Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải

VOH - Trước những thắc mắc của khán giả về chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe Vietnam 2023, tổ chức Miss Universe thế giới sẽ vào cuộc kiểm tra.

Những ngày qua, fan sắc đẹp Việt Nam không khỏi xôn xao trước kết quả đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023. Theo đó, chiếc vương miện thuộc về thí sinh Bùi Quỳnh Hoa đã gây nên nhiều ý kiến tranh cãi. Không ít người cho rằng BTC cuộc thi đã có sự sắp đặt, dọn đường sẵn cho Bùi Quỳnh Hoa đăng quang. 

Trước những ồn ào ngày càng lan rộng, chiều ngày 3/10, tổ chức Miss Universe thế giới đã chính thức lên tiếng phản hồi. Trong đó, đơn vị cho biết đã nhận được thông tin phản ánh những lo ngại của khán giả và đang xem xét về vấn đề này. Đại diện cuộc thi khẳng định sẽ làm việc với đơn vị nắm bản quyền ở Việt Nam để làm rõ những thắc mắc của người hâm mộ.

Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải 1
Bùi Quỳnh Hoa gây tranh cãi khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2023 - Ảnh: FBNV

Cụ thể, nội dung được Miss Universe chia sẻ trên trang fanpage 13 triệu lượt theo dõi như sau:

"Cảm ơn các bạn đã nêu lên những lo ngại xoay quanh cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023. Chúng tôi hiện đã lắng nghe và xem xét vấn đề này. Chúng tôi luôn đề cao tính công bằng trong tất cả các cuộc thi tại các quốc gia, bởi đó là cách để chúng tôi có được sự tin tưởng từ phía khán giả và các thí sinh. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác nhượng quyền trong nước để tìm hiểu thêm về sự việc xảy ra và đảm bảo mọi phần trong chương trình đều được thực hiện một cách rõ ràng và công tâm.

Chúng tôi trân trọng sự kiên nhẫn của bạn trong khi điều tra rõ hơn về vấn đề này". 

Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải 2
Tổ chức Miss Universe thế giới lên tiếng về nghi vấn mua giải của Bùi Quỳnh Hoa - Ảnh: Fanpage Miss Universe

Động thái của tổ chức Miss Universe liên quan đến chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe Vietnam 2023 nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều người thể hiện sự ủng hộ trước hành động rõ ràng, dứt khoác của đơn vị tổ chức cuộc thi. Không ít fan sắc đẹp cũng hy vọng sẽ sớm nhận được câu trả lời chính xác sau những tranh cãi vừa qua. 

Trước đó vào tối ngày 29/9, Bùi Quỳnh Hoa đã vượt qua 18 thí sinh trong đêm chung kết và đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Tuy nhiên, nhiều khán giả phát hiện cô từng góp mặt trong buổi đón tiếp đương kim Miss Universe cùng những người đứng đầu tổ chức Miss Universe Vietnam. Bên cạnh đó, người đẹp đến từ Hà Nội còn gây tranh vì phần ứng xử với câu nói “thắng không kiêu, bại không chảnh”.

Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải 3
Bùi Quỳnh Hoa được cho là đã được "dọn đường sẵn" để đăng quang - Ảnh: BTC

Chia sẻ với truyền thông, người đẹp sinh năm 1998 phủ nhận nghi vấn mua giải: "Không hề có chuyện tôi được "dọn đường sẵn" để đăng kí cuối cùng. Nhưng chắc đây là những bài học mà tôi cần phải học để trở nên mạnh mẽ, vững vàng hơn. Tôi cũng tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy sự đầu tư, chỉn chu mà mình mang tới cuộc thi trong thời gian qua. Hy vọng khán giả sẽ nhìn nhận được điều này".

Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải 4
Bùi Quỳnh Hoa buồn và tổn thương khi vướng nghi vấn mua giải - Ảnh: FBNV

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo ba vòng 83-60-94. Cô hiện đang theo học ngành Đạo diễn tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trước đó, Bùi Quỳnh Hoa từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018 và chiến thắng giải Siêu mẫu quốc tế được tổ chức ở Thái Lan vào năm 2023. 

Tổ chức Miss Universe vào cuộc làm rõ ồn ào Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị tố mua giải 5
Nhan sắc đời thường của Bùi Quỳnh Hoa - Ảnh: FBNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!