sĩ Quốc Dũng - Ảnh: Internet

Ông nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc tạo ra những bản hòa âm phối khí phá cách trong thập kỷ 60-70. Ngoài ra, Quốc Dũng cùng với Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà được xem là những nhạc sĩ tiên phong trong phong trào Việt hóa nhạc trẻ. 

Sau năm 1975, ông kết hôn với danh ca Bảo Yến và có hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu. Bài Ca Tết Cho Em là tình khúc kinh điển, nổi bật nhất của Quốc Dũng ở thể loại nhạc xuân, đồng thời, bài hát còn gắn liền với tên tuổi của danh ca Bảo Yến - vợ của ông.

Bên cạnh công việc sáng tác, ông còn làm biên tập âm nhạc cho Đài Truyền hình TP.HCM. Ngoài ra, nhạc sĩ gạo cội từng tham gia vào vai nam chính trong bộ phim Trường Tôi do đạo diễn Lê Dân chỉ đạo.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!