Trần Hiểu thấy căng thẳng khi đóng cặp với Lưu Diệc Phi

VOH - Bộ phim cổ trang "Mộng Hoa Lục" (A Dream of Splendor) do Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi đóng vai chính đang được phát sóng trên đài CTV (Đài Loan).

Phim xoay quanh nàng ca kỹ Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai) chỉ bán tài nghệ không bán thân. Nàng xuất thân là con gái nhà quan nhưng vì gia đình phạm tội nên bị đẩy vào chốn kỹ viện, mưu sinh bằng tài nghệ múa và pha trà.

Trong phim, Trần Hiểu vào vai Cố Thiên Phàm, là người văn võ song toàn, tính cách trượng nghĩa, luôn thẳng tay trừ khử kẻ ác nên được mệnh danh là "Diêm Vương sống", ai gặp cũng sợ.

Poster phim
Poster phim "Mộng Hoa Lục"

Mặc dù đóng phim cổ trang khá vất vả, thường phải dậy sớm hơn so với đóng phim truyền hình đương đại, chủ yếu để hóa trang, đồng thời dễ bị thương hơn do trong phim có sử dụng binh khí, nhưng Trần Hiểu vẫn rất tận tâm với nghề dù anh có hơi lo sợ mỗi khi quay những cảnh giao đấu.

Nam diễn viên cho biết trước đây mỗi khi đeo dây cáp để thực hiện những cảnh bay nhảy trên không, anh cảm thấy rất thú vị, nhưng giờ đây anh lại thấy hơi lo khi thực hiện những cảnh quay như thế.

Theo chia sẻ của Trần Hiểu, thách thức lớn nhất khi quay những cảnh giao đấu là thức khuya. Anh cho biết, trong suốt nửa tháng liền, đêm nào cũng phải thức khuya để tập trung quay chủ yếu là những pha hành động, và mỗi lần bấm máy là quay cho đến lúc trời sáng.

Trần Hiểu
Trần Hiểu vào vai Cố Thiên Phàm trong phim "Mộng Hoa Lục"

Mặc dù thời gian quay khá dài nhưng Trần Hiểu vẫn kiên nhẫn điều chỉnh góc quay khi thực hiện những pha hành động, cho đến khi có được những hình ảnh ưng ý.

Đạo diễn Dương Dương đã dành tặng lời khen cho nam diễn viên, cho rằng anh rất chịu khó, dù có vất vả hoặc khó khăn đến mấy, anh cũng đối mặt và xử lý một cách bình tĩnh.

Về sự hợp tác với Lưu Diệc Phi trong "Mộng Hoa Lục", Trần Hiểu thừa nhận anh rất căng thẳng.

Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi với vai Triệu Phán Nhi trong phim "Mộng Hoa Lục"

Xem thêm: Đi Đến Nơi Có Gió của Lưu Diệc Phi tăng điểm Douban, chứng minh sức hút của phim chữa lành

Nam diễn viên chia sẻ, trong ngày đầu tiên đóng phim chung, anh đã cảm nhận cô ấy là Triệu Phán Nhi, còn anh chưa phải là Cố Thiên Phàm. Điều này khiến anh tự động viên mình phải cố lên để bắt kịp cô ấy.

Thời gian gần đây, có nhiều bộ phim của Trần Hiểu được phát sóng. Đối với anh, mỗi vai diễn mà anh thể hiện đều giúp anh tích lũy thêm năng lượng trong diễn xuất.

Trần Hiểu sinh năm 1987 tại Trung Quốc, khi mới 10 tuổi, anh đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim "Bài ca của lớp chúng ta" của đạo diễn Trương Kim Đệ.

Diễn viên Trần Hiểu
Diễn viên Trần Hiểu

Nam diễn viên trở nên nổi tiếng với bộ phim "Tân tiếu ngạo giang hồ""Lục Trinh truyền kỳ", sau đó tiếp tục gây chú ý qua một số tác phẩm như "Thần điêu đại hiệp", "Độc cô hoàng hậu", "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn", "Băng vũ hỏa"

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Hoa, từng xuất hiện trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc theo bình chọn của tạp chí Forbes.

Lưu Diệc Phi
Diễn viên Lưu Diệc Phi

Năm 2006, cô tỏa sáng khắp châu Á với vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp". Cũng trong năm này, cô đoạt danh hiệu "Nữ thần Kim Ưng" tại Liên hoan nghệ thuật phim truyền hình Kim Ưng Trung Quốc.

Những tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như "Kim phấn thế gia", "Thiên long bát bộ", "Tiên kiếm kỳ hiệp 1", "Hồng Môn Yến", "Hoa Mộc Lan", "Đi đến nơi có gió"