Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Trấn Thành nói gì khi nhân vật Bác Ba Phi trong Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi

VOH - Nam diễn viên tin rằng mỗi nhân vật khi đi qua các phiên bản khác nhau thì sẽ có cái hay riêng.

Chiều ngày 20/9, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tổ chức một buổi giới thiệu phim Đất Rừng Phương Nam tại TP.HCM. Tại đây, những thông tin về các nhân vật, diễn viên và dự án cũng được thông tin cụ thể hơn với khán giả. 

Trước đó, việc Trấn Thành được chọn vào vai Bác Ba Phi gây tranh cãi vì nam diễn viên còn quá trẻ so với nhân vật. Trong bản truyền hình, nhân vật Bác Ba Phi do diễn viên Mạc Can thủ vai khi đã 50 tuổi. Nên Trấn Thành - người chỉ mới 36 tuổi, không thật sự thuyết phục được khán giả. Về vấn đề này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nói lên quan điểm của mình

Trấn Thành nói gì khi nhân vật Bác Ba Phi trong Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi 1
Đạo diễn Quang Dũng nói gì về vai diễn Bác Ba Phi của Trấn Thành? - Ảnh: Fanpage phim

Ông lấy dẫn chứng trong quá trình casting cho bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang, phía casting ở Mỹ không yêu cầu tuổi tác và năm sinh của các diễn viên trong hồ sơ của họ. Họ cho rằng diễn viên hoàn toàn có thể đảm nhiệm các vai diễn khác độ tuổi của mình và để làm việc như vậy, điện ảnh có bộ môn tạo hình và trang điểm.

Vì vậy, ông cho rằng khi đọc truyện, mỗi người sẽ có một cách nhìn riêng về nhân vật bác Ba Phi. Do phim thành công quá mức, người xem lại nhớ đến hình ảnh Bác Ba Phi của diễn viên Mạc Can nên vô tình tạo ra chiếc khuôn tuổi tác cho nhân vật. Với đạo diễn Quang Dũng, nhân vật Bác Ba Phi trong phim chỉ mới trên 40 tuổi và được miêu tả là một người hoạt ngôn. Nên ông cho rằng Trấn Thành là người thích hợp nhất để thể hiện nhân vật này.

Trấn Thành nói gì khi nhân vật Bác Ba Phi trong Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi 2
Trấn Thành với tạo hình Bác Ba Phi trên poster phim được công bố - ảnh: ĐPCC

Đối với Trấn Thành, anh thừa nhận rằng đây là một thách thức đối với bản thân và đã nhiều lần suy nghĩ kỹ trước khi đồng ý tham gia.

"Nhân vật Bác Ba Phi của tôi không chỉ đơn giản là người kể chuyện hài cho mọi người, mà còn có sự diễn xuất trong đó. Tôi tin rằng khán giả sẽ không so sánh quá nhiều, vì mỗi phiên bản của Bác Ba Phi sẽ thể hiện một khía cạnh riêng biệt. Nhân vật Bác Ba Phi sẽ mang một vai trò khác biệt hơn trong bản điện ảnh và tôi hy vọng mọi người sẽ yêu thích." - Trấn Thành nói thêm.

Trấn Thành nói gì khi nhân vật Bác Ba Phi trong Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi 2
Ekip Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: Fanpage phim

Về việc có thể sẽ xảy ra sự so sánh giữa hai phiên bản nhân vật Bác Ba Phi, Trấn Thành cho rằng với mỗi thời kỳ thì mỗi người đều sẽ có những bộ phim ấn tượng và hình ảnh khó quên trong đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta nên giữ những hình ảnh tốt đẹp đó trong lòng và cùng tiếp tục đón nhận những hình ảnh mới để không bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.

Trấn Thành nói gì khi nhân vật Bác Ba Phi trong Đất Rừng Phương Nam gây tranh cãi 4
Nghệ sĩ Mạc Can với vai diễn Bác Ba Phi đã gắn liền trong ký ức nhiều khán giả - Ảnh: Chụp màn hình

Nghệ sĩ Mạc Can - người từng đảm nhận vai Bác Ba Phi trong bản truyền hình đã có những chia sẻ thú vị về vấn đề trên. Theo đó, ông mừng vì Trấn Thành dám đóng lại nhân vật Bác Ba Phi. Bởi khi đóng lại thì tức là họ có tự tin là sẽ làm hay hơn, và sự tự tin thì lúc nào cũng đáng quý. 

Đồng thời, khi được hỏi liệu có sợ Trấn Thành sẽ phá hình tượng bác Ba Phi trong quá khứ, nghệ sĩ Mạc Can thẳng thừng bày tỏ ý kiến của mình. Theo ông, không cần phải giữ hình ảnh của bác Ba Phi, vì Trấn Thành còn trẻ và có những sáng tạo riêng, có thể đưa thêm những yếu tố mới vào vai diễn và làm nổi bật hơn.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Mạc Can cũng nhấn mạnh rằng Trấn Thành phải cố gắng làm sao cho giống bác Ba Phi từ khuôn mặt đến vóc dáng. Theo ông, người diễn viên khi vào phim phải giống nhân vật để thu hút khán giả.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.